จี้รัฐลดภาษีซูเปอร์คาร์สู้ศึกAEC "คาวาลลิโน"

คือถ้ารัฐบาลลดภาษี ตามที่กล่าว แล้วยืนยันว่าเก็บภาษีที่ดิน และไม่ต่อ LTF ล่ะก็นะ ผมจะซื้อ RMF ซื้อประกันชีวิต ให้เต็มสูบเลย...โมโหจริง

เม่าปัดรังควานเม่าปัดรังควาน

09 มี.ค. 2558 เวลา 10:00:46 น.

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
"เฟอร์รารี่" อ้อนรัฐลดภาษีนำเข้า หวังแข่งขันได้เท่าเทียมในอาเซียน ปลื้มปี"57 กดยอดขายเกือบ 40 คัน ลูกค้าแฮปปี้ขายมือสองราคาไม่ตก เล็งขยายตลาดตามหัวเมืองใหญ่ในอีก 5 ปี ดูดลูกค้ากระเป๋าหนัก

นางนันทมาลี ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์ "เฟอร์รารี่" เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ถึงภาพรวมของตลาดรถนำเข้าว่า ลูกค้าในไทยเป็นตลาดมีความแข็งแกร่ง มีกำลังซื้อและมีกลุ่มนักสะสมรถหรูอยู่จำนวนหนึ่งที่สามารถสั่งจองรถได้ ตั้งแต่ยังไม่เห็นรูปโฉมรถหรือราคาจำหน่าย ทำให้ปัจจุบันประเทศไทยมียอดขายอยู่ในอันดับต้น ๆ ของภูมิภาคนี้ เป็นที่พึงพอใจของบริษัทแม่ แม้ประเทศไทยจะมีอัตราภาษีนำเข้าที่สูงสุดในโลก

ทั้งนี้ บริษัทมองว่าหากประเทศไทยสามารถลดอัตราภาษีนำเข้าลงให้ต่ำกว่าปัจจุบัน ก็จะเป็นประโยชน์ในแง่ของการแข่งขันในอาเซียน ซึ่งการลดอัตราภาษีลงก็ไม่น่าจะส่งผลกระทบกับรายได้ของภาครัฐ เนื่องจากจะทำให้ความต้องการรถนำเข้าเพิ่มขึ้น หรือลูกค้าอาจจะนำเงินส่วนต่างของราคาที่ลดลงมาเลือกรถที่มีออปชั่นพิเศษ เพิ่มขึ้น ซึ่งอยากให้ภาครัฐผลักดันการลดภาษี เช่นเดียวกันกับภาษีเรือยอชต์ที่ก่อนหน้านี้มีอัตราภาษีสูงมาก จนทำให้ตลาดดังกล่าวไม่ได้รับความนิยมในไทยและเงียบหายไปในที่สุด จนกระทั่งมีการรื้อแก้อัตราภาษีใหม่เป็น 0% ทำให้เกิดกระแสตื่นตัวในตลาดเรือยอชต์มากขึ้น

"เมืองไทยมีฐานลูกค้าที่มีกำลังซื้ออยู่เยอะ แต่ด้วยภาษีนำเข้าของเราที่ประมาณกว่า 300% ทำให้ราคารถสูงตามไปด้วย มันทำให้ลูกค้าที่อยากจะเพิ่มออปชั่นพิเศษต่าง ๆ ไปได้ไม่สุด เมื่อเทียบกับอินโดนีเซียที่ภาษีแค่ 100% หรือในมาเลเซียก็ใกล้เคียงกัน ทำให้ประเทศไทยเสียโอกาสในการแข่งขันจุดนี้ไป" นางนันทมาลีกล่าว

ขณะที่ผลการดำเนินงานของบริษัทในปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ด้วยยอดจองรวมกว่า 40 คัน ซึ่งถือเป็นปีที่ทำยอดขายได้เหนือความคาดหมาย ทั้งจากผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่เป็นรุ่นสเปเชียลเอดิชั่น โดยเฉพาะจากยอดขายรุ่นเฟอร์รารี่ สเปชาเล่ 458 เอ

ส่วนในปีนี้คาดว่ารถที่จะทำยอดขายได้ดี คือ เฟอร์รารี่ แคลิฟอร์เนีย ที รวมถึงความมั่นใจของลูกค้าที่มีต่อบริษัทในการเป็นผู้แทนจำหน่ายเฟอร์รารี่ ในไทย ที่ทำให้แบรนด์เฟอร์รารี่มีความแข็งแกร่ง ไม่มีคู่แข่งที่เป็นเกรย์มาร์เก็ต และสามารถรักษาระดับราคาจำหน่ายมือสองได้อย่างดี โดยราคาสำหรับรถที่มีอายุ 4 ปี ลดลงไปเพียง 20% เท่านั้น โดยปัจจุบันประเทศไทยมีประชากรเฟอร์รารี่รวมกว่า 400 คัน

ซึ่งส่วนใหญ่ก็เข้ามารับบริการที่บริษัทเกือบทั้งหมด ซึ่งบริษัทก็ได้ร่วมกับบริษัทแม่ในการจัดแคมเปญด้านบริการหลังการขายให้กับ ลูกค้า รวมถึงมีการจัดกิจกรรมซีอาร์เอ็มสำหรับลูกค้าอย่างต่อเนื่องให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ลูกค้า

นอกจากนี้ยังเล็งเห็นถึงทิศทางของกลุ่มลูกค้าในตลาด ต่างจังหวัดที่เริ่มเติบโตขึ้นโดยเฉพาะในหัวเมืองใหญ่ จึงคาดว่าในอนาคตอาจจะต้องมีการเข้าไปตั้งโชว์รูมและศูนย์บริการตามต่าง จังหวัดในระยะ 5 ปีจากนี้ ซึ่งหากไปลงทุนก็ต้องมีจำนวนรถเฟอร์รารี่ในพื้นที่ใกล้เคียงประมาณ 20 คัน เพื่อการดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิด

ล่าสุดบริษัทได้จัดงานฉลองครบรอบ 25 ปี "เซเลเบรทติ้ง 25 เยียร์ ออฟ เฟอร์รารี่อิน ไทยแลนด์" ที่จะรวบรวมรถเฟอร์รารี่หายาก ตั้งแต่รุ่นปี 1968 จนถึงปัจจุบันมาแสดงในงาน มูลค่ารวมกว่า 1,000 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคม ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่