ผิดหวังกับการให้บริการ TrueMove H มากๆๆๆ บอกเลยห่วย

กระทู้สนทนา
อยากจะร้องเรียนและระบายเรื่องบริการของTrueMove H มากๆคะ

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา เรามีความจำเป็นที่ต้องยกเลิกเบอร์ของทรู แบบ รายเดือน (ปิดเบอร์) ซึ่งใช้มาไม่ต่ำกว่า 5 ปี ชำระค่าบริการโดยหักผ่านบัตรเครดิตมาตลอด และ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่เหตุที่จำเป็นต้องเปลี่ยนเบอร์ เพราะดูดวงมา ทั้งนี้ เราได้เบอร์ใหม่มา แต่เราก็ยังมีความตั้งใจที่จะใช้บริการทรู แบบรายเดือนเหมือนเดิม

เราไปทำเรื่องยกเลิกเบอร์เก่า และ ขอเปิดใช้เบอร์ใหม่ที่ TrueMove H  สาขา เซ็นทรัลลาดพร้าว ชั้น 3 รอคิวไม่นานก็ได้คิว เราจึงแจ้งความประสงค์ขอยกเลิกเบอร์เก่า เปิดใช้เบอร์ใหม่โดยใช้แบบรายเดือน และ ให้เจ้าหน้าแนะนำโปรโมรชั่น โดยเทียบจากประวัติการใช้งานของเรา ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าโปรโมชั่นเดิมของเรามันหมดอายุไปนานมาก เราต้องใช้โปรโมรชั่นปัจจุบัน (เดิม เราใช้โปร 599 บาท โทร 300 นาที Internet ใช้ความเร็วสูงสุด 3 GB เล่นเน็ตไม่จำกัดความเร็ว 348 kbps.) ซึ่งโปรโมรปัจจุบัน ราคาก็สูงกว่าที่เราเคยใช้พอสมควร ถ้าเทียบจากอันเก่า

ทางเจ้าหน้าที่ ก็แนะนำเราให้เราใช้แบบระบบเติมเงินไปก่อน 1 เดือน ค่อยเปลี่ยนมาใช้ระบบรายเดือน ซึ่งค่าบริการจะลด 50% เราบอกได้คะ ไม่มีปัญหา แต่ทั้งนี้ต้องดำเนินการ ยกเลิกเบอร์เก่า จะ ส่ง sms แจ้งเปลี่ยนเบอร์ตามข้อมูลรายชื่อในมือถือของเราด้วย ซึ่งตอนแรกเจ้าหน้าที่ท่านนี้บอกไม่มีบริการ เราเองก็งง เราบอกให้เธอลองเช็คก่อน เพราะเพื่อนเราเปลี่ยนเบอร์ก็มี sms แจ้งเหมือนกัน  เธอหายไป สักพักกลับมา บอกทำได้ จากนั้นเราก็เอาเบอร์ใหม่ ที่ยังไม่ได้ถูกใช้งานยังอยู่ในซอง ส่งให้เธอช่วยดำเนินการ ทั้งแกะซิม เพราะเรากลัวซิมหัก ไม่กล้าแกะ โดยเราบอกกับเจ้าหน้าที่ท่านนั้นว่า ต้องขอโทษด้วย เราทำไม่เป็น ช่วยหน่อย จากนั้นเจ้าหน้าที่ท่านนี้ก็เอาโปรชัวร์มาให้ดู โปรโมรชั่นแบบเติมเงิน ว่าเราสนใจตัวไหน เหมือนเดิมคะ เราให้เธอช่วยแนะนำ ว่าควรจะเลือก package ไหน ระหว่างที่ดู เราก็บอกว่า ที่ผ่านมาไม่เคยใช้เติมเงินเลย ไม่คิดจะใช้ด้วย ไม่สะดวก เติมเงินก็ไม่เป็น ใช้แบบรายเดือนและหักค่าใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตตลอด แต่ถ้าใช้แค่ 1 เดือน เพื่อจะได้ลดค่าบริการ 50% ก็โอเคร  จากนั้นเธอก็แนะนำเราเหมาะกับ package  899  บาท เพราะดูจากข้อมูลประวัติการโทร หรือ ใช้ Internet แล้วคุ้มสุด เราก็ในใจคิดว่าเดือนเดียวช่างมัน  ก็ให้เธอสมัครให้ ระหว่างที่เธอเดินไป-มา ประสานงานให้เรา  สักพักเธอเดินมาบอกเรียบร้อย แต่เราจะต้องไปเติมเงินที่ตู้บริการเติมเงินอัตโนมัติด้านหน้าเพื่อใช้งาน ซึ่งเราถามว่าเรียบร้อยแล้วใช่ไหมคะ เธอบอกเรียบร้อยแล้วค่ะ เราก็ขอบคุณ และ เดินไปจัดการเติมเงิน เราเตรียมแบงค์พันไว้ เจ้าหน้าที่ด้านหน้าที่คอยให้บริการบอกว่าต้องเตรียมเงินให้พอดี เรามีแบงค์พัน เจ้าหน้าที่ก็ให้แลก เลยสอดเงินไป 900 บาท......

กลับบ้านมาก็ใช้เน็ตแบบปกติ ไม่มีปัญหาอะไรระหว่างวัน ทุกวัน จะมี sms เตือนจาก TrueMove-H เราใช้อินเตอร์เนตไปแล้วเป็นจำนวนกี่บาท มียอดคงเหลือเท่าไหร่ ด้วยความไม่ฉลาด ก้ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะเราสมัครเป็น แพ็คเกจ

จนกระทั่งเหตุเกิดขึ้นในวันศุกร์ ที่ 6 มีนาคม 2558 ช่วงเที่ยง Internet ใช้ไม่ได้ เราก็คิดว่าเครื่องมีปัญหา หรือ สัญญาณมีปัญหา เลย restart เครื่องใหม่ แต่ Internet ก็ใช้ไม่ได้คะ จนโทรไปสอบถาม call center 0-2900-9000 จึงรู้ว่า เบอร์ที่ใช้อยู่นี้ยังไม่มีการสมัครแพ็คเกจอะไรเลย มีแค่การเติมเงินอย่างเดียว เราก็เลยบอกทำไมแบบนี้ ทาง call center รับเรื่องและจะแจ้งไปยังศูนย์เซ็นทรัลลาดพร้าว ซึ่งจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

วันที่ 1 วันศุกร์ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ (พอเข้าใจได้ยังไม่ 24 ชม.)
วันที่ 2 วันเสาร์ โทรไปติดตามเรื่องช่วงบ่าย call center 0-2900-9000  เจ้าหน้าที่บอกว่าได้ส่งเมล์ไปที่ TrueMove H สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าวแล้ว จะส่งไป remind ให้อีกครั้ง แต่เพื่อความสะดวกรวดเร็วขอให้เราติดต่อ ไปที่ 1331 เราติดต่อไป เจ้าหน้าที่รับสาย เราก็เล่าเรื่องให้ฟังรอบที่ 3 เจ้าหน้าที่บอกจะประสานงานและโทรไปที่ศูนย์เซ็นทรัลลาดพร้าวให้ติดต่อกลับมาเรา และ สักพักเจ้าหน้าที่ 1331 ติดต่อกลับมาค่ะ และบอกว่าที่ทรูเซ็นทรัลลาดพร้าวไม่มีคนรับ ยังไงจะส่งอีเมล์ไปแจ้งให้อีกครั้ง
วันที่ 3 วันนี้ วันอาทิตย์ ดิฉันไป AIS เพื่อย้ายเบอร์ และ สมัครรายเดือนทันทีแบบไม่ต้องคิด ได้ข้อเสนอที่ดีมาก ย้ายค่ายเบอร์เดิม รายเดือนลด 50%  จาก 999 เหลือ 500 โทรฟรีทุกเครือข่าย 500 บาท Internet ใช้ความเร็วสูงสุด 3 GB เล่นเน็ตไม่จำกัดความเร็ว 256 kbps.  สุดแสนมีความสุข แต่ดิฉันต้องไปทำเรื่องยืนยันที่ ทรู เพื่อย้ายค่ายก่อน ก็เลยไปทำเรื่องที่ชั้น 2 (ชั้นเดียวกับ AIS) ถึงคิว แจ้งเบอร์ปัจจุบันกับทางเจ้าหน้าที่เรียบร้อย สิ่งที่ทำให้ยิ่งปรี๊ดดดด...ดดด คือ เจ้าหน้าที่บอกว่า เบอร์ที่ดิฉันใช้ตอนนี้ ยังไม่มีการลงทะเบียนเลยคะ

คืออยากบอกว่า ทำไมเจ้าหน้าที่ ถึงขาดสนใจ/ความใส่ใจ/ความเข้าใจ ทั้งๆ ที่ดิฉันแจ้งความประสงค์ทุกอย่างแล้วว่าต้องการปิดเบอร์เก่า และ เปิดใช้บริการเบอร์ใหม่แบบรายเดือนเหมือนเดิม เอาทั้งบัตรประชาชน ซิมเก่าซิมใหม่ให้ นางแนะนำว่าให้ใช้เติมเงิน 1 เดือน พร้อมแนะนำแพ็คเก็จอย่างดี สรุปสิ่งที่ทำให้ดิฉันในวันนั้นคือ ปิดแต่เบอร์เก่า  แกะซิมใหม  เลือก package ให้  แต่ไม่สมัคร และ ลงเบียนซิม กรรม

สุดท้ายแล้ว จริงๆ ดิฉันเองก็มีส่วนผิดที่ไม่มีความรอบคอบ และ ไม่ได้ศึกษาข้อมูลมาแต่แรก หวังพึ่งเจ้าหน้าที่อย่างเดียว  ทั้งนี้สิ่งที่เกิดขึ้นมันกระทบกับดิฉันเยอะ ดิฉันไม่สามารถใช้ internet  หรือ โทรศัพท์ออกได้ เพราะเงินหมด ภายใน 5 วัน ทั้งๆ ที่มันไม่ควร ถ้าจะมีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำข้อดีข้อเสีย หรือให้ข้อมูลที่ถูกต้องและชัดเจนกับดิฉัน ในวันนั้น  การบริการถือเป็นหัวใจสำคัญ  ดิฉันคาดหวังกับบริการหลังการขายว่า ภายใน 24 ชม จะมีเจ้าหน้าที่ของ TrueMove H ติดต่อกลับมาชี้แจง หรือ ให้คำอธิบาย รวมถึงแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น แต่จนถึง ณ ตอนนี้ก็ไม่มีการติดต่อกลับมาแต่ใดๆ

จากนี้ไปคงพอกันทีกับค่ายนี้ ขอไปเป็นครอบครัว AIS ละกันค่ะ (วันนี้ไปสมัครได้รับบริการที่ดี ให้ข้อมูลครบ แน่นมาก บอกรายละเอียดทุกขั้นตอนทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ถามเลย ดูเอาไว้นะคะ TrueMove H)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่