ซื้อ Asus Fonepad 7 (FE171CG) มา ที่ราคา 4,190 บาท (4 มี.ค. 2558)
พบว่า การสัมผัส ช่วงขอบบนหน้าจอ ช่วง 5 - 8 เซนติเมตรแรกจากขอบบน กดแล้วเครื่องไม่ค่อยตอบสนอง
แตะลาก notification bar ลงมาแล้ว กดคำสั่งมักจะไม่ค่อยติด แค่จะลด-เพิ่มแสงหน้าจอยังติดขัด ต้องเก็บ bar แล้วรูดลงมาใหม่ซ้ำๆ แล้วหวังว่ามันจะกดติด
I bought Asus Fonepad 7 (FE171CG) in Thailand from March 4, 2015.
Then I found the touch panel defect, it wasn't respond my touch well on top part of the screen.
จึงได้นำไปที่ศูนย์ Asus ประจำจังหวัด ทางศูนย์พบปัญหาจริง จึงออกใบนำไปเปลี่ยนเครื่องกับทางตัวแทนจำหน่ายให้
I went to the Asus repair shop and they found same problem as mine.
And because I bought this tablet just only 3 days, the repaie shop gave me claim document for take the replacement from shop I bought.
ผมจึงนำเครื่องไปเปลี่ยนเครื่องใหม่ที่ตัวแทนจำหน่ายใหญ่
ตอนจะรับเครื่องใหม่มาเปลี่ยน จึงทำการทดสอบการสัมผัสก่อนรับมอบเครื่องใหม่ โดยการกด .12345+= ในเครื่องคิดเลข
ผลคือหน้าจอทัชสกรีน มีปัญหาไม่รับรู้ถึงการสัมผัสเป็นบางช่วง
คือในหน้าทดสอบสัมผัวของ Asus หากเราสัมผัสหน้าจอ จอจะขึ้นเป็นวงกลมสี และขึ้นพิกัดสัมผัว บนจอด้านบน
ดังนั้นหากจอไม่แสดงอะไร คือจอไม่รับรู้ถึงการสำผัสนั้นๆ นั่นเอง
ซึ่งการทดสอบนี้ ทำต่อหน้าพนักงงานของผู้แทนจำหน่าย อย่างน้อย 2 บุคคล
Cause the touch sensor of the screen defect on the old one.
I'm going back to the shop that i bought to replace it. The very big shop on my town, Thailand.
See what's happen when I test the touch panel of the replace they gave me.
The screen can't detected some of my touch.
ผมเลยไม่อยากได้สินค้ารุ่นนี้แล้ว พยายามขอเปลี่ยนรุ่นเป็น FE375CG ที่เก่ากว่า โดยยินดีเพิ่มเงินส่วนต่างให้
แต่โดนปฏิเสธ
So i ignore to took it. The shop gave me the another new one, see on next video.
และทางตัวแทนจำหน่ายนำเครื่องใหม่รุ่นเดิม มาให้อีกหนึ่งเครื่อง (ใหม่แกะกล่อง)
นี่คือเครื่องที่ทางร้านนำมาให้เปลี่ยนเป็นตัวที่ 2
ตัวนี้กดหน้าจอเข้าโหมดตรวจสอบ Multitouch ไม่ได้เลย บริเวณกลางจอไม่ตอบสนอง
ผมไม่ได้กดเองคนเดียวด้วย ให้น้องพนักงงานเป็นคนกดทดลองเองเลย
เจออย่างนี้ผมถอดใจเลย ไม่อยากได้สินค้ารุ่นนี้แล้ว ลองขอเพิ่มเงินเปลี่ยนรุ่น ลองขอคืนเงิน โดนปฏิเสธทั้งหมด
และทางตัวแทนจำหน่ายแจ้งว่า ทางร้านไม่มีนโยบายเสนอให้มีการนำสินค้ามาเปลี่ยนแก่ลูกค้ามากกว่านี้แล้ว ไม่มีนโยบายคืนเงินเนื่องจากผู้ใช้ไม่พอใจประสพการณ์ใช้งานสินค้า
โดยให้ผม ต้องเลือกเอาว่ารับเครื่องใด 1 ใน 3 นี้ (เท่านั้น) กลับมาใช้ (ทุกเครื่องมีปัญหาตามคลิป) เครื่องแรกมีใบนำเคมของจากทางศูนย์บริการ Asus ประจำจังหวัดด้วย
หากผมไม่พอใจสินค้า ให้ไปตามหาความรับผิดชอบจาก Asus ในฐานะผู้ผลิตเอาเอง
(ของผมเพิ่งซื้อได้ 3 วันนะครับ)
This's the 2nd replacement that the shop gave me.
It's like a nightmare, this one wasn't respond to the touch mid of screen. I can't even press to go in to the test page.
Then the big shop of my town ordered me to take back one of the errors. They didn't give me anymore item to test.
3 days ago, I's a customer, paid in cash. But today after they got money, I felt like a beggar that had to asked for mercy from them.
No more new item to test & take than 3 times, even though all 3 got problem. And no refund, on their shop policy.
Great! Hail for Thailand consumer protection.
ผมจึงต้องนำเครื่องแรกดั้งเดิมกลับมาบ้าน และก็ติดวันอาทิตย์อีก กว่าจะตามเรื่องได้อีกทีก็วันจันทร์ ซึ่งใกล้ครบ 7 วันเข้าไปทุกที
โดยต้องติดต่อ Call center Synnex ในฐานะผู้นำเข้ามาจำหน่ายในราชอณาจักรไทย ติดต่อ Call center Asus ในฐานะผู้ผลิต
ก็ยังไม่รู้ว่าผู้บริโภคประชาชนเดินดินธรรมดาคนนึงจะทำอย่างไรได้อีก เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของเราเอง
[CR] CR: Asus Fonepad 7 (FE171CG) รีวิวปัญหาการใช้งานจริง ปัญหาการขอเคลมจริง TH / EN
พบว่า การสัมผัส ช่วงขอบบนหน้าจอ ช่วง 5 - 8 เซนติเมตรแรกจากขอบบน กดแล้วเครื่องไม่ค่อยตอบสนอง
แตะลาก notification bar ลงมาแล้ว กดคำสั่งมักจะไม่ค่อยติด แค่จะลด-เพิ่มแสงหน้าจอยังติดขัด ต้องเก็บ bar แล้วรูดลงมาใหม่ซ้ำๆ แล้วหวังว่ามันจะกดติด
I bought Asus Fonepad 7 (FE171CG) in Thailand from March 4, 2015.
Then I found the touch panel defect, it wasn't respond my touch well on top part of the screen.
จึงได้นำไปที่ศูนย์ Asus ประจำจังหวัด ทางศูนย์พบปัญหาจริง จึงออกใบนำไปเปลี่ยนเครื่องกับทางตัวแทนจำหน่ายให้
I went to the Asus repair shop and they found same problem as mine.
And because I bought this tablet just only 3 days, the repaie shop gave me claim document for take the replacement from shop I bought.
ผมจึงนำเครื่องไปเปลี่ยนเครื่องใหม่ที่ตัวแทนจำหน่ายใหญ่
ตอนจะรับเครื่องใหม่มาเปลี่ยน จึงทำการทดสอบการสัมผัสก่อนรับมอบเครื่องใหม่ โดยการกด .12345+= ในเครื่องคิดเลข
ผลคือหน้าจอทัชสกรีน มีปัญหาไม่รับรู้ถึงการสัมผัสเป็นบางช่วง
คือในหน้าทดสอบสัมผัวของ Asus หากเราสัมผัสหน้าจอ จอจะขึ้นเป็นวงกลมสี และขึ้นพิกัดสัมผัว บนจอด้านบน
ดังนั้นหากจอไม่แสดงอะไร คือจอไม่รับรู้ถึงการสำผัสนั้นๆ นั่นเอง
ซึ่งการทดสอบนี้ ทำต่อหน้าพนักงงานของผู้แทนจำหน่าย อย่างน้อย 2 บุคคล
Cause the touch sensor of the screen defect on the old one.
I'm going back to the shop that i bought to replace it. The very big shop on my town, Thailand.
See what's happen when I test the touch panel of the replace they gave me.
The screen can't detected some of my touch.
ผมเลยไม่อยากได้สินค้ารุ่นนี้แล้ว พยายามขอเปลี่ยนรุ่นเป็น FE375CG ที่เก่ากว่า โดยยินดีเพิ่มเงินส่วนต่างให้
แต่โดนปฏิเสธ
So i ignore to took it. The shop gave me the another new one, see on next video.
และทางตัวแทนจำหน่ายนำเครื่องใหม่รุ่นเดิม มาให้อีกหนึ่งเครื่อง (ใหม่แกะกล่อง)
นี่คือเครื่องที่ทางร้านนำมาให้เปลี่ยนเป็นตัวที่ 2
ตัวนี้กดหน้าจอเข้าโหมดตรวจสอบ Multitouch ไม่ได้เลย บริเวณกลางจอไม่ตอบสนอง
ผมไม่ได้กดเองคนเดียวด้วย ให้น้องพนักงงานเป็นคนกดทดลองเองเลย
เจออย่างนี้ผมถอดใจเลย ไม่อยากได้สินค้ารุ่นนี้แล้ว ลองขอเพิ่มเงินเปลี่ยนรุ่น ลองขอคืนเงิน โดนปฏิเสธทั้งหมด
และทางตัวแทนจำหน่ายแจ้งว่า ทางร้านไม่มีนโยบายเสนอให้มีการนำสินค้ามาเปลี่ยนแก่ลูกค้ามากกว่านี้แล้ว ไม่มีนโยบายคืนเงินเนื่องจากผู้ใช้ไม่พอใจประสพการณ์ใช้งานสินค้า
โดยให้ผม ต้องเลือกเอาว่ารับเครื่องใด 1 ใน 3 นี้ (เท่านั้น) กลับมาใช้ (ทุกเครื่องมีปัญหาตามคลิป) เครื่องแรกมีใบนำเคมของจากทางศูนย์บริการ Asus ประจำจังหวัดด้วย
หากผมไม่พอใจสินค้า ให้ไปตามหาความรับผิดชอบจาก Asus ในฐานะผู้ผลิตเอาเอง
(ของผมเพิ่งซื้อได้ 3 วันนะครับ)
This's the 2nd replacement that the shop gave me.
It's like a nightmare, this one wasn't respond to the touch mid of screen. I can't even press to go in to the test page.
Then the big shop of my town ordered me to take back one of the errors. They didn't give me anymore item to test.
3 days ago, I's a customer, paid in cash. But today after they got money, I felt like a beggar that had to asked for mercy from them.
No more new item to test & take than 3 times, even though all 3 got problem. And no refund, on their shop policy.
Great! Hail for Thailand consumer protection.
ผมจึงต้องนำเครื่องแรกดั้งเดิมกลับมาบ้าน และก็ติดวันอาทิตย์อีก กว่าจะตามเรื่องได้อีกทีก็วันจันทร์ ซึ่งใกล้ครบ 7 วันเข้าไปทุกที
โดยต้องติดต่อ Call center Synnex ในฐานะผู้นำเข้ามาจำหน่ายในราชอณาจักรไทย ติดต่อ Call center Asus ในฐานะผู้ผลิต
ก็ยังไม่รู้ว่าผู้บริโภคประชาชนเดินดินธรรมดาคนนึงจะทำอย่างไรได้อีก เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของเราเอง