ซื้อ iPhone 6 จากร้าน True Shop MBK
เมื่อวันที่ 03/03/2015 เวลา 16:44:02
อาการเสียคือ เปิดเข้า Settings แล้วเครื่องค้าง ต่อด้วยจอดับ เป็นแบบนี้ซ้ำๆ ตลอด
วันรุ่งขึ้น 04/03/2015 ช่วงเที่ยง ได้มีการนำเครื่องพร้อมใบเสร็จ ไปที่ True Shop MBK เพื่อขอเปลี่ยนเครื่อง แต่ ผจก. ร้าน ชื่อ คุณวิทยา แจ้งว่า "ไม่มีอำนาจดำเนินการเปลี่ยนเครื่องให้ได้!!!!"
โทรไปร้องเรียนที่ 1331 เจ้าหน้าที่แนะนำให้ไปที่ Siam Paragon เพื่อให้แผนก IT Friends ตรวจสอบ....
ผมก็ทำตามโดยเดินจาก MBK ไปยัง Siam Paragon เจ้าหน้าที่ ได้เช็คและทำการแก้ไขอาการเบื้องต้นให้ (ไม่ทราบว่าทำอะไร) แล้วบอกให้ผมเอากลับมาลองใช้ดู
เดินจาก Siam Paragon กลับมา ถึงฝั่ง Siam Soi 2 อาการเดิม ยังคงกลับมาเป็นอีก
เดินข้ามไป True Shop MBK เพื่อขอให้เปลี่ยนเครื่อง ก็ยังคงได้รับคำตอบเดิมอีก "ไม่มีอำนาจดำเนินการเปลี่ยนเครื่องให้ได้!!!!"
จากนั้นเดินกลับไปที่ Siam Paragon เพื่อไปแจ้งช่างว่า อาการเสีย ยังคงเป็นอยู่
คราวนี้เครื่องดับไปต่อหน้าต่อตาเจ้าหน้าที่ จากนั้นเจ้าหน้าที่พยายามแก้ไขปัญหาเบื้องต้นให้อีก แต่ไม่สามารถแก้ไขได้ จึงออก Service Form มาให้พร้อมทั้งระบุว่า
อาการเสียที่ตรวจสอบพบ: พลังงาน - เครื่องดับเอง(881) จอแสดงผล - ส่วนสัมผัสหน้าจอ(856) + TRUE/INW/ไม่มีค่าใช้จ่าย
สิ่งที่ดำเนินการ: แก้ไขอาการเสียเบื้องต้นไม่สำเร็จ ลูกค้าปฏิเสธ (เนื่องจากทาง True จะเอาเครื่อง ZP ให้แทนเครื่อง Full Box)
จากนั้นผมตัดสินใจโทรไปที่ Apple Technical Support 001 800 4412904 และ อธิบายปัญหาที่ผมเจอให้ทาง Apple ฟัง ทาง Apple แจ้งว่า Apple ไม่สามารถสั่งให้ True เปลี่ยนเครื่องให้ได้ เพราะการ Support เป็นส่วนของ True ที่ต้องตัดสินใจเอง แต่ทาง Apple อยากฟังจากปากของ คุณวิทยา ผจก. ร้านว่า ทำไมถึงไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้า Apple จึงออก Case Number ให้ผม พร้อมกับบอกว่า ให้ผมกลับไปที่ร้าน True Shop แล้วแจ้งให้ ผจก. ช่วยติดต่อกลับ Apple เพื่อที่ทาง Apple จะช่วยประสานงานให้
จากนั้น ผมเดินกลับไปที่ร้าน True Shop MBK พร้อม Service Form ทึ่ช่างระบุว่า ไม่สามารถแก้ไขอาการเสียได้ และหวังว่า คุณวิทยา ผจก. ร้าน จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ เพราะผมซื้อไปไม่ถึง 24 ชม. โดยแจ้งให้ คุณวิทยา ผจก. ช่วยโทรหา Apple แล้วอธิบายให้ Apple ฟังหน่อยว่าเหตุผลใด ที่ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้าได้
แต่ผมได้รับการปฏิเสธจากทาง True Shop โดยทาง ผจก. แจ้งว่า ทางร้านไม่มีนโยบายให้โทรไปที่ Apple ได้ (ทั้งๆที่เป็นเบอร์โทรฟรี)
ผมทำอะไรไม่ได้ จึงกลับ แล้วตัดสินใจโทร 1331 เพื่อร้องเรียน ผจก. ท่านนี้ทันที
เจ้าหน้าที่ 1331 รับฟังปัญหา และ เข้าใจดี และ เห็นด้วยที่ควรจะเปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้า
ทาง 1331 จึงทำเรื่องถึงผู้บริหาร และ ผจก. เพื่อดำเนินการให้ (ตอนนี้อยู่ระหว่างรอ)
ล่าสุด เวลาประมาณ 21:00 วันที่ 06/03/2015 ได้รับการติดต่อกลับ จากทาง 1331 ว่า เรื่องได้ดำเนินการส่งไปยัง Apple เพื่อให้ Apple รับรองว่าสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้าได้ ซึ่งจะต้องใช้เวลาอีกนิดนึง
----------------------------------------------------------
คำถามของผม
1. ผมได้ทำตามขั้นตอน ครบถ้วน มีทั้ง Service Form ที่ช่างระบุชัดเจนว่า แก้ไขไม่ได้ แต่ทำไม จึงเปลี่ยนเครื่องใหม่แบบ Full Box ไม่ได้ ทั้งๆที่ ควรจะขอคืนเงินได้ด้วยซ้ำ???
2. ผู้จัดการร้าน มีความสามารถในการรับผิดชอบกับปัญหาแบบนี้ ด้วยคำว่า "ไม่มีอำนาจดำเนินการเปลี่ยนเครื่องให้ได้!!!!" เท่าน้ันเหรอครับ?
3. ทำไม Apple แจ้งว่าการเปลี่ยนเครื่องใหม่ อยู่ที่ทาง True ว่าจะดำเนินการ หรือ ไม่ Apple ไม่สามารถทำอะไรได้ ****แต่**** 1331 กลับแจ้งว่า ส่งเรื่องไปขออนุมัติจาก Apple ว่าสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้าได้หรือไม่ ***** อันนี้ผมกล้าพูดว่าเป็นการปัดความรับผิดชอบ ถ้าไม่ของ Apple ก็ True โยนไปโยนมาได้อย่างน่าเกลียดที่สุด
ซื้อ iPhone 6 มาไม่ถึง 24 ชม. เครื่องดับ IT Friends แก้ปัญหาเบื้องต้นไม่ได้ เปลี่ยนเครื่องไม่ได้
เมื่อวันที่ 03/03/2015 เวลา 16:44:02
อาการเสียคือ เปิดเข้า Settings แล้วเครื่องค้าง ต่อด้วยจอดับ เป็นแบบนี้ซ้ำๆ ตลอด
วันรุ่งขึ้น 04/03/2015 ช่วงเที่ยง ได้มีการนำเครื่องพร้อมใบเสร็จ ไปที่ True Shop MBK เพื่อขอเปลี่ยนเครื่อง แต่ ผจก. ร้าน ชื่อ คุณวิทยา แจ้งว่า "ไม่มีอำนาจดำเนินการเปลี่ยนเครื่องให้ได้!!!!"
โทรไปร้องเรียนที่ 1331 เจ้าหน้าที่แนะนำให้ไปที่ Siam Paragon เพื่อให้แผนก IT Friends ตรวจสอบ....
ผมก็ทำตามโดยเดินจาก MBK ไปยัง Siam Paragon เจ้าหน้าที่ ได้เช็คและทำการแก้ไขอาการเบื้องต้นให้ (ไม่ทราบว่าทำอะไร) แล้วบอกให้ผมเอากลับมาลองใช้ดู
เดินจาก Siam Paragon กลับมา ถึงฝั่ง Siam Soi 2 อาการเดิม ยังคงกลับมาเป็นอีก
เดินข้ามไป True Shop MBK เพื่อขอให้เปลี่ยนเครื่อง ก็ยังคงได้รับคำตอบเดิมอีก "ไม่มีอำนาจดำเนินการเปลี่ยนเครื่องให้ได้!!!!"
จากนั้นเดินกลับไปที่ Siam Paragon เพื่อไปแจ้งช่างว่า อาการเสีย ยังคงเป็นอยู่
คราวนี้เครื่องดับไปต่อหน้าต่อตาเจ้าหน้าที่ จากนั้นเจ้าหน้าที่พยายามแก้ไขปัญหาเบื้องต้นให้อีก แต่ไม่สามารถแก้ไขได้ จึงออก Service Form มาให้พร้อมทั้งระบุว่า
อาการเสียที่ตรวจสอบพบ: พลังงาน - เครื่องดับเอง(881) จอแสดงผล - ส่วนสัมผัสหน้าจอ(856) + TRUE/INW/ไม่มีค่าใช้จ่าย
สิ่งที่ดำเนินการ: แก้ไขอาการเสียเบื้องต้นไม่สำเร็จ ลูกค้าปฏิเสธ (เนื่องจากทาง True จะเอาเครื่อง ZP ให้แทนเครื่อง Full Box)
จากนั้นผมตัดสินใจโทรไปที่ Apple Technical Support 001 800 4412904 และ อธิบายปัญหาที่ผมเจอให้ทาง Apple ฟัง ทาง Apple แจ้งว่า Apple ไม่สามารถสั่งให้ True เปลี่ยนเครื่องให้ได้ เพราะการ Support เป็นส่วนของ True ที่ต้องตัดสินใจเอง แต่ทาง Apple อยากฟังจากปากของ คุณวิทยา ผจก. ร้านว่า ทำไมถึงไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้า Apple จึงออก Case Number ให้ผม พร้อมกับบอกว่า ให้ผมกลับไปที่ร้าน True Shop แล้วแจ้งให้ ผจก. ช่วยติดต่อกลับ Apple เพื่อที่ทาง Apple จะช่วยประสานงานให้
จากนั้น ผมเดินกลับไปที่ร้าน True Shop MBK พร้อม Service Form ทึ่ช่างระบุว่า ไม่สามารถแก้ไขอาการเสียได้ และหวังว่า คุณวิทยา ผจก. ร้าน จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ เพราะผมซื้อไปไม่ถึง 24 ชม. โดยแจ้งให้ คุณวิทยา ผจก. ช่วยโทรหา Apple แล้วอธิบายให้ Apple ฟังหน่อยว่าเหตุผลใด ที่ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้าได้
แต่ผมได้รับการปฏิเสธจากทาง True Shop โดยทาง ผจก. แจ้งว่า ทางร้านไม่มีนโยบายให้โทรไปที่ Apple ได้ (ทั้งๆที่เป็นเบอร์โทรฟรี)
ผมทำอะไรไม่ได้ จึงกลับ แล้วตัดสินใจโทร 1331 เพื่อร้องเรียน ผจก. ท่านนี้ทันที
เจ้าหน้าที่ 1331 รับฟังปัญหา และ เข้าใจดี และ เห็นด้วยที่ควรจะเปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้า
ทาง 1331 จึงทำเรื่องถึงผู้บริหาร และ ผจก. เพื่อดำเนินการให้ (ตอนนี้อยู่ระหว่างรอ)
ล่าสุด เวลาประมาณ 21:00 วันที่ 06/03/2015 ได้รับการติดต่อกลับ จากทาง 1331 ว่า เรื่องได้ดำเนินการส่งไปยัง Apple เพื่อให้ Apple รับรองว่าสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้าได้ ซึ่งจะต้องใช้เวลาอีกนิดนึง
----------------------------------------------------------
คำถามของผม
1. ผมได้ทำตามขั้นตอน ครบถ้วน มีทั้ง Service Form ที่ช่างระบุชัดเจนว่า แก้ไขไม่ได้ แต่ทำไม จึงเปลี่ยนเครื่องใหม่แบบ Full Box ไม่ได้ ทั้งๆที่ ควรจะขอคืนเงินได้ด้วยซ้ำ???
2. ผู้จัดการร้าน มีความสามารถในการรับผิดชอบกับปัญหาแบบนี้ ด้วยคำว่า "ไม่มีอำนาจดำเนินการเปลี่ยนเครื่องให้ได้!!!!" เท่าน้ันเหรอครับ?
3. ทำไม Apple แจ้งว่าการเปลี่ยนเครื่องใหม่ อยู่ที่ทาง True ว่าจะดำเนินการ หรือ ไม่ Apple ไม่สามารถทำอะไรได้ ****แต่**** 1331 กลับแจ้งว่า ส่งเรื่องไปขออนุมัติจาก Apple ว่าสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้าได้หรือไม่ ***** อันนี้ผมกล้าพูดว่าเป็นการปัดความรับผิดชอบ ถ้าไม่ของ Apple ก็ True โยนไปโยนมาได้อย่างน่าเกลียดที่สุด