แจ้วข่าวคนที่ใช้และผู้ที่คิดจะซื้อ กล่อง MYBOX เกี่ยวกับระบบเสียง

ผมได้ซื้อกล่องดิจิตอล ของ MYBOX ตั้งแต่ช่วงเริ่มขายประมาณปลายเดือน มี.ค. ปีที่แล้ว    เนื่องด้วยสินค้ามีสติ๊กเกอร์ของ กสทช ติดโดยคิดว่าเป็นสินค้าตามมาตรฐาของ กสทช โดยช่วงแรกก็ไม่ได้สังเกตุเรื่องคุณภาพของเสียงที่ออกมา     จนเมื่อมีการแจกคูปองจึงได้กล่องของบริษัทอื่นมา เปิดดูแล้วถึงได้เห็นความแตกต่างของเสียงได้อย่างชัดเจน ก็เคยได้สอบถามบริษัทถึงเรื่องคุณภาพของเสียง  เจ้าหน้าที่ก็ได้แค่รับปากจะนำเรื่องส่งฝ่ายเทคนิคตรวจสอบ.....แต่ก็ไม่เคยมีคำตอบในเรื่องนี้      จนมีผู้ใช้ท่านหนึ่งได้โพสต์ใน FACEBOOK ของบริษัทเกี่ยวกับกล่อง MYBOX รุ่น DTR-T2A ซอฟแวร์เวอร์ชั่น V1.0 (MAR 26 2014) 20130601 ได้นำไปให้ฝ่ายวิศวกรรมของ TPBS และ ฝ่ายเทคนิด ททบ5 ทดสอบ ได้รับคำยืนยันว่า กล่อง MYBOX  ไม่รองรับระบบเสียง  HE-ACC V.2   ซึ่งผมมีความสงสัยในเรื่องนี้อยู่แล้ว และไม่เคยได้รับคำตอบจากบริษัทเลย ผมจึงได้นำกล่องของผมเองรุ่น DR-T2A ซอฟแวร์ V1.0 JAN 16 2014 HW V1.0.20130601 ไปที่ส่วนมาตรฐาน  กสทช ตรวจสอบอย่างไม่เป็นทางการก็ได้รับคำยืนยันว่าเป็น HE ACC V1  ซึ่งมาตรฐานของ กสทช ให้ผู้ส่งสัญญาน ส่งเป็น HE-ACC V2และ ผู้ผลิตกล่องก็ต้องผลิตกล่องให้ลองรับ HE-ACC V2 เช่นกัน แต่ของ MYBOX น่าจะทั้งรุ่น DTR-T2A และ DR-T2A ไม่ลองรับ HE ACC V2 ทำให้เสียงออกมาเหมือนโมโน (ซึ่งในคู่มือระบุว่ารองรับระบบเสียง  HE ACC V2 ) ความไม่ชัดเจนของบริษัทในการแก้ปัญหาด้วยเหตุใดๆ  ทำให้ผมตัดสินใจ ทำเรื่องร้องเรียน เพื่อหาคำตอบในเรื่องนี้    ส่วนจะผิดถูกหรือลงโทษยังไง ก็เป็นหน้าทีของ กสทช จัดการ สำหรับผมแล้วถือว่าบริษัทนี้ขายของไม่มีคุณภาพและไม่จริงใจในการแก้ปัญหา (เข้าข่ายหลอกลวง) ท่านใดที่มีสงสัยว่าเป็นเหมือนของผมลองนำกล่องของท่านไปตรวจสอบเบื้องต้นได้ที่ ส่วนมาตรฐาน กสทช ตึก EXIM BANK  ชั้น 1 ครับ ส่วนผมคงรอคำตอบจากการร้องเรียนครับ                                                                                                      
ปล. ท่านที่จะซื้อก็ควรพิจาราณาก่อนตัดสินใจซื้อนะครับ ส่วนท่านใดที่ซื้อแล้วเป็นเหมือนผมจะร้องเรียนเพิ่มก็ยินดี
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่