True Online และสมาชิกพันธ์ทิพย์ ช่วยแก้ปัญหานี้หน่อยครับ

กระทู้คำถาม
ปกติผมใช้ คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค และต้องใช้อินเตอร์เน็ตในการทำงานอยู่ ทั้งหมด 3 จุดหลัก (โน๊ตบุ๊คที่จริงก็ไปทุกที่แหละครับ แต่ 3 จุดนี้ เป็นจุดสำคัญ) นั่นก็คือ
- ที่บ้าน  (ชื่อภรรยา)
- ที่ร้าน (ชื่อภรรยา)
- ที่ทำงาน (ชื่อผมเอง)

ซึ่งไอ้ที่ทำงาน นั้น แต่ก่อนเอาไปใช้งานอีกจุดหนึ่ง ซึ่งก็สามารถใช้งานได้ดี ไม่มีอะไร แต่พอผมเปลี่ยนงาน จึงได้แจ้งย้ายเข้ามาเป็นที่ทำงานปัจจุบัน ไม่รู้จะเป็นด้วยสาเหตุใด อาการผิดปกติของเน็ต ก็เริ่มตั้งแต่นั้น

เริ่มจากที่ทำงานก่อน  ปัญหาก้คือ สัญญาณไวไฟในโน็ตบุ๊ค ขึ้นว่าเชื่อมต่อ สัญญาณเต็ม ฟูลสเกล  แต่ไม่สามารถเชื่อมกับอินเตอร์เน็ตได้ ขณะที่มือถือ หรืออุปกรณ์เครื่องอื่นๆ สามารถใช้งานได้ตามปกติ

โทรเข้าทรูออนไลน์ทุกครั้ง เจ้าหน้าที่บริการด้วยไมตรีอย่างดี แนะนำให้ผมแก้ไข โดยการ fix ip ซึ่งก็สามารถใช้งานได้
แต่พอ ผมหิ้วโน๊ตบุ๊ค กลับไปที่ร้าน หรือที่บ้าน ก็ต้องกลับมาเซตให้เป็นออโต้ อยู่ร่ำไป พอกลับไปที่ทำงานอีกครั้ง ก็ใช้แบบออโต้ ไม่ได้ ก็ต้องกลับไป fix ip อยุ่ทุกครั้งที่ไป

ทรูส่ง จนท.มาแก้ไขปัญหาให้ผม บังเอิญงานผมก็ต้องเข้าๆ ออกๆ ไม่ได้อยู่ร่วมด้วยตลอดเวลา หรือทุกครั้ง ล่าสุด จนท.นำเราเตอร์มาเปลี่ยนให้ ผมจึงทิ้งโน๊ตบุ๊คให้ช่าง จัดการ  แต่เมื่อกลับเข้ามาดูก็พบว่า เชื่อมเน็ตได้ ปกติ โดยไม่ต้อง fix ip


เหมือนปัญหาจะจบแต่ก็นั่นแหละ ล่าสุด หิ้วมาทำงานที่ร้านแฟน ปรากฏ่ว่า ไม่ได้อีก ก็แก็ปัญหาโทรเข้าศูนย์  จนท. ก็ลองรีโมทเข้ามาเช็คเราทเตอร์แล้ว ก็ยังไม่ได้ แก้ไขด้วยการ fix ip บ้าง auto บ้าง แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ เดี่ยวก็ขึ้น limited access เดี่ยวก็ขึ้นสัญญาณไวไฟเต็ม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เชื่อมต่อเน็ตไม่ได้

จนท.บริการดีนะครับ ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับเจ้าหน้าที่  เพียงแต่ ผมจะแก้ปัญหานี้ให้เด็ดขาดได้อย่างไร  ตอนนี้ ผมเชื่อมที่บ้านได้ ที่ทำงานได้ ที่ร้าน ไม่ได้  งงครับ

ปล. win 8 64 bit ครับ ทุกจุด มือถือทุกเครื่องในบ้านใช้งานได้ปกติ มีเพียงโน๊ตบุ๊คผมเท่านั้นที่เป็นปัญหา
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่