อยากให้คนจะซื้อ โตโยต้า แคมรี่ รุ่นปัจจุบัน รับรู้ไว้

กระทู้คำถาม
ด้านล่างนี้เป็นข้อความทั้งหมดที่ผมส่งให้ทางโตโยต้า แต่เขากลับทำนิ่งเฉย ไม่รับรู้อะไร ปล่อยให้เรื่องเหงียบไป ผมโทรไปที เขาก็โทรกลับมาแล้วขอพูดโน่นพูดนี่ แล้วก็เหงียบไป จนเรื่องเลยมา 2 ปีกว่าแล้ว ยังไม่มีข้อยุติเลย  ใครจะซื้อแคมรี่ คิดให้ดีนะ
1757/27 ถนนจันทน์ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กทม.10120
6 มีนาคม 2557
เรียน คณะกรรมการ
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์(ประเทศไทย) จำกัด
ผมนายฐานิตย์ วรรักษ์กุลวงศ์ ได้มอบความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ คุณ โดยทำการ
ซื้อรถยนต์ โตโยต้า แคมรี่ รุ่นท๊อป โดยได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าว่า ควรจะซื้อรุ่นที่ดีที่สุด ไม่ต้องทำการ
ดัดแปลงใด ๆ จึงทำการซื้อและได้รับการติดต่อรับมอบรถเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2556 แต่ก่อนจะมีการรับรถ ได้
แจ้งไปว่า "กรุณาช่วยตรวจสอบให้ละเอียด อย่าให้มีปัญหาตามมาทีหลัง" วันรับรถสิ่งที่เจอวันแรกคือ ความมัก
ง่ายที่มีละอองสีติดอยู่ตลอดทั้งคัน และสีที่พ่นเสกิร์ตหลุดลอกเล็กน้อย เจ้าหน้าที่บอกว่าขอกลับไปขัดละอองสี
และทำสีเสกิร์ตให้ใหม่ ผ่านไปหนึ่งสัปดาห์ส่งมอบรถปกติ
ขับรถได้ไม่กี่วันสังเกตุสิ่งผิดปกติคือ
1. สปอยเลอ ด้านหลังรถสีไม่เหมือนตัวถัง และสีเสกิร์ตที่ซ่อม หลุดตำแหน่งเดิม (แสดงว่า
ไม่ได้ลอกพ่นใหม่ คงใช้สีแต้มทับลอยเดิม ทำให้เป็นการประจานการทำงาน)
2. วิทยุมีปัญหาในการล๊อคคลื่น
3. เนวิเกเตอร์ รวนตลอด
4. กระจกด้านหลังมีคาบที่เช็ดไม่ออก
5. ระบบม่านหลัง ไม่ลดลงเวลาเข้าเกียร์ถอย
6. กล้องส่องหลังไม่ทำงาน เวลาเข้าเกียร์ถอย
7. พวงมาลัยมีเสียงดัง
8. ระบบล็อคกุญแจ ล๊อคได้บ้างไม่ได้บ้าง
9. เบาะนั่งหน้า ย่นตั้งแต่สัปดาห์แรก
10. กุญแจส่งมอบผิดอัน ไม่สามารถเปิดได้ 1 อัน
หลังจากนั้นได้ประสานงานไปยังดีลเลอร์ โดยได้รับคำตอบว่า ให้ผมติดต่อไปยัง โตโยต้าโดยตรง ผม
ได้พยายามหาข้อมูลถึงปัญหารถที่เกิดขึ้น กับดีลเลอร์หลาย ๆ แห่ง แต่สิ่งที่ได้รับมันไม่ทำให้ผมหายคล่องใจได้
ยกตัวอย่างเช่น
ถามว่า ทำไมสปอยเลอหลัง สีไม่เหมือนตัวถังรถ
ตอบ เนื่องจากสปอยเลอ เป็นไฟเบอร์ เพราะฉะนั้นการทำสีอาจไม่เหมือนกับตัวถังซึ่งเป็นเหล็กได้
ถาม แล้วกันชนเป็นเหล็กหรือเปล่า
ตอบ ไม่ใช่ครับ เป็นไฟเบอร์เหมือนกัน
ถาม แล้วทำไมกันชนกับตัวถังสีเหมือนกัน
ตอบ แบะ ๆๆ ๆๆๆๆๆๆๆๆ
แค่นี้ยังให้คำตอบไม่ได้เลย ว่า เป็นเพราะทำสีเพี้ยนไป และเรื่องอื่นๆ อีก
นับแต่นั้นผมก็ไม่ได้ติดต่อทางดีลเลอร์เลย จึงได้ประสานกับทางโตโยต้า และทาง โตโยต้า ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาดู
และได้ทำการตรวจสอบ โดยนำรถไปตรวจสอบอยู่ 3 วัน วันส่งมอบส่งคืน ก็ไม่ได้พูดอะไรว่าเอาไปทำอะไรมา
บ้าง บอกแต่ว่าปกติเรียบร้อยดี และได้รับการติดต่อว่าจะเปลี่ยนวิทยุใหม่ให้ แต่จะต้องรอนำเข้าจากประเทศ
ญี่ปุ่นก่อน หลังจากนั้นก็เหงียบหายไป จนกระทั้งผ่านไป 1 ปี ได้รับการติดต่อมาว่า วิทยุมาแล้วจะขอทำการ
เปลี่ยนให้ (วิทยุคงใช้ขาเดินมาจากญี่ปุ่นมั้ง จึงต้องใช้เวลานาน 1 ปี ) และได้ส่งเจ้าหน้าที่มาติดต่อ ผมได้ชี้ว่าสิ่ง
ที่เกิดขึ้นผ่านมา ยังไม่ได้รับการแก้ไขให้เรียบร้อย และเจ้าหน้าที่ก็รับทราบและจะรายงานให้ผู้ใหญ่ทราบต่อไป
ผมได้ฝากต่อว่า และขอให้บอก"ช่วยกรุณาถ่ายทอดทุกคำพูดที่ผมต่อว่าด้วยนะครับ" หนึ่งเดือนผ่านมา ได้รับการ
ติดต่อจากคุณวีระชัย ว่าไม่ได้นิ่งดูดาย แต่ได้ทำการประสานงานหารือว่าจะแก้ไขปัญหาอย่างไร โดยให้ผมยืน
ข้อเสนอมา คุณให้ผมเสนอมาเองนะ โอเคผมเสนอดังนี้
1. เปลี่ยนรถคันใหม่
2. คืนเงินทั้งหมด
คุณวีระชัย ขอให้มีเงื่อนไขที่ 3 ได้หรือไม่ เนื่องจากคิดว่า ข้อ 1 กับ 2 ไม่มีนโยบาย ผมเห็นแก่ความมีน้ำใจของ
คุณวีระชัย ผมยื่นเงื่อนไข
3. ให้โตโยต้า ซ่อมตลอดจนกว่าผมจะขายรถคันนี้ทิ้งไป
คุณวีระชัย รับไปจะเสนอผู้ใหญ่
วันนี้ 6 มีนาคม ได้รับการติดต่อจากคุณวีระชัย ว่า เงื่อนไขข้อ 1 และ 2 ไม่สามารถทำได้ ส่วนข้อที่ 3 สามารถให้
ประกันตามเงื่อนไขคือ รับประกัน 150,000 กม. ตัวถัง 4 ปี หลังจากได้รับข้อเสนอ ผมตอบได้ทันทีเลยว่า "ไม่"
ส่วนรายละเอียดผมได้คุยกับคุณวีระชัยจนหมดแล้วว ผมได้คุยเป็นเวลานานพอสมควร คุณวีระชัยได้ทำหน้าที่
อย่างเข้มแข็ง พยายามให้ผมยอมรับเงื่อนไข เขาทำหน้าที่ในนามบริษัท โตโยต้า อย่างน่าชื่นชม ผมบอกว่า โดย
ส่วนตัว ผมเคารพนับถือคุณวีระชัย ด้วยใจจริง แต่นี่เป็นเรื่องการค้า ไม่สามารถยินยอมกันได้ แต่ผมได้มีการ
บอกขั้นตอนต่อไปว่า สิ่งที่ผมจะทำคืออะไร ถ้าหากจุดนั้นมาถึง
ผมขอถามคณะกรรมการว่า คุณเข้าใจถึงหัวอกคนซื้อรถหรือไม่ คนซื้อรถต้องการรถที่อยู่ใน
สภาพสมบูรณ์ ขับด้วยความภาคภูมิใจที่ใช้น้ำพักน้ำแรงซื้อมา แต่พอมาเจอปัญหาสภาพรถพิการ มันย่อมเสีย
ความรู้สึกได้ ผมมั่นใจในสินค้า บริการ ตลอดจนบุคคากร ของบริษัทคุณ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ความรู้สึกที่ดี ลด
น้อยลง แต่ก็ยังมั่นใจว่า เราน่าจะตกลงกันได้ การที่เจ้าหน้าที่ของคุณได้ประสานกับผม ตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา
คุณว่ามันช้าเกินไปหรือไม่ หรือว่าเป็นวิธีการของบริษัทคุณ ผมไม่เชื่อว่า หากซื้อรถคุณมาตั้งแต่วันแรก แล้วมี
ปัญหา จะไม่สามารถเปลี่ยนได้ ถ้าเป็นเช่นนั้นผมว่ามันไม่ยุติธรรมสำหรับผู้ซื้อ แต่ถ้าคุณจะไม่ให้เกิดปัญหาขึ้น
คุณจะต้องทำรถไม่ให้มีปัญหา การที่คุณจะออกรถรุ่นใหม่มาสักหนึ่งรุ่น ทีมงานคุณจะต้องทดสอบ ตรวจสอบ
จนเป็นที่มั่นใจว่า สมบูรณ์ พร้อมขึ้นไลน์ทางผลิดตได้ เพราะผมเชื่อว่า หากอยู่ในขั้นทดสอบหากมีปัญหา บริษัท
ระดับโลกอย่างโตโยต้า คงไม่ผลิตรถออกมาจำหน่ายแน่ มันจะไม่คุ้มกับชื่อเสียง แต่ที่ผมเจอมาผมรู้สึกผิดหวัง
มาก เวลาคุณโฆษณา ดูแล้วมันเป็นรถที่สมบูรณ์มาก ดีเลิศไปซะทุกอย่าง ต้องโฆษณาให้ดูดี จนลูกค้าต้องเดิน
เข้าโชว์รูมดู และตัดสินใจซื้อในเวลาต่อมา สิ่งที่ผมเรียนมาในวันนี้ ผมต้องการให้รับรู้ว่า ผมไม่เคยเอาเปรียบ
ใคร แต่ผมก็ไม่ยอมให้ใครมาเอาเปรียบผม ผมต้องการใช้สิทธิของผมอย่างเต็มที่ และผมก็เชื่อว่า คณะกรรมการ
บริษัท คงจะเข้าใจ และให้ความเป็นธรรมกับผม สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของคุณทุกคน เขาได้ทำ
หน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว ผมต้องขอชื่นชม
อยากพิมพ์มากว่ากว่านี้ แต่ดึกแล้ว กรุณาถามรายละเอียดคุณวีระชัย เรื่องที่คุยกับผมได้
ด้วยความนับถือ
ฐานิตย วรรักษ์กุลวงศ์
1กธ-155
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ผมวิเคราะห์และกล้าบอกเลย ว่า TTแห่งชาติไทยจะไม่มีวันยอมให้มีการคืนรถ หรือคืนเงินอะไรซักอย่างอย่างแน่นอนในทุกๆ กรณี  เพราะเค้ามองแล้วว่ารถของเค้ายอดขายรวมอันดับหนึ่งและทรงอิทธิพล ยอดขายรวมแต่ละปีมหาศาล ถ้ามีเคสคืนรถสักครั้ง ต่อไปจะมีคนมาตามขอคืนอีกเพียบเวลาเจอนั่นโน่นนี่ (อาจวิเคราะห์โดยใช้ยี่ห้อโบว์ในไทยเป็นข้อมูลร่วม)  แต่ถ้าไม่ยอมก็คือไม่ยอม และเป็นอันรู้กันเลยว่าถ้าพวกคุณๆๆๆ ทั้งหลายที่ซื้อTTไปแล้ว โชคร้ายรถมีปัญหาเขาไม่มีการรับคืน ต่อให้ฟ้องศาลคุณก็ไม่มีวันชนะ หรือไม่ก็แก่ตายกันไปก่อน   เพราะอะไร เพราะรถเค้าขายดี ให้อะไรมาคนไทยก็รับ    และ TT ก็มองแล้วว่าหากมีปัญหา หรือฟ้องศาลแค่ 3-4-5-6-7 คน มันจิ๊บๆ มาก เมื่อเทียบกับจำนวนรถที่ขายได้  ให้ป่าวประกาศ ติดสติกเกอร์ ด่าลง โซเชี่ยล มันก็แค่ทำให้คนจะซื้อชงัก  แต่ก็เดินไปหาต่อ เพราะแค่พวกเอา Note 4 Note 5 มากวักมือเรียก คนก็วิ่งฝุ่นตลบไปหาแล้ว   พวกมีปัญหา แค่ไม่กี่คันเดี๋ยวทนไม่ใหวก็ขายถูกๆ ไปหายี่ห้ออื่นก็จบไป มันจะทนได้กี่น้ำ

ผมจึงยืนยันว่า คนไทยต้องใช้โตโยต้าครับ โตโยต้าอยู่คู่สังคมไทยกว่า 50ปี  โชคดีครับ
ความคิดเห็นที่ 21
ขอตอบแบบมีสาระ ไม่ได้มาเอามันส์เหมือนคนอื่นนะครับ

ปัญหาแค่นี้  ถ้าเกิดกับรถที่ขายในประเทศไทย  ยังไม่เคยเห็นเจ้าไหนเขาเปลี่ยนรถให้
เพราะที่มีหนักกว่านี้  ก็ยังไม่เปลี่ยนรถให้เลย

เอาเข้าประเด็นเลยละกัน
รถ จขกท น่าจะเป็น Camry Hybrid โฉมปี 2012 รุ่น HV Navi
ซึ่งรถรุ่นนี้ไม่มี สปอยเลอร์หลังมาจากโรงงาน
แต่จะมีเป็นของตกแต่งเพิ่มเติม



ซึ่งจากโบรชัวร์ก็จะเห็นว่า  วัสดุที่เอาทำสปอยเลอร์นั้นจะเป็น พลาสติก ABS
แต่ทีนี้ จขกท พูดว่า ของรถตัวเองนั้นเป็น ไฟเบอร์
ตรงนี้ก็คงต้องถามต่อว่า  สปอยเลอร์ ที่ติดมานี้  จขกท ติดมายังไง
ได้สั่งเป็นของแต่งแท้มาติด  หรือว่า ขอเซลเป็นของแถม
ตรงนี้ถ้าได้หลักฐานเป็นใบจองรถ หรือใบรับรถที่แสดงรายการของแถม ก็จะดีครับ

ส่วนเรื่องสีที่ไม่เท่ากัน  อันนี้คงต้องขอดูรูปอีกที
แต่โดยปกติแล้ว  สีตัวถังรถที่เป็นเหล็ก  กับกันชนที่เป็นพลาสติก  สีมันจะไม่เท่ากันอยู่แล้ว
ถ้าสปอยเลอร์เป็นของแท้ ที่เป็นพลาสติกเหมือนกันชน  สีก็ควรจะเท่ากับตัวกันชน
แต่ถ้าเป็นไฟเบอร์  อันนี้สีมันก็จะต่างกันไปอีก
ความคิดเห็นที่ 4
ผมก็เหมือนคุณจนวันนี้รถผมก็ยังจอดไว้ที่0ครับผมซื้อแคมรี่2.5ปี2014มาครับรู้สึกคิดผิดที่ซื้อมาครับบางครั้งเหยีบยเบรกเท่าไหร่เกียร์ก็ค้างครับแล้วเวลาขับปกติก็ได้ยินเสียงอะไรไม่รู้มาจากล้อเอียดดดดดด...มันรำคาญมากครับแล้วตอนมอบรถของผมไม่ได้สังเบาะหนังแต่กลับได้มาไม่ได้ติดสเกริดก็ได้มาทั้งที่คุยแล้วว่าไม่แถมผมยิ้มก็ดีใจแต่ผมคิดว่าต้องสลับรถแน่ๆเพราะมีคัน1ขับออกไปเหมือนว่าจะเป็นรถผมเพราะรถผมติดฟิมมืดครับแต่กลับได้ฟิมตะกั่วคือพอขับไปเพิ่งรู้ว่าไฟหลังมันเสียข้าง1ทั้งๆที่ออกรถมาไม่ถึง1วันเวลาขับก็ได้ยินเสียงท้อสั่นๆรำคาญมากครับพอผ่านไป1วันผมก็กลับไป0เช็คเสร็จทาง0เขาบอกว่าปกติทุกอย่างครับคือคุณบ้าหรือเปล่าผมเลยขับออกไปได้สัก20นาทีผมเลยขับเข้ากลับมาผมเลยถามไปตรงๆเลยว่ารถผมอะเอาไปสลับกันคนอื่นเปล่าเขาตอบมาว่าไม่ค่ะผมเลยให้เขาเอากลับไปแก้ไขอีก
พอเดินออกมาลุงยา6มที่0เขาบอกว่ารถน้องอะตอนลุงเห็นเขาสลับป้ายเพราะเจ้าอีกคนอะเขามาโวยวายเขาเลยเปลี่ยนเอารถน้องไปให้คือผมอยากขอบคุณยามเขามากๆครับคนนี้ผมก็ยังจอดไว้ที่0ครับไม่ไปรับเลยไปซื้อaccord hybrid มาเซลบอกว่าตัวนี้ดีถ้ารับราคาไหวรับประแบต10ปีได้รถไม่เกิน2เดือนของแถบเบาะหนังส่วนลด2แสนกับประกันภัยชั้น1พ่อผมรู้จักกับเจ้าของ0เพราะเป็นเพื่อนกันบริการฮอนด้าดีกว่าเยอะครับรถเค้าก็ดีกว่าแถมรถไม่มีปัญหาใดๆเลยจนมาตอนนี้ผ่านมา6เดือนแคมรี่ก็ขายไปกับ0โตเลยเขาถามว่ารถใหม่อยู่ขายทำไมพ่อผมตอบไปว่ารถคุณมันห่วยเขาเลยบอกว่าจะแจ้งเจ้าหน้าที่มาแก้ไขใหม่นะครับพ่อผมเลยตอบไปว่าโอเคแล้วพอแก้ไขเสร็จก็ขายมันไปเเลยทันทีครับราคาได้แค่8แสน7แต่พอไป0ฮอนด้าเขารับซื้อได้ราคามา9แสน5ผมจึงไม่อยากจะเดินเข้า0โตต้าอีกแล้วเพราะทุกมันห่วยมากๆครับ
ผมก็รุ้สึกว่าเสียดายเงินที่พ่อผมไปซื้อแคมลี่ให้ถ้าผมตักสินใจไปเลือกaccordก็จบไปนานแล้วแต่ก็ต้องขอบคุณพ่อมากที่บอกกับผมว่ามาหาลัยจะซื้อรถให้ก็ทำตามสัญญาแต่โตโยต้าทำไมรถที่ได้ไม่ได้ตามสัญญาและห่วยมากๆครับ
ความคิดเห็นที่ 29
ปัญหาข้องคุณเจ้าของกระทู้ .....
1. สปอยเลอ ด้านหลังรถสีไม่เหมือนตัวถัง และสีเสกิร์ตที่ซ่อม หลุดตำแหน่งเดิม
2. วิทยุมีปัญหาในการล๊อคคลื่น
3. เนวิเกเตอร์ รวนตลอด
4. กระจกด้านหลังมีคาบที่เช็ดไม่ออก
5. ระบบม่านหลัง ไม่ลดลงเวลาเข้าเกียร์ถอย
6. กล้องส่องหลังไม่ทำงาน เวลาเข้าเกียร์ถอย
7. พวงมาลัยมีเสียงดัง
8. ระบบล็อคกุญแจ ล๊อคได้บ้างไม่ได้บ้าง
9. เบาะนั่งหน้า ย่นตั้งแต่สัปดาห์แรก
10. กุญแจส่งมอบผิดอัน ไม่สามารถเปิดได้ 1 อัน

ข้อเรียกร้องของคุณเจ้าของกระทู้
1. เปลี่ยนรถคันใหม่
2. คืนเงินทั้งหมด
3. ให้โตโยต้า ซ่อมตลอดจนกว่าผมจะขายรถคันนี้ทิ้งไป

จากปัญหาและข้อเรียกร้อง ผมยังไม่เคยเห็นรถยี่ห้อไหนเกิดปัญหาประมาณนี้แล้ว จะยอมรับข้อเรียกร้องแบบนี้ได้นะครับ ...

กลับมาสู่โลกความเป็นจริง .... แก้ปัญหากันดีกว่า
1.เรื่องสี ก็ตามที่คุณ ton99 ได้แจ้งไว้ สีทำกับเนื้อเหล็ก กับ ไฟเบอร์ จะไม่เหมือนกัน อันนี้เป็นเรื่องจริง ต้องเทียบสีดีๆ ครับปัญหานี้แก้ได้ครับไม่ยาก
2. วิทยุมีปัญหาในการล๊อคคลื่น , เนวิเกเตอร์รวนตลอด , ระบบม่านหลังไม่ลดลงเวลาเข้าเกียร์ถอย , กล้องส่องหลังไม่ทำงานเวลาเข้าเกียร์ถอย , ระบบล็อคกุญแจล๊อคได้บ้างไม่ได้บ้าง ปัญหานี้เกิดจากระบบอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในรถ แก้ไม่ยากอีกเช่นกัน
3. กระจกด้านหลังมีคาบที่เช็ดไม่ออก อันนี้ต้องดูว่าเป็นคราบอะไรครับ อาจะเกิดจากการทำสีหรือป่าว ผมไม่แน่ใจ
4. พวงมาลัยมีเสียงดัง อันนี้จะยากนิดนึงครับ ปัญหาอาจเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ
5. กุญแจส่งมอบผิดอัน ไม่สามารถเปิดได้ 1 อัน อันนี้เป็นความผิดพลาดของพนักงาน ปกติไม่น่าจะผิดนะครับ

จากปัญหาทั้งหมด ไม่ใช่ปัญหาร้ายแรงส่งผลต่อชีวิต ผมไม่คิดว่าจะมีการเปลี่ยนรถคันใหม่ให้ หรือคืนเงิน แน่นอนครับ เพราะถ้าปัญหาแค่นี้ แล้วยอมทำตามเงื่อนไข ในโกดดังก็คงจะมีแต่รถที่รับซื้อคืน จอดเต็มไปหมด ...

ปล.เป็นผมคงขอเป็นเงื่อนไขที่เค้าเสนอมา แต่ของเปลี่ยนเงื่อนไขนิดนึง คือ ฟรีอะไหล่ + ค่าแรง ตลอดระยะเวลา 200,000 km ไม่จำกัดปี และดูแลเรื่องตัวถังขอ 5 ปี และขอให้แก้ไขปัญหาให้จบ ผมก็พอใจแล้วครับ

ด้วยความเคารพ เจ้าของกระทู้ครับ
ความคิดเห็นที่ 12
เป็นยี่ห้อหนึ่ง ที่ผมไม่คิดจะซื้อเลย แม้แต่นิดเดียว
ของแฟนใช้ vios อยู่ 555

เพราะเห็นวิธี ที่ปฏิบัติ ต่อลูกค้า  โดยเฉพาะในเครสพันทิป นี้  เห็นหลายเคส และ ไม่เคยเห็นเครสไหน ได้รถใหม่ซะที

แม้  ยอดร้ายแบบ Chev ก็ยังเห็นได้รถใหม่ บางครั้ง

รถใช้เครื่อง 15 ปีที่แล้ว อุปกรณ์ ลดคุณภาพ  และ ราคารถ สูงเมื่อเทียบกับคุณภาพ และยี่ห้ออื่น  ยังมีคนอวย เกินจริงตลอด

แต่ขายดีได้ เพราะ คนรุ่นโบราณ  ท่องไว้  ซื้อง่ายขายคล่องอะไหล่ถูก รถตลาด  ขายต่อได้ราคา ศูนย์เยอะ
ซื้อง่ายจริง
ขายคล่องเชื่ออยู่
ขายได้ราคา  ตรงนี้ ต้องดูดสภาพปัจจุบัน  หลายรุ่นเลย ขายไม่ได้ราคา  แม้แต่ altis ยัง ฮวบ
อะไหล่ถูก  ต้องบอกให้ครบว่า  อะไหล่เทียมเท่านั้น อะไหล่แท้ ราคาเทียบกับรถญี่ปุ่นด้วยกัน ก็ไม่ได้ถูกกว่าเลย
ศูนย์เยอะ  จริง  แต่ ถ้าไม่นัด  รอเข้ายันเย็น  ก็คงลำบาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่