เป็นเรื่องที่เพื่อนประสบมาโดยตรงครับ
เมื่อวาน 27 ก.พ. 2558 เพื่อนผมเดินทางไปมาเลเซีย เพื่อจะไปขึ้นเครื่องบิน Airasia X จากกัวลาลัมเปอร์ ไปสนามบินนาริตะญี่ปุ่นครับ (ที่จองแบบนี้เพราะแบบนี้ถูกกว่าสายการบินอื่นแถมจากไทยก็จองไม่ทัน) เที่ยวบิน 00.35 ซึ่งจะถึงสนามบินนาริตะตอน 08.55 ครับ
พอเพื่อนผมไปถึงเคาท์เตอร์ที่สนามบินKLIAเพื่อจะ check-in พนักงานบอกว่าไม่มีเที่ยวบินนี้ ยกเลิกไปนานแล้ว ไม่มีเที่ยวบินไปนาริตะแล้ว ไม่มีเที่ยวบินจากที่นี่ไปลงนาริตะ มีแต่ไปลงฮาเนดะ เพื่อนถามอะไรเพิ่มเติมไปก็ตอบมาแต่ I don't know, no more flight to Narita หาเที่ยวบินให้ใหม่เสร็จสรรพ(ไม่ถามลูกค้าซักคำ)ไม่ถามเลยว่าจะให้เปลี่ยนflightหรือคืนเงิน เพื่อนบอกว่าที่จองถูกเปลี่ยนไปลงที่ฮาเนดะแทน เครื่องออกวันรุ่งขึ้นตอนบ่ายสอง(เลยได้นอนสนามบินซะงั้น) และไปลงฮาเนดะถึง 5 ทุ่ม เพื่อนก็บ่นๆว่าแผนที่วางไว้พังหมด ที่พักเลื่อนหมด (จากเดิมถึง 9 โมง ไปเที่ยวต่อเลย กลายเป็นนอนสนามบิน 2 คืน)
ผมก็ถามว่าเค้าได้ส่งเมลมาบอกรึเปล่า หรือมีการเตือนอะไรบ้างมั้ย เพื่อนตอบกลับมาว่าไม่มีการบอกอะไรมาเลย ไม่มีการอธิบายอะไรทั้งสิ้น
ผมเลยเปิดเว็บเพื่อที่จะเข้าไปที่หน้าที่จองเที่ยวบิน ปรากฏว่ายังมีเที่ยวบินนี้อยู่ครับ ออก00.35 จากKUL ถึง08.55 ที่NRT
ที่เป็นปัญหาคือ ผมเองก็จองเที่ยวนี้ไปเหมือนกัน แต่คนละเดือน จองเดือนเมษา ผมควรทำอย่างไรดี และผมต้องบินไป-กลับจากกทม.ไปลงกัวลาลัมเปอร์ด้วย(เพื่อนอยู่ภาคใต้เลยไม่ต้องนั่งเครื่องบินเข้ากัวลาลัมเปอร์) ถ้าเลื่อนหรือไม่มีแจ้งล่วงหน้า เวลาของผมมันจะรวนทั้งหมด และถ้าไม่มีการบอกอะไรเพิ่มเติม ผมก็ไม่มั่นใจด้วยว่าจะเลื่อนไฟลท์ไป-กลับจากกทม.ไปกัวลาลัมเปอร์แล้วมันจะตรง ถ้าเกิดเที่ยวบินนี้มันดันกลับมาให้บริการ เวลาก็ยิ่งรวนขึ้นไปอีกถ้าผมเลื่อนไฟลท์กทม.-กัวลาลัมเปอร์ไปแล้ว
ถ้ามีอะไรสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม จะพยายามตอบครับ
ปล.ลองหาเที่ยวบิน ไป-กลับกัวลาลัมเปอร์-นาริตะสิครับ ขึ้นเต็มเลย
ขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับเที่ยวบิน Airasia X จากกัวลาลัมเปอร์ไป-กลับนาริตะ ญี่ปุ่นครับ(โปรของมาเลเซีย)
เมื่อวาน 27 ก.พ. 2558 เพื่อนผมเดินทางไปมาเลเซีย เพื่อจะไปขึ้นเครื่องบิน Airasia X จากกัวลาลัมเปอร์ ไปสนามบินนาริตะญี่ปุ่นครับ (ที่จองแบบนี้เพราะแบบนี้ถูกกว่าสายการบินอื่นแถมจากไทยก็จองไม่ทัน) เที่ยวบิน 00.35 ซึ่งจะถึงสนามบินนาริตะตอน 08.55 ครับ
พอเพื่อนผมไปถึงเคาท์เตอร์ที่สนามบินKLIAเพื่อจะ check-in พนักงานบอกว่าไม่มีเที่ยวบินนี้ ยกเลิกไปนานแล้ว ไม่มีเที่ยวบินไปนาริตะแล้ว ไม่มีเที่ยวบินจากที่นี่ไปลงนาริตะ มีแต่ไปลงฮาเนดะ เพื่อนถามอะไรเพิ่มเติมไปก็ตอบมาแต่ I don't know, no more flight to Narita หาเที่ยวบินให้ใหม่เสร็จสรรพ(ไม่ถามลูกค้าซักคำ)ไม่ถามเลยว่าจะให้เปลี่ยนflightหรือคืนเงิน เพื่อนบอกว่าที่จองถูกเปลี่ยนไปลงที่ฮาเนดะแทน เครื่องออกวันรุ่งขึ้นตอนบ่ายสอง(เลยได้นอนสนามบินซะงั้น) และไปลงฮาเนดะถึง 5 ทุ่ม เพื่อนก็บ่นๆว่าแผนที่วางไว้พังหมด ที่พักเลื่อนหมด (จากเดิมถึง 9 โมง ไปเที่ยวต่อเลย กลายเป็นนอนสนามบิน 2 คืน)
ผมก็ถามว่าเค้าได้ส่งเมลมาบอกรึเปล่า หรือมีการเตือนอะไรบ้างมั้ย เพื่อนตอบกลับมาว่าไม่มีการบอกอะไรมาเลย ไม่มีการอธิบายอะไรทั้งสิ้น
ผมเลยเปิดเว็บเพื่อที่จะเข้าไปที่หน้าที่จองเที่ยวบิน ปรากฏว่ายังมีเที่ยวบินนี้อยู่ครับ ออก00.35 จากKUL ถึง08.55 ที่NRT
ที่เป็นปัญหาคือ ผมเองก็จองเที่ยวนี้ไปเหมือนกัน แต่คนละเดือน จองเดือนเมษา ผมควรทำอย่างไรดี และผมต้องบินไป-กลับจากกทม.ไปลงกัวลาลัมเปอร์ด้วย(เพื่อนอยู่ภาคใต้เลยไม่ต้องนั่งเครื่องบินเข้ากัวลาลัมเปอร์) ถ้าเลื่อนหรือไม่มีแจ้งล่วงหน้า เวลาของผมมันจะรวนทั้งหมด และถ้าไม่มีการบอกอะไรเพิ่มเติม ผมก็ไม่มั่นใจด้วยว่าจะเลื่อนไฟลท์ไป-กลับจากกทม.ไปกัวลาลัมเปอร์แล้วมันจะตรง ถ้าเกิดเที่ยวบินนี้มันดันกลับมาให้บริการ เวลาก็ยิ่งรวนขึ้นไปอีกถ้าผมเลื่อนไฟลท์กทม.-กัวลาลัมเปอร์ไปแล้ว
ถ้ามีอะไรสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม จะพยายามตอบครับ
ปล.ลองหาเที่ยวบิน ไป-กลับกัวลาลัมเปอร์-นาริตะสิครับ ขึ้นเต็มเลย