ได้อ่านข่าวเมื่อสองสามวันก่อนว่าเครื่องการบินไทย TG 641 บินจากนาริตะมากรุงเทพ ตกหลุมอากาศอย่างแรงจนมีผู้โดยสารและลูกเรือ ได้รับบาดเจ็บ
ถึงกับต้องเข้าโรงพยาบาล รวม 11 คน ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวเช่นเดียวกันนี้อยู่เรื่อยๆ ผมเองจำเป็นต้องเดินทางด้วยเครื่องบินบ่อยๆ เวลาขึ้นเครื่องบินยอมรับว่ากลัวมากเวลาเครื่องบินผ่านอากาศแปรปรวน เห็นเครื่องสั่นปีกสะบัด บางครั้งก็ตกวูบลงไปจนน่าใจหาย จึงมีคำถามมาถามครับ
1) เวลาเครื่องบินผ่านอากาศแปรปรวน นักบินจะบังคับเครื่องเองหรือใช้ Autopilot ครับ ?
2) ข้อนี้อยากรู้มาก .... หลังจากเครื่องบินผ่านอากาศแปรปวนหรือตกหลุมอากาศรุนแรง หรือการลงแบบกระแทกแรงๆ หรือเครื่องบินที่ผ่านการใช้งานมามากๆ ลำตัวเครื่องบินกับปีกเครื่องบินมีโอกาสที่จะโก่งงอหรือบิดเบี้ยวไปจากเดิมไหมครับ ? เคยเห็นใน youtube ปลายปีกเครื่องบินเวลาบินนี้จะกระพือขึ้นหลายฟุตเมื่อเทียบกับตอนเครื่องจอดอยู่
3) ตอนบินๆผ่านอากาศแปรปรวน เคยเกิดเหตุการณ์เครื่องยนต์ดับมั้ยครับ เครื่องยนต์มีระบบป้องกันอะไรไหม ? ผมกลัวมันดับอ่ะครับ ......
ขอบคุณสำหรับความเห็นทุกท่านครับ
เวลาเครื่องบินโดยสารบินผ่านอากาศแปรปรวนรุนแรง มีโอกาสที่ปีกหรือลำตัวจะบิดเบี้ยวมั้ยครับ ?
ถึงกับต้องเข้าโรงพยาบาล รวม 11 คน ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวเช่นเดียวกันนี้อยู่เรื่อยๆ ผมเองจำเป็นต้องเดินทางด้วยเครื่องบินบ่อยๆ เวลาขึ้นเครื่องบินยอมรับว่ากลัวมากเวลาเครื่องบินผ่านอากาศแปรปรวน เห็นเครื่องสั่นปีกสะบัด บางครั้งก็ตกวูบลงไปจนน่าใจหาย จึงมีคำถามมาถามครับ
1) เวลาเครื่องบินผ่านอากาศแปรปรวน นักบินจะบังคับเครื่องเองหรือใช้ Autopilot ครับ ?
2) ข้อนี้อยากรู้มาก .... หลังจากเครื่องบินผ่านอากาศแปรปวนหรือตกหลุมอากาศรุนแรง หรือการลงแบบกระแทกแรงๆ หรือเครื่องบินที่ผ่านการใช้งานมามากๆ ลำตัวเครื่องบินกับปีกเครื่องบินมีโอกาสที่จะโก่งงอหรือบิดเบี้ยวไปจากเดิมไหมครับ ? เคยเห็นใน youtube ปลายปีกเครื่องบินเวลาบินนี้จะกระพือขึ้นหลายฟุตเมื่อเทียบกับตอนเครื่องจอดอยู่
3) ตอนบินๆผ่านอากาศแปรปรวน เคยเกิดเหตุการณ์เครื่องยนต์ดับมั้ยครับ เครื่องยนต์มีระบบป้องกันอะไรไหม ? ผมกลัวมันดับอ่ะครับ ......
ขอบคุณสำหรับความเห็นทุกท่านครับ