แชร์ประสบการณ์ถูกตามทวงค่างวดรถ ที่เกือบเสียรู้

กระทู้สนทนา
อาจจะยาวไปนิดนะคะแต่อยากเล่า...เผื่อจะเป็นประโยชน์อะไรได้บ้าง

เราซื้อรถป้ายแดงมาเมื่อกลางปีที่แล้วค่ะ ใช้ไฟแนนท์ของบริษัทรถนั้นเลย พอช่วงปลายปีเราเกิดปัญหาเงินช๊อตมากๆ ค่ะ ค้างค่างวดไป 3 งวด ซึ่งในระหว่างที่เราค้างค่างวดก็มีเจ้าหน้าที่ของไฟแนนท์โทรมาเป็นระยะๆ ค่ะ หลังจากนั้นก็ส่งต่อเรื่องไปให้บริษัทตัวแทนติดตามหนี้
กลางเดือนมกราคม เรามียอดค้าง 3 งวด เราแจ้งกับตัวแทนติดตามหนี้ว่า เราขอจ่ายอย่างงี้ได้มั้ย
     -  ปลายเดือน ม.ค. 1 งวด (คงค้าง 2 งวด)
     -  กลางเดือน ก.พ. 1 งวด (คงค้าง 1 งวด + ของใหม่ 1 งวด)
     -  ปลายเดือน ก.พ. 2 งวด _ จบ
ตัวแทนติดตามหนี้ถามเราว่า ปลายเดือน ม.ค. จ่ายทั้งหมดไม่ได้เหรอ เราตอบว่าไม่ทันจริงๆ ค่ะ เค้าก็ไม่ได้ว่าอะไร วางสายไป

ปลายเดือน ม.ค. เราจ่ายตามที่นัด 1 งวด หลังจากนั้นก็มีตัวแทนติดตามหนี้โทรหาเรา (ไม่ใช่คนเดิม) พูดจาได้น่า .... มาก เราก็แจ้งไปค่ะ ว่าเรานัดไว้แบบนี้ เค้าบอก
ตัวแทน :  คุณไม่สามารถทำแบบนี้ได้นะคะ ค้างค่างวดรถจะมาทยอยจ่ายแบบนี้ไม่ได้ ต้องจ่ายทันทีทั้งหมด $%>€*^#~|<**บลาๆๆๆๆ
เรา : ก็บอกว่าเราไม่ทันจริงๆ
ตัวแทน : ไม่ได้ค่ะ ถ้าคุณหาเงินไม่ได้ ก็ลองปรึกษาคุณ...(คนค้ำ) ให้เค้าหามาให้ คุณต้องจ่ายทั้งหมดค่ะ $*%~#>$+
คุยกันซ้ำแบบนี้แทบทุกวันค่ะ อารมณ์เสียก็หลายหน วนมันอยู่ยังงี้แหละ

เราเลยโทรไปไฟแนนท์ สนง. ใหญ่ค่ะ แจ้งข้อมูลที่เรานัดจ่ายเป็นงวดๆ ไป อยากรู้ว่ามันจะอะไรนักหนา จะคิดดอก คิดอะไรเราก็ไม่เคยขัด แต่สงสัยเป็น ..่า ไร ทำไมแบ่งจ่ายไม่ได้ แล้วเราก็ได้รู้ว่าเค้าบันทึกข้อมูลว่า เรานัดชำระวันที่ 9 แล้วผิดนัดชำระ เฮ้ยยยยย...กรูไปนัดตั้งแต่เมื่อไหร่ ... ของขึ้นค่ะ พอตัวแทนโทรมาอีก แล้วพูดมากวนแบบเดิม เราเลยใส่ทันที
เรา : เรายืนยันวันนัดเดิมค่ะ
ตัวแทน : ไม่ได้ค่ะ คุณไม่สามารถจ่ายแบบนั้นได้ เรารับเรื่องไม่ได้
เรา : ก็แล้วแต่ค่ะ แต่อย่าเอาข้อมูลเท็จไปลงแล้วกัน มันไม่ใช่จรรยาบรรณที่ดีเลย เราไม่เคยนัด คุณเอาข้อมูลที่ไหนไปลง แล้วบอกเราผิดนัด
เถียงเรื่องข้อมูลเท็จอยู่พักใหญ่ เราก็แรง ของขึ้น คิดในใจ เอาวะกรูไม่กลัว ค้าง 2 เดือนยึดรถไม่ได้อยู่แล้ว สุดท้ายของการสนทนา
ตัวแทน : ไม่จ่ายก็ไม่เป็นไร เดี๋ยวเราโทรหาคุณ... (คนค้ำ) ให้เข้ามาจ่าย ......(เออ..เค้าคงเข้าไปจ่ายให้หรอก ปากยังงี้)

หลังจากนั้น ตัวแทนก็โทรมาแจ้งยอด แจ้งเรื่องการคิดค่าติดตามทวงถามเพิ่ม ยอดรวมทั้งหมด 15,xxx แล้วบอกต้องจ่ายภายใน 25 ก.พ. (ก็บอกสิ้นเดือนไง ฮ่วย) เราก็ได้แต่บอกรับทราบ (ไม่รับปากจ่าย) ไม่มีแรงด่าด้วยวันนั้น

25 ก.พ. เราพอมีเงินเหลือนิดหน่อย ก็จะตัดจ่ายเข้าไปบางส่วน ให้เหลือแค่ค่างวด 1 เดือนพอ ก็เลยโทรไปไฟแนนท์ สำนักงานใหญ่ ถามยอดค้างที่ต้องจ่ายทั้งหมด เค้าแจ้งว่า 14,xxx   เราเลยขอรายละเอียด ก็ประกอบด้วย ค่างวด 2 งวด 12,xxx / ค่าทวงถาม 2,000 / เบี้ยปรับ 23 บาท เราบวกลบแล้วก็จ่ายค่างวด ค่าทวงถาม และเบี้ยปรับไป ให้เหลือแต่ค่างวดเน็ทๆ 1 งวด ไว้จ่ายสิ้นเดือน

****สำคัญตรงนี้ค่ะ****
ตัวแทนทวงหนี้โทรหาเรา จะนัดชำระส่วนที่เหลือเพิ่มเติม จากยอดเต็ม 15,xxx เราก็เอ๊ะ ทำไมแจ้งยอดไม่เท่ากันล่ะ เลยขอรายละเอียด สรุปต่างกันตรงเบี้ยปรับ 1,xxx เราถามว่าทำไมไม่เท่ากัน เค้าก็นอกเรื่อง ว่าเคยแจ้งไว้เท่านี้เราแบ่งจ่ายไปเท่านั้นเท่านี้   เราเลยเสียงแข็ง "เราถามว่าเพราะอะไร เบี้ยปรับถึงไม่เท่ากัน เอาแค่นี้" ก็เลยขอเช็คมูลก่อน วางสยไปพักใหญ่ก็โทรกลับมาบอกว่าแจ้งยอดให้ผิด ... เออ ง่ายดีเนอะ  

ปล 1. นี่ถ้าเราไม่โทรเช็ค สนง. ใหญ่ เราก็ต้องจ่ายเพิ่มพันกว่าบาทไปฟรีๆ ถ้าหลวมตัวจ่ายไปแล้ว แน่นอน...ไม่ได้คืน คงอ้างค่านู่นนี่อีกสารพัด
ปล 2. ที่บอกมาตลอดว่าแบ่งจ่ายไม่ได้ ทำไม่ได้ ต้องจ่ายทั้งหมด เดี๋ยวนั้น สุดท้าย เราก็ทำได้นะคะ ยอดค่าทวงถามก็มีตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ไม่รู้จะเรื่องเยอะไปทำไม

ยาวไปนิดนะคะ แต่อยากเล่าให้ฟังจริงๆ
ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่