วันนี้ขอเเชร์ประสบการณ์เเสนห่วยของ air asiaครับ ขอเหลาเลยเเล้วกันครับ
สืบเนื่องจากวันที่ 17 กพ 2558 ที่ผ่านมา จำเป็นต้องไปทำงานที่ขอนเเก่น ทางบริษัทเลยจองตั๋ว air asia เที่ยวบิน FD 3254 เวลาเดินทางคือ 11:10 ในชั้น premium ประมาณว่าขึ้นเครื่องได้ก่อน , มีข้าวให้บนเครื่อง, กระเป๋าออกมาถึงก่อนผู้โดยสารท่านอื่นๆ (ไม่รู้ว่าด้วยความที่รีบให้กระเป๋าออกมาก่อนท่านอื่นรึเปล่า ทำให้เกิดเหตุเเบบนี้กับผม
)
ในวันนั้นยังจำได้ว่าบนเครื่องมีนิตยสารที่เป็นสก็ปเกี่ยวกับคนของเเอร์ เอเซียที่ทำงาน ramp ว่าต้องรับผิดชอบ โน้น นี่ นั้น ดูเเลกระเป๋า บลาๆๆๆๆ
ทุกอย่างดูปกติดีมากจนมาถึง โรงเเรมที่พักเเละเปิดกระเป๋าดูของ วันนั้นผมเอาวิทยุบังคับเครื่องบิน rc ไปด้วย โดยใส่ในซองกันกระเเทกอย่างดีเเละก็ใส่ในกระเป๋าโดยเอาเสื้อผ้ามาปิดบย ปิดล่าง กันกระเเทกอย่างดี เเละปกติเดินทางก็โหลดลงใต้ท้องเครื่องประจำ ไม่เคยมีปัญหาอะไร (ยอมรับว่า ส่วนมากเดินทางกับนกเเอร์เดือนละ 6-7 flight)
เเต่พอครั้งนี้มาเจอ air asia ปัญหาก็เกิดเลย.....พอเปิดกระเป๋าที่โหลดออกมาเเละเปิดซองวิทยุบังคับ ผมเเทบเป็นลมครับปรากฏว่าสวิทย์ที่ตัววิทยุเสียหายดังนี้ ตามรูป
-สวิทย์ 1 ตัวหัก
-สวิทย์อีกตัวที่อยุ่ใกล้เคียงกันไม่หัก เเต่ใช้งานไม่ได้เพราะโดนกระเเทกลงไปตรงๆอย่างเเรงจนระบบเเมคคานิคของสวิทย์ค้างเลย อาการนี้นี่บ่งบอกเลยว่ามันไม่ใช่การกระเเทกธรรมดาเเล้ว เหมือนมันเหวี่ยงหรือโยนเเบบ โยนทิ้งโยนขว้างเลย
พอสอบถามไปทาง facebook fanpage บอกว่าให้ไปทำคำร้องที่นี้
http://www.airasia.com/th/th/e-form.page
ผมก็ทำไปสัก 4-5 วันได้ email ตอบกลับมาเเบบนี้ตามด้านล่างสุด
สรุปคือ ถ้าเราไม่ซื้อประกันของเเอร์ เอเซีย (air asia insure) ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับสัมภาระเรา เขาก็ไม่รับผิดชอบ? ทั้งๆที่ความเสียหายนี้เห็นได้ชัดเลยว่ามาจากการกระทำของพนักงานที่โหลดกระเป๋าซึ่งก็ทำงานภายใต้การดูเเลของ air asia เอง จากกรณีนี้ผมมั่นใจว่าจะไม่ได้การรับผิดชอบอะไรทั้งนั้นจาก air asia จึงขอเอามาเเชร์ให้ทุกคน ได้ทราบเเละระวัง ป้องกันสัมภาระกันเองครับ เพราะของพังเสียหายขนาดไหน air asiaก็จะไม่รับผิดชอบอะไรทั้งนั้น!!!!!
ลาขาดครับ air asia
รูปของที่เสียหายครับ
ลักษณะการจดใส่ในกระเป๋า
คำตอบที่ได้หลังการร้องเรียนไป 4-5 วัน
"เรียน คุณ xxxxxxxxx,
สายการบินแอร์เอเชียขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงที่เลือกบริการของสายการบินฯ
ขออนุญาตเรียนให้ทราบถึงสาเหตุบางประการที่อาจทำให้สัมภาระได้รับความเสียหาย โดยทั่วไป ขั้นตอนการลำเลียงสำภาระจะดำเนินการผ่านระบบสายพานลำเลียง ลงไปยังจุดคัดแยก ที่มีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน เพื่อดำเนินการส่งไปยังข้างเครื่องหรือขนถ่ายขึ้นลงเครื่องบินต่อไป ซึ่งระหว่างขั้นตอนดังกล่าว สัมภาระอาจเกิดปัญหาขึ้นได้จากขั้นตอนใดขั้นตอนหนึ่ง และหากมีความเสียหายเกิดขึ้น สายการบินฯ มีขั้นตอนและความรับผิดชอบต่อความเสียหายซึ่งเป็นไปตามกฎข้อบังคับ ของสายการบินฯตามที่พนักงานแผนกติดตามสัมภาระได้แจ้งไว้
จากการตรวจสอบหมายเลขการสำรองที่นั่งของท่าน พบว่าท่านมิได้ทำการซื้อแผนประกันภัย AirAsia Insure ดังนั้นแผนประกันภัย AirAsia Insure จึงไม่สามารถทำการชดเชยค่าสินไหมเนื่องจากสัมภาระชำรุดเสียหายได้
สายการบินฯ ขออภัยในความไม่สะดวกต่างๆที่เกิดขึ้นอีกครั้ง และได้ทำการแจ้งเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อปรับปรุง และพัฒนาการบริการให้ดียิ่งขึ้นไป
ท่านสามารถติดตามข่าวสาร ตารางเที่ยวบิน หรือโปรโมชั่นที่นั่งราคาพิเศษของสายการบินแอร์เอเชีย ผ่านหน้าเวปไซต์ www.airasia.com หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ AskAirAsia
http://www.airasia.com/ask/ หรือติดต่อเราผ่าน e-form
http://www.airasia.com/my/en/e-form.page
ขอขอบคุณที่ใช้บริการแอร์เอเชีย
ขอแสดงความนับถือ
นดา รักษมณี
แผนกลูกค้าสัมพันธ์
สายการบินแอร์เอเชีย
AIR ASIA ถ้าไม่ซื้อประกัน AirAsia Insure อะไรพังเสียหายก็ไม่รับผิดชอบ!!!!!!
สืบเนื่องจากวันที่ 17 กพ 2558 ที่ผ่านมา จำเป็นต้องไปทำงานที่ขอนเเก่น ทางบริษัทเลยจองตั๋ว air asia เที่ยวบิน FD 3254 เวลาเดินทางคือ 11:10 ในชั้น premium ประมาณว่าขึ้นเครื่องได้ก่อน , มีข้าวให้บนเครื่อง, กระเป๋าออกมาถึงก่อนผู้โดยสารท่านอื่นๆ (ไม่รู้ว่าด้วยความที่รีบให้กระเป๋าออกมาก่อนท่านอื่นรึเปล่า ทำให้เกิดเหตุเเบบนี้กับผม )
ในวันนั้นยังจำได้ว่าบนเครื่องมีนิตยสารที่เป็นสก็ปเกี่ยวกับคนของเเอร์ เอเซียที่ทำงาน ramp ว่าต้องรับผิดชอบ โน้น นี่ นั้น ดูเเลกระเป๋า บลาๆๆๆๆ
ทุกอย่างดูปกติดีมากจนมาถึง โรงเเรมที่พักเเละเปิดกระเป๋าดูของ วันนั้นผมเอาวิทยุบังคับเครื่องบิน rc ไปด้วย โดยใส่ในซองกันกระเเทกอย่างดีเเละก็ใส่ในกระเป๋าโดยเอาเสื้อผ้ามาปิดบย ปิดล่าง กันกระเเทกอย่างดี เเละปกติเดินทางก็โหลดลงใต้ท้องเครื่องประจำ ไม่เคยมีปัญหาอะไร (ยอมรับว่า ส่วนมากเดินทางกับนกเเอร์เดือนละ 6-7 flight)
เเต่พอครั้งนี้มาเจอ air asia ปัญหาก็เกิดเลย.....พอเปิดกระเป๋าที่โหลดออกมาเเละเปิดซองวิทยุบังคับ ผมเเทบเป็นลมครับปรากฏว่าสวิทย์ที่ตัววิทยุเสียหายดังนี้ ตามรูป
-สวิทย์ 1 ตัวหัก
-สวิทย์อีกตัวที่อยุ่ใกล้เคียงกันไม่หัก เเต่ใช้งานไม่ได้เพราะโดนกระเเทกลงไปตรงๆอย่างเเรงจนระบบเเมคคานิคของสวิทย์ค้างเลย อาการนี้นี่บ่งบอกเลยว่ามันไม่ใช่การกระเเทกธรรมดาเเล้ว เหมือนมันเหวี่ยงหรือโยนเเบบ โยนทิ้งโยนขว้างเลย
พอสอบถามไปทาง facebook fanpage บอกว่าให้ไปทำคำร้องที่นี้ http://www.airasia.com/th/th/e-form.page
ผมก็ทำไปสัก 4-5 วันได้ email ตอบกลับมาเเบบนี้ตามด้านล่างสุด
สรุปคือ ถ้าเราไม่ซื้อประกันของเเอร์ เอเซีย (air asia insure) ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับสัมภาระเรา เขาก็ไม่รับผิดชอบ? ทั้งๆที่ความเสียหายนี้เห็นได้ชัดเลยว่ามาจากการกระทำของพนักงานที่โหลดกระเป๋าซึ่งก็ทำงานภายใต้การดูเเลของ air asia เอง จากกรณีนี้ผมมั่นใจว่าจะไม่ได้การรับผิดชอบอะไรทั้งนั้นจาก air asia จึงขอเอามาเเชร์ให้ทุกคน ได้ทราบเเละระวัง ป้องกันสัมภาระกันเองครับ เพราะของพังเสียหายขนาดไหน air asiaก็จะไม่รับผิดชอบอะไรทั้งนั้น!!!!!
ลาขาดครับ air asia
รูปของที่เสียหายครับ
ลักษณะการจดใส่ในกระเป๋า
คำตอบที่ได้หลังการร้องเรียนไป 4-5 วัน
"เรียน คุณ xxxxxxxxx,
สายการบินแอร์เอเชียขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงที่เลือกบริการของสายการบินฯ
ขออนุญาตเรียนให้ทราบถึงสาเหตุบางประการที่อาจทำให้สัมภาระได้รับความเสียหาย โดยทั่วไป ขั้นตอนการลำเลียงสำภาระจะดำเนินการผ่านระบบสายพานลำเลียง ลงไปยังจุดคัดแยก ที่มีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน เพื่อดำเนินการส่งไปยังข้างเครื่องหรือขนถ่ายขึ้นลงเครื่องบินต่อไป ซึ่งระหว่างขั้นตอนดังกล่าว สัมภาระอาจเกิดปัญหาขึ้นได้จากขั้นตอนใดขั้นตอนหนึ่ง และหากมีความเสียหายเกิดขึ้น สายการบินฯ มีขั้นตอนและความรับผิดชอบต่อความเสียหายซึ่งเป็นไปตามกฎข้อบังคับ ของสายการบินฯตามที่พนักงานแผนกติดตามสัมภาระได้แจ้งไว้
จากการตรวจสอบหมายเลขการสำรองที่นั่งของท่าน พบว่าท่านมิได้ทำการซื้อแผนประกันภัย AirAsia Insure ดังนั้นแผนประกันภัย AirAsia Insure จึงไม่สามารถทำการชดเชยค่าสินไหมเนื่องจากสัมภาระชำรุดเสียหายได้
สายการบินฯ ขออภัยในความไม่สะดวกต่างๆที่เกิดขึ้นอีกครั้ง และได้ทำการแจ้งเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อปรับปรุง และพัฒนาการบริการให้ดียิ่งขึ้นไป
ท่านสามารถติดตามข่าวสาร ตารางเที่ยวบิน หรือโปรโมชั่นที่นั่งราคาพิเศษของสายการบินแอร์เอเชีย ผ่านหน้าเวปไซต์ www.airasia.com หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ AskAirAsia http://www.airasia.com/ask/ หรือติดต่อเราผ่าน e-form http://www.airasia.com/my/en/e-form.page
ขอขอบคุณที่ใช้บริการแอร์เอเชีย
ขอแสดงความนับถือ
นดา รักษมณี
แผนกลูกค้าสัมพันธ์
สายการบินแอร์เอเชีย