จากข้อมูลต่างๆที่เคยได้ยินมาว่าต้นทุนไฟโปรเจ็คเตอร์สูง ทำให้มิอาจใส่มาให้ในรุ่นเปิดตัวได้ (จนเหลือแค่ฮาโลเจน)
กล้องมองท้ายก็ไม่มี (แม้ว่าจะมีการเดินสายเตรียมไว้แล้ว.... จริงๆก็ไม่แพงเท่าไรติดเองได้)
และอื่นๆ (ไม่รู้ว่าใครอยากได้อะไรบ้าง)
ปราการที่ขัดขวางอุปกรณ์ข้างต้น คงปฏิเสธไม่ได้ว่ามันก็คือ "ต้นทุนแสนแพงของเครื่องยนต์ดีเซล" (อันนี้มโนเอง จริงไม่จริงไม่รู้)
แต่สืบเนื่องจากข้อมูลข่าว
http://www2.mazda.com/en/publicity/release/2014/201411/141106a.html
ว่าภายในสิ้นปี2015 โรงงานผลิตเครื่องยนต์ของMazdaในไทยจะพร้อม และเริ่มผลิตเครื่องยนต์ Skyactiv-D เองได้แล้ว
(ไม่รู้ปัจจุบันนำเข้ามาจาก JP หรือ Mexico นะ)
นั่นหมายความว่ามีแนวโน้มที่ Mazda Thailand จะสามารถลดต้นทุนเครื่องยนต์ได้มาก
และถ้า Mazda
ไม่ร้ายเกินไปนัก ลูกค้าก็อาจจะคาดหวังได้อย่างไม่ลมไม่แล้งได้ว่า
ต้นปี 2016 ลูกค้าจะได้เห็น Minor change พร้อมอุปกรณ์เสริมที่น่าสนใจ
โดยเฉพาะไฟหน้าโปรเจ็คเตอร์ (นี่กิเลสส่วนตัวล้วนๆ)
แต่ถ้าให้ดี ขอกล้องมองหลังด้วย ...สำหรับผม...จะทันไหม จะจองอยู่มะรอมมะร่อแล้วเนี้ย.......
แนวโน้ม Minor change ของ Mazda 2 Diesel ในปี2016 ???
กล้องมองท้ายก็ไม่มี (แม้ว่าจะมีการเดินสายเตรียมไว้แล้ว.... จริงๆก็ไม่แพงเท่าไรติดเองได้)
และอื่นๆ (ไม่รู้ว่าใครอยากได้อะไรบ้าง)
ปราการที่ขัดขวางอุปกรณ์ข้างต้น คงปฏิเสธไม่ได้ว่ามันก็คือ "ต้นทุนแสนแพงของเครื่องยนต์ดีเซล" (อันนี้มโนเอง จริงไม่จริงไม่รู้)
แต่สืบเนื่องจากข้อมูลข่าว http://www2.mazda.com/en/publicity/release/2014/201411/141106a.html
ว่าภายในสิ้นปี2015 โรงงานผลิตเครื่องยนต์ของMazdaในไทยจะพร้อม และเริ่มผลิตเครื่องยนต์ Skyactiv-D เองได้แล้ว
(ไม่รู้ปัจจุบันนำเข้ามาจาก JP หรือ Mexico นะ)
นั่นหมายความว่ามีแนวโน้มที่ Mazda Thailand จะสามารถลดต้นทุนเครื่องยนต์ได้มาก
และถ้า Mazda ไม่ร้ายเกินไปนัก ลูกค้าก็อาจจะคาดหวังได้อย่างไม่ลมไม่แล้งได้ว่า
ต้นปี 2016 ลูกค้าจะได้เห็น Minor change พร้อมอุปกรณ์เสริมที่น่าสนใจ โดยเฉพาะไฟหน้าโปรเจ็คเตอร์ (นี่กิเลสส่วนตัวล้วนๆ)
แต่ถ้าให้ดี ขอกล้องมองหลังด้วย ...สำหรับผม...จะทันไหม จะจองอยู่มะรอมมะร่อแล้วเนี้ย.......