1.รถรุ่น CR-V เครื่อง B20B เก่า 17 ปี เครื่องยกใหม่ 1 ครั้งแล้ว หลังจากยกใหม่ ใช้มาแล้ว 200,000 โล
2.รถใช้แก๊สระบบดูด โบราณๆ ครับ
3.ไม่มีส่วนไหนรั่วซึม หยด เยิ้ม เป็นคราบ ให้เห็น (เพราะซ่อมหมดแล้ว)
4.ใช้น้ำมันเครื่อง Mobile1 5w50 สังเคราะห์ 100% เบอร์หนืดสุดๆ
5.ควันขาวนิดหน่อยบางๆ ต้องเพ่งสายตาดูถึงจะเห็น ที่ 5000 รอบ ขึ้นไป (ถ้าขับปกติ 1-3พันรอบ หรือจอดติดเครื่องเฉยๆ ไม่ขาวครับ)
6.ยังเหยียบ 150-160 ได้อยู่ครับ แต่ขึ้นช้าหน่อย
7.เคยวัดกำลังอัดเครื่องแล้วไม่มีสูบไหนหลวมจนกำลังต่ำกว่าเกณฑ์ (135 PSI ลงไป) และแต่ละสูบกำลังอัดต่างกันไม่เกิน 28 PSI
ตามคู่มือกำหนด ด้วยครับ
ปล. แต่มี 2 สูบ ที่กำลังอัดเกินกว่าเกณฑ์สูงสุดไป 4-10 PSI ตามลำดับ นี่เกี่ยวไหมครับ (เกณฑ์สูงสุด 178 PSI)
จากค่าเฉลี่ยวัดสูบละ 3 ครั้งนะครับ
สูบ1 172PSI
สูบ2 170PSI
สูบ3 188PSI (เกิน)
สูบ4 182PSI (เกิน)
อาการคือ ใช้ได้ 8000 โล น้ำมันเครื่องไม่เหลือติดก้านแล้วครับ ถ่ายออกมาดำปี๋ เหลือนิดเดียว
ยิ่งสมัยก่อนตอนใช้ w40 หรือ w30 นี่แค่ 3000-4000 โล ก็หายหมดแล้วครับ
ใครรู้แนวทาง แนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ
รถยนต์ กินน้ำมันเครื่อง (คำถามพื้นๆ แต่แอบซับซ้อน)
2.รถใช้แก๊สระบบดูด โบราณๆ ครับ
3.ไม่มีส่วนไหนรั่วซึม หยด เยิ้ม เป็นคราบ ให้เห็น (เพราะซ่อมหมดแล้ว)
4.ใช้น้ำมันเครื่อง Mobile1 5w50 สังเคราะห์ 100% เบอร์หนืดสุดๆ
5.ควันขาวนิดหน่อยบางๆ ต้องเพ่งสายตาดูถึงจะเห็น ที่ 5000 รอบ ขึ้นไป (ถ้าขับปกติ 1-3พันรอบ หรือจอดติดเครื่องเฉยๆ ไม่ขาวครับ)
6.ยังเหยียบ 150-160 ได้อยู่ครับ แต่ขึ้นช้าหน่อย
7.เคยวัดกำลังอัดเครื่องแล้วไม่มีสูบไหนหลวมจนกำลังต่ำกว่าเกณฑ์ (135 PSI ลงไป) และแต่ละสูบกำลังอัดต่างกันไม่เกิน 28 PSI
ตามคู่มือกำหนด ด้วยครับ
ปล. แต่มี 2 สูบ ที่กำลังอัดเกินกว่าเกณฑ์สูงสุดไป 4-10 PSI ตามลำดับ นี่เกี่ยวไหมครับ (เกณฑ์สูงสุด 178 PSI)
จากค่าเฉลี่ยวัดสูบละ 3 ครั้งนะครับ
สูบ1 172PSI
สูบ2 170PSI
สูบ3 188PSI (เกิน)
สูบ4 182PSI (เกิน)
อาการคือ ใช้ได้ 8000 โล น้ำมันเครื่องไม่เหลือติดก้านแล้วครับ ถ่ายออกมาดำปี๋ เหลือนิดเดียว
ยิ่งสมัยก่อนตอนใช้ w40 หรือ w30 นี่แค่ 3000-4000 โล ก็หายหมดแล้วครับ
ใครรู้แนวทาง แนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ