คือร้านกล้องเป็นอะไรนักหนา
เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันโทรไปถามราคากล้องค่ะ เพราะตัวเองก็ถือบัตเครดิตอยู่ใบเดียว แต่เนื่องจากทางแบงค์ไปทำสัญญาผ่อนกี่เปอร์เซนต์อะไรยังไงอันนี้เราต้องถามกับทางร้านถูกไหมคะ? ดิฉันก็โทรสิคะ จะให้เดินไปคุยเองทุกร้านคงไม่ไหว ก็ลิสต์ร้านมาสองสามร้านแล้วก็โทร ปรากฏว่า พนักงานมักจะมีอาการ ตอบด้วยเสียงห้วนๆเหมือนกับว่า "เมื่อไหร่จะวางสักที" อีกทั้งยังถอนหายใจใส่โทรศัพท์เมื่อเราขอให้เขาโทรกลับมาแจ้งเรื่องข้อมูลสินค้าเพิ่มเติมหลังจากที่เขาบอกว่า "อันนี้ต้องขอไปเช็คดูก่อน" คือไม่อยากขายหรอคะ? ถ้าจะทำแบบนี้มาทำงานทำไม? ดิฉันทำงานอยู่ในตำแหน่งที่ต้องรับอารมณ์และบริการลูกค้ามาตลอดตั้งแต่สมัยฝึกงาน จนตอนนี้ไม่ได้เพียงแค่รับอารมณ์ลูกค้า ยังรับอารมณ์เจ้านายและพวกเพื่อนร่วมงานตำแหน่งๆอื่นที่เราต้องประสานงานด้วย ดิฉันยังไม่เคยทำแบบนี้ใส่ใครเลย ถ้าจะบอกว่า วันๆนึงคุณเจอลูกค้าถามไม่รู้กี่คนคุณก็อาจมีอารมณ์เสียบ้าง แล้วลูกค้าคุณวันๆนึงต้องเจอเรื่องกดดันตั้งกี่อย่าง เขายังเดิน/โทรมาถามคุณด้วยน้ำเสียงสุภาพและเป็นมิตรได้เลย คุณคิดว่าโลกหมุนรอบตัวเองหรือคะ?
อันนี้ไม่ได้ว่าเจ้าของร้านหรือร้านไม่ดีนะ อันนี้ตั้งใจว่าพนักงานในร้าน ใครก็ตามที่เคยทำแบบนี้ใส่ลูกค้าน่ะ อยากทำให้ร้านออกข่าวหรือคะ? ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ เดี๋ยวต้องมีสักวันได้ลงข่าวแน่นอนว่าคุณทำอะไรเน่าๆไว้กับลูกค้าบ้าง
มาเตือนนะคะ แล้วก็ขอชมร้าน big camera แกลเลอเรีย สาขาเซนทรัลลาดพร้าวกับสาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วานที่ไม่เคยทำ
แต่บิ๊กคาเมร่าสาขาแจ้งวัฒนะคะ ผู้จัดการร้านควรไปฝึกพนักงานใหม่นะ หรือผู้จัดการเองก็เป็นเหมือนกัน? หรือไม่มีผู้จัดการร้าน พนักงานเลยเละเทะแบบนี้
ส่วน photohut ร้านนี้เคยถามอยู่สาขาเดียว แต่เขาบริการดีค่ะคือสาขาเดอะมอลงามวงศ์วาน ตั้งตรงข้ามกับบิ๊กคาเมร่า ร้านนี้เต็มใจตอบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวโปรโมชั่นและการใช้บัตรต่างๆมากกว่าบิ๊กนะบอกเลย (ไปสัมผัสมาแล้ว)
ส่วน EC Mall สาขาแจ้งวัฒนะพนักงานผู้หญิงรับโทรศัพท์ เห็นดิฉันไม่ใช่ผู้ชายหรือคะ? ถึงได้กระฟัดกระเฟียดนัก ดีนะรอบสองที่ดิฉันโทรไปเป็นพนักงานที่เสียงดูมีวุฒิภาวะมากกว่ารับและตอบด้วยมารยาทที่ดี (พนักงานผู้หญิงที่รับ มีชื่อเล่นเป็นตัวเลข เท่าที่แอบได้ยินมาทางสายโทรศัพท์)
เหนื่อยใจค่ะ ใครเจอแบบนี้บ้าง ทำยังไงดีคะ? ช่วยบอกที
พนักงานร้านกล้องมารยาท(ไม่)งาม
เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันโทรไปถามราคากล้องค่ะ เพราะตัวเองก็ถือบัตเครดิตอยู่ใบเดียว แต่เนื่องจากทางแบงค์ไปทำสัญญาผ่อนกี่เปอร์เซนต์อะไรยังไงอันนี้เราต้องถามกับทางร้านถูกไหมคะ? ดิฉันก็โทรสิคะ จะให้เดินไปคุยเองทุกร้านคงไม่ไหว ก็ลิสต์ร้านมาสองสามร้านแล้วก็โทร ปรากฏว่า พนักงานมักจะมีอาการ ตอบด้วยเสียงห้วนๆเหมือนกับว่า "เมื่อไหร่จะวางสักที" อีกทั้งยังถอนหายใจใส่โทรศัพท์เมื่อเราขอให้เขาโทรกลับมาแจ้งเรื่องข้อมูลสินค้าเพิ่มเติมหลังจากที่เขาบอกว่า "อันนี้ต้องขอไปเช็คดูก่อน" คือไม่อยากขายหรอคะ? ถ้าจะทำแบบนี้มาทำงานทำไม? ดิฉันทำงานอยู่ในตำแหน่งที่ต้องรับอารมณ์และบริการลูกค้ามาตลอดตั้งแต่สมัยฝึกงาน จนตอนนี้ไม่ได้เพียงแค่รับอารมณ์ลูกค้า ยังรับอารมณ์เจ้านายและพวกเพื่อนร่วมงานตำแหน่งๆอื่นที่เราต้องประสานงานด้วย ดิฉันยังไม่เคยทำแบบนี้ใส่ใครเลย ถ้าจะบอกว่า วันๆนึงคุณเจอลูกค้าถามไม่รู้กี่คนคุณก็อาจมีอารมณ์เสียบ้าง แล้วลูกค้าคุณวันๆนึงต้องเจอเรื่องกดดันตั้งกี่อย่าง เขายังเดิน/โทรมาถามคุณด้วยน้ำเสียงสุภาพและเป็นมิตรได้เลย คุณคิดว่าโลกหมุนรอบตัวเองหรือคะ?
อันนี้ไม่ได้ว่าเจ้าของร้านหรือร้านไม่ดีนะ อันนี้ตั้งใจว่าพนักงานในร้าน ใครก็ตามที่เคยทำแบบนี้ใส่ลูกค้าน่ะ อยากทำให้ร้านออกข่าวหรือคะ? ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ เดี๋ยวต้องมีสักวันได้ลงข่าวแน่นอนว่าคุณทำอะไรเน่าๆไว้กับลูกค้าบ้าง
มาเตือนนะคะ แล้วก็ขอชมร้าน big camera แกลเลอเรีย สาขาเซนทรัลลาดพร้าวกับสาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วานที่ไม่เคยทำ
แต่บิ๊กคาเมร่าสาขาแจ้งวัฒนะคะ ผู้จัดการร้านควรไปฝึกพนักงานใหม่นะ หรือผู้จัดการเองก็เป็นเหมือนกัน? หรือไม่มีผู้จัดการร้าน พนักงานเลยเละเทะแบบนี้
ส่วน photohut ร้านนี้เคยถามอยู่สาขาเดียว แต่เขาบริการดีค่ะคือสาขาเดอะมอลงามวงศ์วาน ตั้งตรงข้ามกับบิ๊กคาเมร่า ร้านนี้เต็มใจตอบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวโปรโมชั่นและการใช้บัตรต่างๆมากกว่าบิ๊กนะบอกเลย (ไปสัมผัสมาแล้ว)
ส่วน EC Mall สาขาแจ้งวัฒนะพนักงานผู้หญิงรับโทรศัพท์ เห็นดิฉันไม่ใช่ผู้ชายหรือคะ? ถึงได้กระฟัดกระเฟียดนัก ดีนะรอบสองที่ดิฉันโทรไปเป็นพนักงานที่เสียงดูมีวุฒิภาวะมากกว่ารับและตอบด้วยมารยาทที่ดี (พนักงานผู้หญิงที่รับ มีชื่อเล่นเป็นตัวเลข เท่าที่แอบได้ยินมาทางสายโทรศัพท์)
เหนื่อยใจค่ะ ใครเจอแบบนี้บ้าง ทำยังไงดีคะ? ช่วยบอกที