แงงงง ทำไมเราไปเช็คระยะที่ศูนย์แล้วศูนย์ชอบมัดมือชกให้จ่ายแพงๆทุกทีเลย

ขอเล่าหน่อยนะคะ เราเครียดมาก เจ็บใจที่ไม่สามารถทำอะไรได้ เจ็บใจตัวเองที่ยอมด้วย T T
เรื่องรายละเอียด ถ้าขาดตกบกพร่องตรงไหนถามได้นะคะ เดี๋ยวมาเพิ่มให้ เรื่องแท็กห้องถูกผิดยังไงบอกได้นะคะ

เพิ่งนำ มิราจ ไปเข้าเช็คระยะ 50,000 กม. ที่ศูนย์มาเมื่อวันศุกร์ที่ 20/2/58
ทีนี้รถเราวิ่งไม่เยอะ กม. ยังครึ่งๆของที่กำหนดในหนังสือ เราขาดการเช็ครอบ 40,000 กม.ไป จึงให้ทางศูนย์เช็ครวมไปเลย
โดยทางนั้นแจ้งว่าต้องเช็ครวมและเราต้องเสียค่าแรงของ 40,000 กม. เพื่อรักษาสิทธิ์เอาประกันต่อ (ประมาณพันกว่าๆ) เราก็ยินดีในส่วนนั้น
โดยให้ทางนั้นประเมินราคามา คร่าวๆที่ต้องเสียคือ 6,000 กว่าบาท แต่ตามที่ระบุในเว็บไซต์ของ mitsu คือ 3,000 กว่าบาท
เราจึงขอให้คนที่รับรถ (ตำแหน่งที่ปรึกษา ซึ่งไม่ได้ให้คำปรึกษาอะไรเลย..) เอารายการบางอย่างที่ไม่จำเป็นออก
(พวกล้างห้องเครื่อง น้ำยาทำความสะอาดเบรก) เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายเนื่องจากรถเราวิ่งน้อย แล้วเราค่อนข้างดูแลรถ
ทางนั้นก็โอเคๆ ตบปากรับคำอย่างดีว่า ช่วยๆกัน ตัดบางรายการออกได้ แล้วเขียนรายการลงในใบรับรถ
ใบรับรถจะมีเขียนรายการ แล้วเค้าเขียนรายการที่เราจะเอาออกด้วย แต่ขีดฆ่าออก แล้วเค้าแนะนำว่าต้องสลับยางด้วยนะ ต้องสลับทุกหมื่นโล
(ตอนแรกยังทักว่ารถเราวิ่งน้อยอยู่เลย ตอนนี้มาให้สลับยางซะแล้ว ที่ปรึกษา....)
ซึ่งรถเคยสลับไปตอนเช็คระยะหมื่นโล แต่ตอนนั้นวิ่งไม่ถึงห้าพัน ทางนั้นยัดเยียดทำให้.. ไม่ได้โอเคเลย ตอนนี้อยู่ที่ประมาณสองหมื่น
เราก็โอเคๆ สลับยางไป ซึ่งราคาประเมินมาประมาณ 5,000 กว่าบาท โอเคพอรับได้ ทีนี้จะจ่ายเงิน เราก็เอะใจนิดนึง เพราะเค้าบอกว่า
อย่าเพิ่ง เผื่อมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม (หา ยังมีอะไรเพิ่มอีกหรอ แต่ตรงนี้เราก็เข้าใจว่า อาจมีราคาคลาดเคลื่อนนิดหน่อย)

.. ตอนรับรถ เห็นใบเสร็จนี่แทบเป็นลม โดนไป 6,769.89 บาท เราก็เอ้ยย ทำไมมันเพิ่มเยอะ
ทางที่ปรึกษารีบบอกเลยว่า พอดีมีซ่อมสายฉีดน้ำฝน เพราะว่าหนูกัด ราคาเลยสูงขึ้นมานิดหน่อย
(ส่วนนี้ควรแจ้งก่อนทำมั้ยคะ เพราะเราไปทำข้างนอกก็ได้ แถมฉีดไม่ค่อยออกนี่คือ ฉีดได้นะคะ ไม่ใช่พัง)

เรานี่โกรธตัวสั่นเลย แต่ทำอะไรไม่ได้ ใบเสร็จมันออกมาแล้ว คือช่างเค้าทำไปแล้ว
แต่ประเด็นคือ เค้าควรเดินมาแจ้งก่อนไหม ว่าต้องทำอะไรเพิ่ม เราก็รออยู่ห้องนั่งรอตลอด
นี่เล่นทำไปแล้ว ออกใบเสร็จมาแล้ว ต้องจ่าย .. ทำไมยัดเยียดกันแบบนี้..
แล้วในใบเสร็จนี่มีค่าโฟมล้างห้องเครื่อง น้ำยาทำความสะอาดเบรก นะคะ ไม่ได้ตัดออกให้เลย

เราแจ้งร้องเรียนไป customer service แล้ว ยังไม่ได้รับการตอบกลับอะไร
ความจริงเราก็คงหวังกับส่วนนี้ไม่ได้ เพราะเราเคยส่งอีเมลร้องเรียนไปเมื่อปีที่แล้ว เคสคล้ายๆกัน
คือโดนยัดเยียดค่าบริการ โดยที่ไม่แจ้งก่อน เราเข้าใช้บริการทีไร ค่าใช้จ่าย x2 ทุกครั้ง รถก็ไม่ได้ดูให้ว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนอะไรบ้างหรือไม่
ทั้งที่รถเราวิ่งน้อยมากๆ (ช่วงออกรถมาแรกๆ ไม่ค่อยได้ใช้) แต่ก็ยัดเยียดมาให้เลย เราเฟลมาก เพราะเข้าศูนย์นี้โดนทุกรอบ
แต่โอเคว่าความผิดเราด้วย ในครั้งที่ผ่านมาเราไม่แจ้งเค้าให้เอารายการอะไรออก แต่ครั้งล่าสุดนี้ เราแจ้งชัดเจน แต่เค้ากลับไม่ได้เอาออกให้

แบบนี้คือเราไม่สามารถบอกศูนย์ได้ใช่ไหมคะ ? ว่าต้องการเช็คอะไรบ้าง เพราะดูเหมือนว่าเค้าก็ยัดเยียดให้เราหมด
ถึงบอกไปก็ไร้ความหมาย รู้สึกเหมือนถูกปล้นเลย เจ็บใจมาก แจ้งร้องเรียนไป ก็ไม่มีการตอบกลับเลย T T
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่