Lenovo S90-A กับปัญหา“Unfortunately the Process.com.android.phone Has Stopped”

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ

ผมเปลี่ยนมาใช้มือถือ Lenovo S90 โดยใช้ซิมdtac จากเครื่องเก่า

พอใส่ซิมเปิดเครื่อง จะมีหน้าต่าง pop up อยู่บ่อยๆ ว่า
“Unfortunately the Process.com.android.phone Has Stopped”

ลอง clear data กับ cache แล้วแต่ไม่หาย
ขอคำแนะนำด้วยครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ผมลองเอาซิม Dtac ของญาติใส่ดู ไม่ต้องรีเซทเครื่อง, ลบ cache หรือตั้งค่าใดๆ เลย ใช้ได้ไม่มีข้อความใดๆ ขึ้นเลย
จึงคิดว่า เป็นที่ซิม Dtac ก็ลองเอาไปเปลี่ยนซิมใหม่ที่ศูนย์ดู

หลังจากเปลี่ยนซิมและลองแล้วก็ยังไม่หาย
ทางศูนย์ก็เช็คระหว่างซิมญาติกับซิมอันนี้ ก็เหมือนกันในส่วนการตั้งค่าทุกอย่าง
ลองเอาซิมใหม่ที่เปลี่ยนใส่เครื่องรุ่นเก่า ก็ใช้ได้ไม่มีปัญหา (ก่อนเปลี่ยนก็ใช้ได้)

เลยมาดูรายชื่อในซิม ปรากฎว่ามีตัวอักษรประหลาดในสมุดรายชื่อในซิมการ์ด
เลยขอซิมเปล่าศูนย์ใส่ดู ข้อความเจ้าปัญหา ไม่ขึ้นให้เห็นเลย
จึงสรุปว่า เกิดจากตัวอักษรประหลาดในรายชื่อในซิม



(จริงๆ ก็มีอีก 4-5 รายชื่อที่มีตัวอักษร Ä ä ü และ Ø ตัวสุดท้ายน่าสงสัยสุด)

ผมลองเปลี่ยนรายชื่อดังกล่าว ให้เป็นตัวปกติ แล้ว copy เข้าซิมใหม่
ลองใส่ดู ไม่ขึ้นข้อความอีกแล้วครับ

ฝากไว้เป็นข้อมูลครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่