คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ผมลองเอาซิม Dtac ของญาติใส่ดู ไม่ต้องรีเซทเครื่อง, ลบ cache หรือตั้งค่าใดๆ เลย ใช้ได้ไม่มีข้อความใดๆ ขึ้นเลย
จึงคิดว่า เป็นที่ซิม Dtac ก็ลองเอาไปเปลี่ยนซิมใหม่ที่ศูนย์ดู
หลังจากเปลี่ยนซิมและลองแล้วก็ยังไม่หาย
ทางศูนย์ก็เช็คระหว่างซิมญาติกับซิมอันนี้ ก็เหมือนกันในส่วนการตั้งค่าทุกอย่าง
ลองเอาซิมใหม่ที่เปลี่ยนใส่เครื่องรุ่นเก่า ก็ใช้ได้ไม่มีปัญหา (ก่อนเปลี่ยนก็ใช้ได้)
เลยมาดูรายชื่อในซิม ปรากฎว่ามีตัวอักษรประหลาดในสมุดรายชื่อในซิมการ์ด
เลยขอซิมเปล่าศูนย์ใส่ดู ข้อความเจ้าปัญหา ไม่ขึ้นให้เห็นเลย
จึงสรุปว่า เกิดจากตัวอักษรประหลาดในรายชื่อในซิม
(จริงๆ ก็มีอีก 4-5 รายชื่อที่มีตัวอักษร Ä ä ü และ Ø ตัวสุดท้ายน่าสงสัยสุด)
ผมลองเปลี่ยนรายชื่อดังกล่าว ให้เป็นตัวปกติ แล้ว copy เข้าซิมใหม่
ลองใส่ดู ไม่ขึ้นข้อความอีกแล้วครับ
ฝากไว้เป็นข้อมูลครับ
จึงคิดว่า เป็นที่ซิม Dtac ก็ลองเอาไปเปลี่ยนซิมใหม่ที่ศูนย์ดู
หลังจากเปลี่ยนซิมและลองแล้วก็ยังไม่หาย
ทางศูนย์ก็เช็คระหว่างซิมญาติกับซิมอันนี้ ก็เหมือนกันในส่วนการตั้งค่าทุกอย่าง
ลองเอาซิมใหม่ที่เปลี่ยนใส่เครื่องรุ่นเก่า ก็ใช้ได้ไม่มีปัญหา (ก่อนเปลี่ยนก็ใช้ได้)
เลยมาดูรายชื่อในซิม ปรากฎว่ามีตัวอักษรประหลาดในสมุดรายชื่อในซิมการ์ด
เลยขอซิมเปล่าศูนย์ใส่ดู ข้อความเจ้าปัญหา ไม่ขึ้นให้เห็นเลย
จึงสรุปว่า เกิดจากตัวอักษรประหลาดในรายชื่อในซิม
(จริงๆ ก็มีอีก 4-5 รายชื่อที่มีตัวอักษร Ä ä ü และ Ø ตัวสุดท้ายน่าสงสัยสุด)
ผมลองเปลี่ยนรายชื่อดังกล่าว ให้เป็นตัวปกติ แล้ว copy เข้าซิมใหม่
ลองใส่ดู ไม่ขึ้นข้อความอีกแล้วครับ
ฝากไว้เป็นข้อมูลครับ
แสดงความคิดเห็น
Lenovo S90-A กับปัญหา“Unfortunately the Process.com.android.phone Has Stopped”
ผมเปลี่ยนมาใช้มือถือ Lenovo S90 โดยใช้ซิมdtac จากเครื่องเก่า
พอใส่ซิมเปิดเครื่อง จะมีหน้าต่าง pop up อยู่บ่อยๆ ว่า
“Unfortunately the Process.com.android.phone Has Stopped”
ลอง clear data กับ cache แล้วแต่ไม่หาย
ขอคำแนะนำด้วยครับ