Samsung Galaxy A7 ไม่ได้เปิดข้อมูลมือถือแต่โดนหักเงินค่าเน็ต

กระทู้คำถาม
Samsung Galaxy A7 ซื้อมายังไม่ครบ 1 อาทิตย์เลยครับ ปกติต่อไวไฟตลอด  มีต่อ 3G หรือ  4G บ้างบางครั้ง
แต่เราคุมอยู่ตลอดว่าช่วงไหนเล่นไวไฟหรือ3G, 4G
อยู่ดีๆ ได้รับข้อความว่า คุณใช้เน็ตเกิน 10 บาทหาใช้เกินระบบจะตัดเข้าเน็ต 49 บาท/วัน (ข้อความจากระบบอัตโนมัติ)
ผมเลยงงว่าโดนหักเงินได้อย่างไร  โทรถามคอลเซ็นเตอร์ดีแทคก้อบอกว่ามือถืออาจปิดเน็ตไม่อยู่ให้ปิดจากระบบแทน
แล้วก้อส่งข้อความมาเป็นเบอร์สำหรับปิดเน็ตจากระบบ

แต่ผมมีข้อสงสัยว่าทำไม Samsung Galaxy A7 ถึงปิดเน็ตไม่อยู่ผมตั้งให้เหมือนกับอีกเครื่องแล้ว (ผมใช้ NOTE 2 อยู่อีกเครื่อง)

ดังตัวอย่างในรูปเน็ตที่ใช้จริงอยู่ลำดับที่ 1 และ 3 ส่วนลำดับที่ 4 และลำดับอื่นๆไม่ได้ใช้ครับไม่ได้เปิดข้อมูลมือถือในเครื่องเลย จะเห็นได้ว่ามีการเข้าใช้เน็ตเกือบทุกลำดับ (จริงๆ เยอะกว่านี้ครับ แต่ครอปภาพมาแค่นี้) โดนหักเงินไปเยอะอยู่ครับ เลยอยากทราบวิธีแก้ไขครับ ขอบคุณครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เพี้ยนแบ๊ว  สำหรับการใช้งานผ่านสัญญาณ Wi-Fi ในกรณีที่สัญญาณอ่อนหรือไม่สามารถใช้งานได้เครื่องจะจับสัญญาณ internet ให้อัตโนมัติจึงมีผลทำให้มีค่าบริการของ internet เกิดขึ้น น้ำใสจึงขออนุญาตแจ้งวิธีการปิด-เปิดสัญญาณ dtac internet ไว้เพิ่มเติม คุณผึ้งติดโบสีชมพู สามารถเปิดสัญญาณการใช้งานในภายหลังได้ โดยทำรายการได้ดังนี้

>> ปิดการใช้ Internet   กด *104*72#   กดโทรออก    รอSMS แจ้งยืนยันปิดการใช้งาน
>> เปิดการใช้ Internet   กด *104*71#  กดโทรออก    รอSMS แจ้งยืนยันเปิดการใช้งาน
การปิดสัญญาณอินเตอร์เน็ตตามวิธีการข้างต้น จะส่งผลกับการรับ-ส่ง mms ไม่สามารถใช้งานได้ด้วยนะคะ

เนื่องจากการปิดสัญญาณ internet จากเครื่องมือถือทางดีแทคจะไม่สามารถตรวจสอบการระงับสัญญาณ internet จากระบบได้ว่ามีการปิดสมบูรณ์หรือไม่ จึงต้องรบกวนลูกค้าทำการปิดตามวิธีข้างต้นค่ะ  และจะสามารถตรวจสอบผลได้ทั้งจากฝั่งของทางลูกค้าเอง และทางดีแทคเอง โดยเมื่อทำรายการแล้วจะมีการแจ้งผลดำเนินการให้ทราบผ่าน sms ด้วยนะคะ  

ทั้งนี้  น้ำใสรบกวนขอทราบเบอร์มือถือของคุณ panphorm  เพื่อดูแลให้ค่ะ  แจ้งมาทางหลังไมค์พร้อมแนบ link กระทู้นี้มาด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่