ย้อนเรื่องก่อน
เราใช้รถ Toyota และใช้ประกันชั้น1 ของวิริยะฯ ค่ะ ด้วยความที่ครั้งที่แล้วมีปัญหากับศูนย์ Toyata คือทำงานช้ามาก
ซ่อมนานเกินกำหนดค่ะ (เปลี่ยนกันชนหน้า+เสกิร์ตหลัง) ทางศูนย์ขอเวลา 10 วัน ซึ่งไม่เคยโทรแจ้งปัญหาอะไรกับเราเลย
เราต้องโทรไปตามเรื่องเองค่ะ เราถามทางศูนย์ว่า รถมีปัญหาอะไรมั้ยคะ ทุกครั้งที่ตอบมาก็จะบอกว่า "ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ"
จนถึงวันก่อนที่จะนัดรับรถอีกรอบ เลยโทรไปอีก ได้คำตอบว่า ขอเวลาเพิ่มอีก (เท่ากับว่า 14 วัน) อันนี้ก็ปรี๊ดแตกเลย... แต่ทำอะไรไม่ได้
พอถึงวันที่นัดรับรถค่ะ รถมีรอยเพิ่มขึ้นมา 1 รอย ตรงนี้ไม่โทษใครค่ะ อาจจะเป็นที่เราไม่เห็นเองตอนเคลม แต่ติดตรงที่ว่า ศูนย์ไม่แจ้งเราเพิ่ม
ที่จริงบอกเราได้นะคะ เพราะยังไงรถมีประกันชั้น 1 อยู่แล้ว แจ้งให้มาเคลมเพิ่มยังได้เลย เสียความรู้สึกค่ะตอนเห็นรถมีรอยขึ้นมาอีก (ดองไว้ตั้งนาน)
ก็เลยคิดเอาไว้ว่า "จะไม่เอารถเข้าศูนย์ Toyota อีก" เพราะทำช้า คาดว่าไม่มีช่าง แถมยังไม่โทรบอกปัญหากับลูกค้าอีก ไม่มีใจให้อีกแล้ว T T
หลังจากเหตุการณ์นั้น รถชนอีก เราก็เลยตัดสินใจเอารถเข้าอู่แถวบ้านค่ะ เป็นอู่ในเครือของวิริยะฯ
ทางอู่พูดจากับเราดีมาก (ประกอบกับการที่คุณแม่เคยเอารถมาเคลมที่นี่ แล้วเสร็จภายใน 1 สัปดาห์) รู้สึกดีค่ะ ปลื้มปริ่มน้ำตาไหล
บอกกับเราว่า ขอเวลา 14 วัน อะไรมันจะใช้เวลาเป๊ะเท่ากับที่ Toyota เคยทำกับเราไว้ เราคิดว่ามันแอบนานนะ อยากได้รถไปเที่ยววาเลนไทน์ 5555
แต่ก็ โอเคค่ะ 14 วัน ก็คือ 14 วัน เลยไม่โทรตามถามไถ่อะไรอีก จนมันนานเกินไปค่ะ เค้าไม่เคยโทรแจ้งอะไรเราเลย (ผิดสังเกต แบบ Toyota เลย)
เราโทรหาอู่วันที่ 12 กุมภาค่ะ เผื่อโชคดีได้รถไปใช้วันวาเลนไทน์ (แต่ตามกำหนดคือ 17 กุมภาค่ะ) ทางอู่บอกว่า "กันชนยังไม่มาส่ง..."
ก็ถามกลับค่ะ "ได้วันไหนคะ แล้วเมื่อไรเสร็จ" ถามด้วยความไม่มีน้ำโหอะไรเลยค่ะ อู่ก็ตอบว่า "ของมาภายในสัปดาห์นี้ งั้นนัดเป็น 17 เหมือนเดิม"
เราก็โอเคค่ะ ไม่ว่าอะไร แต่ในใจคิดว่า นี่มันวันพฤหัสฯแล้วนะ ของอาจจะมาวันศุกร์ก็ได้ เราก็ยังคงใจเย็นอยู่ ก็ตกลงตามนั้น 17 ก็ 17 (อังคารหน้า)
เมื่อวานวันที่ 16 กุมภา เราก็เลยโทรไปใหม่ค่ะ ได้คำตอบว่า "ขอเป็นวันที่ 17 ตอนบ่ายค่ะ" เราก็ดีใจ จะได้รถแล้ว จะได้เอาไปใช้ช่วงตรุษจีนพอดี
แต่มันไม่เป็นแบบนั้นค่ะ วันนี้ 17 กุมภา เราโทรไป เค้าบอกว่า "กันชน ยังไม่มาเลยค่ะ ทำสีไม่ได้" เราปรี๊ดแตกเลยค่ะ! ภาพในหัวมันย้อนขึ้นมา
"ของ (กันชน) มาภายในสัปดาห์นี้" - ไหนบอกว่ามาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว แบบนี้เรียกอะไร
"นัดรับรถวันที่ 17 ตอนบ่ายนะคะ" - จะมาให้ความหวังกันทำไม นี่มันตอบส่งๆนี่หว่า
"..."
นอกจากนี้เค้ายังบอกด้วยว่า "ประกันเป็นคนส่งซ่อม ประกันยังไม่ส่งของมาให้" เราก็เลยต้องโทรถามประกันค่ะ
เราเลยโทรไปหา วิริยะประกันภัย เพื่อถามหาคนที่จัดการเรื่องของกับอู่ที่ซ่อม จนได้เบอร์มาค่ะ คุยกันจนได้ความว่า
"อู่ได้รับของตั้งแต่วันที่ 13 กุมภา แต่ไม่มีคนรู้เรื่อง มีคนเซ็นรับของไปแล้ว แต่คนรับผิดชอบเรื่องนี้ที่อู่ไม่รู้เรื่อง..."
นี่คือความชุ่ย และ สะเพร่าของอู่มากๆ มันเสียความรู้สึกค่ะ ที่เจอแบบนี้ เหมือนคุณผลัดวันประกันพรุ่งไปเรื่อยๆ
แล้วก็ไม่รับผิดชอบคำพูดของตัวเองเลยว่า วันที่ 17 รถจะเสร็จ สุดท้าย เราก็ได้แต่คำขอโทษค่ะ เวลาที่เสียไปเอาคืนมาไม่ได้
เค้าตกลงกับเราว่า "วันเสาร์นี้ 21 กุมภา เราจะได้รถ เพราะเค้าติดกันชนให้วันนี้เลย เจอกันชนที่ส่งมาแล้ว แต่พนง.เค้าไม่รู้เรื่อง (ฮ่วย)
...แต่ระยะในการทำสีต้องใช้เวลาถึงวันเสาร์" เราก็เลยมาย้อนคิดค่ะ ถ้าใช้เวลาในการทำสีทั้งหมด 5 วัน เราโทรไปถามเมื่อวันที่ 12
ยังไงวันที่ 17 ก็ไม่เสร็จแน่นอนค่ะ เพราะ วันนั้นยังบอกว่า ของยังไม่มาเลย แถมอู่ยังปิดวันอาทิตย์อีกต่างหาก มันจะไปทันได้ยังไง - -
ที่มาพูดนี้ก็เพราะอยากระบายค่ะ เราผิดหวังกับการกระทำของทั้งศูนย์ Toyota เอง แล้วยังจะมาเจออู่ที่เป็นแบบนี้อีก
ต่อไปจะเอารถไปเคลมที่ไหนได้ล่ะเนี่ย เราคิดว่า 2 สัปดาห์ คือ การซ่อมที่นานนะคะ กับการเปลี่ยนอุปกรณ์ภายนอกเฉยๆ
(Toyota Yaris ค่ะ รถตลาดแบบนี้ อะไหล่ไม่น่าหายาก เราเห็นขับกันเกลื่อนถนน น่าจะมีของ Stock อยู่แล้วนะคะ)
สรุป
- วิริยะประกันภัยไม่ได้ผิด(?)ค่ะ เค้าได้ส่งของให้ทางอู่แล้ว (แต่ถ้าเตี๊ยมกันว่าส่งไปนานแล้ว เราจะไม่ทำประกันที่นี่อีก)
- อู่มีระบบการจัดการที่แย่มาก ของมีคนเซ็นรับ แต่ไม่มีคนทำเรื่องต่อ ทำงานกันยังไงเนี่ย แถมโกหกเราว่ารถใกล้เสร็จอีก
- คนรับเรื่องให้เราโทษว่า น้องคนที่จัดการเรื่องนี้ลางานหลายวันแล้ว (มันเกี่ยวอะไรกันคะ แถมที่อู่มีกิจกรรม 5 ส ไม่เกี่ยวนะคะ)
แจ้งพิกัดนะคะ เผื่อว่าใครเคยเจอแบบนี้ "ทั้งศูนย์ Toyota และอู่ อยู่ในโซนบางบัวทอง นนทบุรีค่ะ"
เอารถไปเคลมที่อู่ อู่โบ้ยประกันฯไม่ส่งของให้ แต่ที่จริงแล้ว...
เราใช้รถ Toyota และใช้ประกันชั้น1 ของวิริยะฯ ค่ะ ด้วยความที่ครั้งที่แล้วมีปัญหากับศูนย์ Toyata คือทำงานช้ามาก
ซ่อมนานเกินกำหนดค่ะ (เปลี่ยนกันชนหน้า+เสกิร์ตหลัง) ทางศูนย์ขอเวลา 10 วัน ซึ่งไม่เคยโทรแจ้งปัญหาอะไรกับเราเลย
เราต้องโทรไปตามเรื่องเองค่ะ เราถามทางศูนย์ว่า รถมีปัญหาอะไรมั้ยคะ ทุกครั้งที่ตอบมาก็จะบอกว่า "ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ"
จนถึงวันก่อนที่จะนัดรับรถอีกรอบ เลยโทรไปอีก ได้คำตอบว่า ขอเวลาเพิ่มอีก (เท่ากับว่า 14 วัน) อันนี้ก็ปรี๊ดแตกเลย... แต่ทำอะไรไม่ได้
พอถึงวันที่นัดรับรถค่ะ รถมีรอยเพิ่มขึ้นมา 1 รอย ตรงนี้ไม่โทษใครค่ะ อาจจะเป็นที่เราไม่เห็นเองตอนเคลม แต่ติดตรงที่ว่า ศูนย์ไม่แจ้งเราเพิ่ม
ที่จริงบอกเราได้นะคะ เพราะยังไงรถมีประกันชั้น 1 อยู่แล้ว แจ้งให้มาเคลมเพิ่มยังได้เลย เสียความรู้สึกค่ะตอนเห็นรถมีรอยขึ้นมาอีก (ดองไว้ตั้งนาน)
ก็เลยคิดเอาไว้ว่า "จะไม่เอารถเข้าศูนย์ Toyota อีก" เพราะทำช้า คาดว่าไม่มีช่าง แถมยังไม่โทรบอกปัญหากับลูกค้าอีก ไม่มีใจให้อีกแล้ว T T
หลังจากเหตุการณ์นั้น รถชนอีก เราก็เลยตัดสินใจเอารถเข้าอู่แถวบ้านค่ะ เป็นอู่ในเครือของวิริยะฯ
ทางอู่พูดจากับเราดีมาก (ประกอบกับการที่คุณแม่เคยเอารถมาเคลมที่นี่ แล้วเสร็จภายใน 1 สัปดาห์) รู้สึกดีค่ะ ปลื้มปริ่มน้ำตาไหล
บอกกับเราว่า ขอเวลา 14 วัน อะไรมันจะใช้เวลาเป๊ะเท่ากับที่ Toyota เคยทำกับเราไว้ เราคิดว่ามันแอบนานนะ อยากได้รถไปเที่ยววาเลนไทน์ 5555
แต่ก็ โอเคค่ะ 14 วัน ก็คือ 14 วัน เลยไม่โทรตามถามไถ่อะไรอีก จนมันนานเกินไปค่ะ เค้าไม่เคยโทรแจ้งอะไรเราเลย (ผิดสังเกต แบบ Toyota เลย)
เราโทรหาอู่วันที่ 12 กุมภาค่ะ เผื่อโชคดีได้รถไปใช้วันวาเลนไทน์ (แต่ตามกำหนดคือ 17 กุมภาค่ะ) ทางอู่บอกว่า "กันชนยังไม่มาส่ง..."
ก็ถามกลับค่ะ "ได้วันไหนคะ แล้วเมื่อไรเสร็จ" ถามด้วยความไม่มีน้ำโหอะไรเลยค่ะ อู่ก็ตอบว่า "ของมาภายในสัปดาห์นี้ งั้นนัดเป็น 17 เหมือนเดิม"
เราก็โอเคค่ะ ไม่ว่าอะไร แต่ในใจคิดว่า นี่มันวันพฤหัสฯแล้วนะ ของอาจจะมาวันศุกร์ก็ได้ เราก็ยังคงใจเย็นอยู่ ก็ตกลงตามนั้น 17 ก็ 17 (อังคารหน้า)
เมื่อวานวันที่ 16 กุมภา เราก็เลยโทรไปใหม่ค่ะ ได้คำตอบว่า "ขอเป็นวันที่ 17 ตอนบ่ายค่ะ" เราก็ดีใจ จะได้รถแล้ว จะได้เอาไปใช้ช่วงตรุษจีนพอดี
แต่มันไม่เป็นแบบนั้นค่ะ วันนี้ 17 กุมภา เราโทรไป เค้าบอกว่า "กันชน ยังไม่มาเลยค่ะ ทำสีไม่ได้" เราปรี๊ดแตกเลยค่ะ! ภาพในหัวมันย้อนขึ้นมา
"ของ (กันชน) มาภายในสัปดาห์นี้" - ไหนบอกว่ามาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว แบบนี้เรียกอะไร
"นัดรับรถวันที่ 17 ตอนบ่ายนะคะ" - จะมาให้ความหวังกันทำไม นี่มันตอบส่งๆนี่หว่า
"..."
นอกจากนี้เค้ายังบอกด้วยว่า "ประกันเป็นคนส่งซ่อม ประกันยังไม่ส่งของมาให้" เราก็เลยต้องโทรถามประกันค่ะ
เราเลยโทรไปหา วิริยะประกันภัย เพื่อถามหาคนที่จัดการเรื่องของกับอู่ที่ซ่อม จนได้เบอร์มาค่ะ คุยกันจนได้ความว่า
"อู่ได้รับของตั้งแต่วันที่ 13 กุมภา แต่ไม่มีคนรู้เรื่อง มีคนเซ็นรับของไปแล้ว แต่คนรับผิดชอบเรื่องนี้ที่อู่ไม่รู้เรื่อง..."
นี่คือความชุ่ย และ สะเพร่าของอู่มากๆ มันเสียความรู้สึกค่ะ ที่เจอแบบนี้ เหมือนคุณผลัดวันประกันพรุ่งไปเรื่อยๆ
แล้วก็ไม่รับผิดชอบคำพูดของตัวเองเลยว่า วันที่ 17 รถจะเสร็จ สุดท้าย เราก็ได้แต่คำขอโทษค่ะ เวลาที่เสียไปเอาคืนมาไม่ได้
เค้าตกลงกับเราว่า "วันเสาร์นี้ 21 กุมภา เราจะได้รถ เพราะเค้าติดกันชนให้วันนี้เลย เจอกันชนที่ส่งมาแล้ว แต่พนง.เค้าไม่รู้เรื่อง (ฮ่วย)
...แต่ระยะในการทำสีต้องใช้เวลาถึงวันเสาร์" เราก็เลยมาย้อนคิดค่ะ ถ้าใช้เวลาในการทำสีทั้งหมด 5 วัน เราโทรไปถามเมื่อวันที่ 12
ยังไงวันที่ 17 ก็ไม่เสร็จแน่นอนค่ะ เพราะ วันนั้นยังบอกว่า ของยังไม่มาเลย แถมอู่ยังปิดวันอาทิตย์อีกต่างหาก มันจะไปทันได้ยังไง - -
ที่มาพูดนี้ก็เพราะอยากระบายค่ะ เราผิดหวังกับการกระทำของทั้งศูนย์ Toyota เอง แล้วยังจะมาเจออู่ที่เป็นแบบนี้อีก
ต่อไปจะเอารถไปเคลมที่ไหนได้ล่ะเนี่ย เราคิดว่า 2 สัปดาห์ คือ การซ่อมที่นานนะคะ กับการเปลี่ยนอุปกรณ์ภายนอกเฉยๆ
(Toyota Yaris ค่ะ รถตลาดแบบนี้ อะไหล่ไม่น่าหายาก เราเห็นขับกันเกลื่อนถนน น่าจะมีของ Stock อยู่แล้วนะคะ)
สรุป
- วิริยะประกันภัยไม่ได้ผิด(?)ค่ะ เค้าได้ส่งของให้ทางอู่แล้ว (แต่ถ้าเตี๊ยมกันว่าส่งไปนานแล้ว เราจะไม่ทำประกันที่นี่อีก)
- อู่มีระบบการจัดการที่แย่มาก ของมีคนเซ็นรับ แต่ไม่มีคนทำเรื่องต่อ ทำงานกันยังไงเนี่ย แถมโกหกเราว่ารถใกล้เสร็จอีก
- คนรับเรื่องให้เราโทษว่า น้องคนที่จัดการเรื่องนี้ลางานหลายวันแล้ว (มันเกี่ยวอะไรกันคะ แถมที่อู่มีกิจกรรม 5 ส ไม่เกี่ยวนะคะ)
แจ้งพิกัดนะคะ เผื่อว่าใครเคยเจอแบบนี้ "ทั้งศูนย์ Toyota และอู่ อยู่ในโซนบางบัวทอง นนทบุรีค่ะ"