เราสั่งสินค้าจากเว็บ aliexpress ซึ่งสั่งไป 2 ออเดอร์จากคนขายคนละเจ้ากัน
พัสดุทั้งสองอันมาเวลาใกล้ๆกันค่ะ แต่เมื่อวันที่ 13 กพ. เราได้รับเพียงชิ้นเดียว ซึ่งเป็นชิ้นที่มาถึงไทยทีหลัง (ราคาน้อยกว่าอีกชิ้นด้วย)
เราเลยเช็คสถานะของพัสดุอีกชิ้นค่ะ สถานะขึ้นตามภาพข้างล่างเลยค่ะ
ปลายทางคือตึกที่เราทำงานอยู่แถวๆอโศก ซึ่งทางตึกจะมีพนักงานทางตึกเป็นคนรับและกระจายของไปตามบริษัทชั้นต่างๆ
พัสดุมีคนรับตั้งแต่วันที่ 12 กพ. ซึ่งเราไม่ได้มาทำงานในวันนั้น จนวันที่ 13 กพ. ประมาณบ่าย 3 โมง
เราถามพนักงานทางบริษัทเราว่ามีพัสดุถึงเราบ้างมั้ย? ซึ่งมีแค่ชิ้นเดียวค่ะ อีกพัสดุพี่ที่บริษัทบอกได้รับมาแค่ชิ้นเดียว
เราจะทำอย่างไรต่อดีคะ? ไม่เคยเจอเหตุการณ์พัสดุหายเลย
ซึ่งตอนนี้เราได้
- ติดต่อทางเจ้าหน้าที่ตึกแล้ว แจ้งแล้วว่าเรายังไม่ได้รับของ
ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ช่วยดูแล้ว ตอนแรกกลัวส่งผิดบริษัท แต่ยังหาเลขพัสดุนี้ไม่เจอ
- แจ้งพี่ที่บริษัทแล้วให้ช่วยประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตึก
- พิมพ์เอกสาร หลักฐานทางเว็บที่สั่งซื้อแล้ว
แนะนำด้วยค่ะว่า
- เราควรจะแจ้งทางร้านค้าที่เว็บด้วยหรือไม่คะ? เพราะระบบเว็บมา confirm เมื่อเราได้รับพัสดุ เราควรกด confirm เลยหรือไม่?
- เราควรแจ้งความหรือไม่? ซึ่งเราไม่รู้เป็นความผิดใคร ระหว่างไปรษณีย์กับเจ้าหน้าที่ตึก
ปล. มีจุดผิดสังเกตุที่เว็บระบบไปรษณีย์ค่ะ คือเราสั่งจากเว็บนี้มา 2-3 ครั้งแล้ว และให้ส่งที่ตึกตลอด
ปกติระบบจะขึ้นเวลามาส่งของ ประมาณ 9:00-11:59 (เกือบทุกพัสดุที่เราสั่งจากเว็บนี้เวลานี้หมดเลยค่ะ)
แต่พัสดุชิ้นนี้ขึ้นตอน 06:00-08:59 อ่ะค่ะ คือเวลานี้ไปรษณีย์เปิดทำการแล้วหรอคะ?
คือเราสงสัยอ่ะค่ะ แหะๆ
รบกวนแนะนำด้วยนะคะ....
สั่งของจากเว็บ aliexpress แล้วพัสดุหายในประเทศไทย ทำอย่างไรดีคะ?
พัสดุทั้งสองอันมาเวลาใกล้ๆกันค่ะ แต่เมื่อวันที่ 13 กพ. เราได้รับเพียงชิ้นเดียว ซึ่งเป็นชิ้นที่มาถึงไทยทีหลัง (ราคาน้อยกว่าอีกชิ้นด้วย)
เราเลยเช็คสถานะของพัสดุอีกชิ้นค่ะ สถานะขึ้นตามภาพข้างล่างเลยค่ะ
ปลายทางคือตึกที่เราทำงานอยู่แถวๆอโศก ซึ่งทางตึกจะมีพนักงานทางตึกเป็นคนรับและกระจายของไปตามบริษัทชั้นต่างๆ
พัสดุมีคนรับตั้งแต่วันที่ 12 กพ. ซึ่งเราไม่ได้มาทำงานในวันนั้น จนวันที่ 13 กพ. ประมาณบ่าย 3 โมง
เราถามพนักงานทางบริษัทเราว่ามีพัสดุถึงเราบ้างมั้ย? ซึ่งมีแค่ชิ้นเดียวค่ะ อีกพัสดุพี่ที่บริษัทบอกได้รับมาแค่ชิ้นเดียว
เราจะทำอย่างไรต่อดีคะ? ไม่เคยเจอเหตุการณ์พัสดุหายเลย
ซึ่งตอนนี้เราได้
- ติดต่อทางเจ้าหน้าที่ตึกแล้ว แจ้งแล้วว่าเรายังไม่ได้รับของ
ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ช่วยดูแล้ว ตอนแรกกลัวส่งผิดบริษัท แต่ยังหาเลขพัสดุนี้ไม่เจอ
- แจ้งพี่ที่บริษัทแล้วให้ช่วยประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตึก
- พิมพ์เอกสาร หลักฐานทางเว็บที่สั่งซื้อแล้ว
แนะนำด้วยค่ะว่า
- เราควรจะแจ้งทางร้านค้าที่เว็บด้วยหรือไม่คะ? เพราะระบบเว็บมา confirm เมื่อเราได้รับพัสดุ เราควรกด confirm เลยหรือไม่?
- เราควรแจ้งความหรือไม่? ซึ่งเราไม่รู้เป็นความผิดใคร ระหว่างไปรษณีย์กับเจ้าหน้าที่ตึก
ปล. มีจุดผิดสังเกตุที่เว็บระบบไปรษณีย์ค่ะ คือเราสั่งจากเว็บนี้มา 2-3 ครั้งแล้ว และให้ส่งที่ตึกตลอด
ปกติระบบจะขึ้นเวลามาส่งของ ประมาณ 9:00-11:59 (เกือบทุกพัสดุที่เราสั่งจากเว็บนี้เวลานี้หมดเลยค่ะ)
แต่พัสดุชิ้นนี้ขึ้นตอน 06:00-08:59 อ่ะค่ะ คือเวลานี้ไปรษณีย์เปิดทำการแล้วหรอคะ?
คือเราสงสัยอ่ะค่ะ แหะๆ
รบกวนแนะนำด้วยนะคะ....