ขอคำแนะนำเกี่ยวกับภาษีเงินได้

เรื่องมีอยู่ว่าผมเป็นพนักงานประจำของบริษัทแห่งหนึ่ง ทำงาน 5วันต่อสัปดาห์ รายได้ต่อเดือน 21,000บาท (เลขสมมุติจะได้คิดง่ายๆ เท่ากับว่าได้เงินรายวัน 21,000/30 = 700บาทต่อวัน)

เหตุการณ์มีอยู่ว่า ผมลาเรียนป.โท โดยขอลาเรียนเต็มวัน 1-2วันต่อสัปดาห์ เลยตกลงกับบ.ว่าให้ใช้วันลากิจ/ลาพักร้อนไปก่อน พอวันลาหมด ให้หักเงินเงินรายวันไปเลย
(เท่ากับว่าหลังวันลาหมดเดือนหนึ่งๆ ผมจะได้เงินเดือนหักประกันสังคม ประมาณ 14,450-17,450บาท)

ตอนต้นปีบ.ให้ใบทวิ (ไม่แน่ใจว่าเรียกใบอะไร) มาโดยใส่เงินได้ทั้งปีเป็น 252,000 (21,000*12)

คำถามมีอยู่ว่า เงินได้ในใบทวิเป็นเลขนี้ถูกต้องมั้ยครับ ไม่ใช่ผลรวมของเงินเดือนที่เข้าบัญชีเราเหรอครับ
ถ้าไม่ใช่เราควรทำอะไรบ้างครับ เพราะบ.ไม่มี statement รายเดือนให้เลย

ขอบคุณทุกข้อเสนอแนะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่