มาขอไอเดียครับ ขอบพระคุณล่วงหน้านะครับ
1. สภาพ
ที่บ้านมีอาคารพานิชย์แต่งแล้ว 2 ห้อง 6 ชั้น ตีทะลุ(ไม่มีลิฟท์) ห้องน้ำหญิง 14(ห้องน้ำทุกชั้น) ชาย 8 ใกล้ๆ BTS สะพานควาย ใกล้ถนนใหญ่
เคยให้เช่าเป็น รร.กวดวิชามา2-3ราย(มีจอดรถ2ที่) ปีที่แล้วผู้เช่ามีปัญหาสุขภาพ และเหตุการเมือง+เด็กน้อยลงมาก เลยยุติการเช่า ตั้งแต่กลางปี 57
แต่ยังมีอุปกรณ์ของเขา เก้าอี้เลคเชอร์ 300+,โปรเจคเตอร์+แอมป์ 6, แอร์ 12 เตรื่อง,TV Plasma 7, เครื่อง สนง. เฟอร์ฯลฯ ทั้งหมดสภาพใหม่
เราก็พยายามหาผู้เช่ารายใหม่มาเช่าตึก และเซ้งอุปกรณ์ของรายเก่าไป หรือถ้าไม่เอา จะได้ให้คนเก่าถอดออกไป ผ่านมาเกือบปี ก็มีคนมาดูเรื่อยๆ
ส่วนมากจะต้องการพื้นที่เล็ก เป็นรายย่อยๆ มีที่น่าสนใจเป็น รร.Nurse Aid ผู้ช่วยพยาบาล แต่หาโอนใบอนุญาตรร. ยังไม่ได้ ขอใหม่คงจะยากครับ
คิดหาทางเรื่อยมา เราก็ไม่ค่อยอยากหาผู้เช่าใหม่บ่อยๆ เพราะเปลี่ยนที ไอเดียของแต่ละรายจะต่างกันไป ต้องปรับปรุงอาคารใหม่อีก
2. แนวคิด
หาอ่านข้อมูลในพันทิปเรื่อยๆ มาปิ๊ง 2 อย่างครับ
A. Co office คิดว่า จะผสมแนว Micro Office แบ่งห้องเล็กๆ พท.ชั้นบนรวมประมาณ300 ตรม. และ Co working Space พท.ชั้น 1-3 ประมาณ 200 ตรม.
ต่อไปจะเพิ่ม Virtual Office ได้ไม๊?(ผมยังไม่ค่อยเก็จครับ) เพราะยังมีพท.ตึกอื่นว่างอีกนิดหน่อย
B. หาพวก Freelance มาจัด Meeting, อบรม , รับงาน ฯลฯ หรือ แนว Start up มาใช้พื้นที่
3. วิธีการ(ที่คิดไว้)
A. เช่าซื้อหรือซื้อ อุปกรณ์ของผู้เช่าเดิม มาดำเนินการเอง ทำเวป+การตลาดเอง เปิดบริการ 8.00-23.00(รถไฟฟ้าหมด 24น.) ดีไม๊ครับ?
B. ร่วมทุนกับผู้เช่าเดิม (ผู้เช่าเดิมนิสัยดีครับ)
C. หาผู้เช่าใหม่มาดำเนินการ (เคยมีคนมาดูพท.รายหนึ่ง สนใจ แต่ตอนนั้น เรายังไม่คิด)
ค่าเช่าพื้นที่สนง. ที่ไปสำรวจมา แถวBTS ราชเทวี-พญาไท ประมาณ 450บ./ตรม. น้ำไฟต่างหาก เหลือพท.เฉพาะ ขนาด200 ตรม.ขึ้นไป
ส่วน Co working ระดับ B แบบ walk in ประมาณ 200+-บ./คน/วัน ถ้าเป็นห้องMeeting ขนาด Small Med Large ราคา 300/500/800+- บ./ชม.
Magnet ใกล้เคียงครับ
วัดไผ่ตัน, 7-11, ปณ.สามเสนใน, Big C สะพานควาย, Office Mate, รพ.เปาโล, Ideo Condo, พฤกษา คอนโด 2 โครงการ, ตลาด อตก., ตลาดนัดจตุจักร
MRT กำแพงเพชร
คิดทำ Co office , Co working ใกล้ BTS สะพานควาย , MRT จตุจักร
1. สภาพ
ที่บ้านมีอาคารพานิชย์แต่งแล้ว 2 ห้อง 6 ชั้น ตีทะลุ(ไม่มีลิฟท์) ห้องน้ำหญิง 14(ห้องน้ำทุกชั้น) ชาย 8 ใกล้ๆ BTS สะพานควาย ใกล้ถนนใหญ่
เคยให้เช่าเป็น รร.กวดวิชามา2-3ราย(มีจอดรถ2ที่) ปีที่แล้วผู้เช่ามีปัญหาสุขภาพ และเหตุการเมือง+เด็กน้อยลงมาก เลยยุติการเช่า ตั้งแต่กลางปี 57
แต่ยังมีอุปกรณ์ของเขา เก้าอี้เลคเชอร์ 300+,โปรเจคเตอร์+แอมป์ 6, แอร์ 12 เตรื่อง,TV Plasma 7, เครื่อง สนง. เฟอร์ฯลฯ ทั้งหมดสภาพใหม่
เราก็พยายามหาผู้เช่ารายใหม่มาเช่าตึก และเซ้งอุปกรณ์ของรายเก่าไป หรือถ้าไม่เอา จะได้ให้คนเก่าถอดออกไป ผ่านมาเกือบปี ก็มีคนมาดูเรื่อยๆ
ส่วนมากจะต้องการพื้นที่เล็ก เป็นรายย่อยๆ มีที่น่าสนใจเป็น รร.Nurse Aid ผู้ช่วยพยาบาล แต่หาโอนใบอนุญาตรร. ยังไม่ได้ ขอใหม่คงจะยากครับ
คิดหาทางเรื่อยมา เราก็ไม่ค่อยอยากหาผู้เช่าใหม่บ่อยๆ เพราะเปลี่ยนที ไอเดียของแต่ละรายจะต่างกันไป ต้องปรับปรุงอาคารใหม่อีก
2. แนวคิด
หาอ่านข้อมูลในพันทิปเรื่อยๆ มาปิ๊ง 2 อย่างครับ
A. Co office คิดว่า จะผสมแนว Micro Office แบ่งห้องเล็กๆ พท.ชั้นบนรวมประมาณ300 ตรม. และ Co working Space พท.ชั้น 1-3 ประมาณ 200 ตรม.
ต่อไปจะเพิ่ม Virtual Office ได้ไม๊?(ผมยังไม่ค่อยเก็จครับ) เพราะยังมีพท.ตึกอื่นว่างอีกนิดหน่อย
B. หาพวก Freelance มาจัด Meeting, อบรม , รับงาน ฯลฯ หรือ แนว Start up มาใช้พื้นที่
3. วิธีการ(ที่คิดไว้)
A. เช่าซื้อหรือซื้อ อุปกรณ์ของผู้เช่าเดิม มาดำเนินการเอง ทำเวป+การตลาดเอง เปิดบริการ 8.00-23.00(รถไฟฟ้าหมด 24น.) ดีไม๊ครับ?
B. ร่วมทุนกับผู้เช่าเดิม (ผู้เช่าเดิมนิสัยดีครับ)
C. หาผู้เช่าใหม่มาดำเนินการ (เคยมีคนมาดูพท.รายหนึ่ง สนใจ แต่ตอนนั้น เรายังไม่คิด)
ค่าเช่าพื้นที่สนง. ที่ไปสำรวจมา แถวBTS ราชเทวี-พญาไท ประมาณ 450บ./ตรม. น้ำไฟต่างหาก เหลือพท.เฉพาะ ขนาด200 ตรม.ขึ้นไป
ส่วน Co working ระดับ B แบบ walk in ประมาณ 200+-บ./คน/วัน ถ้าเป็นห้องMeeting ขนาด Small Med Large ราคา 300/500/800+- บ./ชม.
Magnet ใกล้เคียงครับ
วัดไผ่ตัน, 7-11, ปณ.สามเสนใน, Big C สะพานควาย, Office Mate, รพ.เปาโล, Ideo Condo, พฤกษา คอนโด 2 โครงการ, ตลาด อตก., ตลาดนัดจตุจักร
MRT กำแพงเพชร