สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
ขอตอบประเด็นที่ว่า
"เนื่องด้วยผมต้องเดินทางผ่านเส้นประดิฐมนูธรรม บ่อยมาก ในหลาย ๆ ช่วงเวลา ทั้งเช้า สาย บ่าย เย็น
และหลายครั้งที่ผมมักจะพบ พี่ ๆ ที่ปั่นจักรยาน และนี่เป็นต้นเหตุครับ"
ก่อนนะครับ
เดาว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้รถติดใช่ไหมครับ
ขอตอบตรงๆเลยนะครับ
ปกติ คนที่ปั่นจักรยานบนถนน ส่วนใหญ่ จะทำความเร็วได้มากกว่า 25km/h บางช่วงอาจจะถึง 60km/h ครับ
(ผมปั่นล้อ20" ความเร็ว 40 ได้ประมาณครึ่งโลครับ พอที่จะออกขวาเพื่อเข้าเลนตรงได้แน่นอนหากเลนซ้ายเป็นเลนเลี้ยวครับ)
แต่ที่บางทีเป็นต้นเหตุให้เกิดจราจรติดขัด ก็เช่น
มีรถตัดหน้าเพื่อเข้าเลนซ้าย , รถแท็คซี่จอด , รถออกจากซอย
โดยรถพวกนี้จะคิดว่า จักรยานช้า และจะไม่ยอมตามหลัง ถึงจะจอดอยู่แล้ว จะเลี้ยวซ้ายอยู่แล้ว ก็ยังจะแซง
พอแซงเสร็จ ปาดเสร็จ เลี้ยวเสร็จ ก็เร่งเครื่องหายไป
แต่จักรยานใช้แรงคน ออกตัวช้าครับ รถที่ตามหลังมาก็จะคิดว่า ที่ติดอยู่นานสองนานนี่เพราะจักรยานคันนี้ใช่ไหม เหอะๆ ปาดมันเลย ช้าดีนัก
แล้วก็วนเป็นหลูบไปเรื่อยๆ
นานเข้าๆ คนปั่นจักรยานก็เริ่มปรับตัว ปั่นเร็วขึ้น ปั่นกลางเลนซ้ายบ้าง ออกมาทางขวาของเลนซ้ายบ้าง เพื่อไม่ให้รถใหญ่ปาดได้ง่าย และลดความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุขึ้น
ซึ่งก็มีคนบางกลุ่มที่ยังมองว่า จักรยานก็เหมือนๆกันหมด ต้องชิดซ้ายหลบให้รถใหญ่
แต่หารู้ไม่ ในกฏหมาย ถ้ารถใหญ่ไม่สามารถทำการเคลื่อนที่หรือสันจรได้ ต้องให้รถเล็กไปก่อนนะครับ ไม่ใช่จะออกจากซอย ข้ารถใหญ่กว่าเอ็งต้องหยุด มันไม่ใช่ครับ ทางเอก ทางโทยังเหมือนเดิมนะ ต่อให้เป็นจักรยาน เค้าอยู่ถนนใหญ่ คุณอยู่ซอย คุณทางโทครับ ต้องรอ
พูดเยอะเดี๋ยวขึ้น 55555
เปลี่ยนเรื่องมาต่อเรื่องทางจักรยานกันดีกว่าครับ
เอาตรงๆเลยนะครับ
อาจแรงนิดนึงนะ
คนที่วางแผนสร้างทางจักรยานครับ
คุณสร้างมา
จักรยานก็ใช้ประโยชน์ไม่เต็มที่ เพราะทางมันทับท่อระบายน้ำ
เป็นหลุมเป็นบ่อ ขับแล้วลื่น
เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย
คนเค้าถึงไม่ปั่นในทางจักรยานกัน
ถ้าจะสร้างเพื่อใช้งบให้หมด ขอร้อง อย่าทำครับเปลือง
ทำมาคนเค้าก็ทะเลาะกันเปล่าๆ
แถมทำเป็นเส้นทึบ รถก็จอดไม่ได้ จักรยานก็วิ่งไม่ดี เพราะทางห่วย
มีแต่เสียกับเสียทั้งคู่ครับ
ผมเสนอนะ (ถ้าจะไปถึงผู้ว่ากทม หรือคนที่มีพาวเวอร์ก็ โอเคนะ)
เลนจักรยาน เอาไว้ทางขวาของเลน 1
ทำเป็นเส้นประ ให้มอเตอร์ไซค์ กับรถยนต์วิ่งได้ด้วย ok ป่ะ แบ่งกันใช้ ทำได้ทั่วกทมเลย
ตรงนั้นถนนมันเรียบกว่าด้านซ้าย ok นะ
ไม่เดือดร้อนแม่ค้า วินมอไซค์ คนจอดรถหน้าบ้านด้วย
อีกเรื่อง อันนี้ฝากคนใช้รถนะครับ
บางทีเห็นจักรยานออกขวา ก่อนถามว่าทำไมออกขวา ก็มองเส้นทางการจราจรด้านซ้ายหน่อยครับ
ว่า มันเป็นเลนเลี้ยวไหม
ว่า มันมีท่อที่ล้อจักยานตกไปได้ไหม
ว่า ถ้าให้คุณไปขับเลนซ้ายช่วงล่างรถคุณจะพังไหม
คุณจะเจอคำตอบครับ ว่าทำไมจักรยานออกขวา
"เนื่องด้วยผมต้องเดินทางผ่านเส้นประดิฐมนูธรรม บ่อยมาก ในหลาย ๆ ช่วงเวลา ทั้งเช้า สาย บ่าย เย็น
และหลายครั้งที่ผมมักจะพบ พี่ ๆ ที่ปั่นจักรยาน และนี่เป็นต้นเหตุครับ"
ก่อนนะครับ
เดาว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้รถติดใช่ไหมครับ
ขอตอบตรงๆเลยนะครับ
ปกติ คนที่ปั่นจักรยานบนถนน ส่วนใหญ่ จะทำความเร็วได้มากกว่า 25km/h บางช่วงอาจจะถึง 60km/h ครับ
(ผมปั่นล้อ20" ความเร็ว 40 ได้ประมาณครึ่งโลครับ พอที่จะออกขวาเพื่อเข้าเลนตรงได้แน่นอนหากเลนซ้ายเป็นเลนเลี้ยวครับ)
แต่ที่บางทีเป็นต้นเหตุให้เกิดจราจรติดขัด ก็เช่น
มีรถตัดหน้าเพื่อเข้าเลนซ้าย , รถแท็คซี่จอด , รถออกจากซอย
โดยรถพวกนี้จะคิดว่า จักรยานช้า และจะไม่ยอมตามหลัง ถึงจะจอดอยู่แล้ว จะเลี้ยวซ้ายอยู่แล้ว ก็ยังจะแซง
พอแซงเสร็จ ปาดเสร็จ เลี้ยวเสร็จ ก็เร่งเครื่องหายไป
แต่จักรยานใช้แรงคน ออกตัวช้าครับ รถที่ตามหลังมาก็จะคิดว่า ที่ติดอยู่นานสองนานนี่เพราะจักรยานคันนี้ใช่ไหม เหอะๆ ปาดมันเลย ช้าดีนัก
แล้วก็วนเป็นหลูบไปเรื่อยๆ
นานเข้าๆ คนปั่นจักรยานก็เริ่มปรับตัว ปั่นเร็วขึ้น ปั่นกลางเลนซ้ายบ้าง ออกมาทางขวาของเลนซ้ายบ้าง เพื่อไม่ให้รถใหญ่ปาดได้ง่าย และลดความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุขึ้น
ซึ่งก็มีคนบางกลุ่มที่ยังมองว่า จักรยานก็เหมือนๆกันหมด ต้องชิดซ้ายหลบให้รถใหญ่
แต่หารู้ไม่ ในกฏหมาย ถ้ารถใหญ่ไม่สามารถทำการเคลื่อนที่หรือสันจรได้ ต้องให้รถเล็กไปก่อนนะครับ ไม่ใช่จะออกจากซอย ข้ารถใหญ่กว่าเอ็งต้องหยุด มันไม่ใช่ครับ ทางเอก ทางโทยังเหมือนเดิมนะ ต่อให้เป็นจักรยาน เค้าอยู่ถนนใหญ่ คุณอยู่ซอย คุณทางโทครับ ต้องรอ
พูดเยอะเดี๋ยวขึ้น 55555
เปลี่ยนเรื่องมาต่อเรื่องทางจักรยานกันดีกว่าครับ
เอาตรงๆเลยนะครับ
อาจแรงนิดนึงนะ
คนที่วางแผนสร้างทางจักรยานครับ
คุณสร้างมา
จักรยานก็ใช้ประโยชน์ไม่เต็มที่ เพราะทางมันทับท่อระบายน้ำ
เป็นหลุมเป็นบ่อ ขับแล้วลื่น
เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย
คนเค้าถึงไม่ปั่นในทางจักรยานกัน
ถ้าจะสร้างเพื่อใช้งบให้หมด ขอร้อง อย่าทำครับเปลือง
ทำมาคนเค้าก็ทะเลาะกันเปล่าๆ
แถมทำเป็นเส้นทึบ รถก็จอดไม่ได้ จักรยานก็วิ่งไม่ดี เพราะทางห่วย
มีแต่เสียกับเสียทั้งคู่ครับ
ผมเสนอนะ (ถ้าจะไปถึงผู้ว่ากทม หรือคนที่มีพาวเวอร์ก็ โอเคนะ)
เลนจักรยาน เอาไว้ทางขวาของเลน 1
ทำเป็นเส้นประ ให้มอเตอร์ไซค์ กับรถยนต์วิ่งได้ด้วย ok ป่ะ แบ่งกันใช้ ทำได้ทั่วกทมเลย
ตรงนั้นถนนมันเรียบกว่าด้านซ้าย ok นะ
ไม่เดือดร้อนแม่ค้า วินมอไซค์ คนจอดรถหน้าบ้านด้วย
อีกเรื่อง อันนี้ฝากคนใช้รถนะครับ
บางทีเห็นจักรยานออกขวา ก่อนถามว่าทำไมออกขวา ก็มองเส้นทางการจราจรด้านซ้ายหน่อยครับ
ว่า มันเป็นเลนเลี้ยวไหม
ว่า มันมีท่อที่ล้อจักยานตกไปได้ไหม
ว่า ถ้าให้คุณไปขับเลนซ้ายช่วงล่างรถคุณจะพังไหม
คุณจะเจอคำตอบครับ ว่าทำไมจักรยานออกขวา
แสดงความคิดเห็น
อยากทราบเหตุผลครับ ทำไม ไม่ขับจักรยาน ในเลนจักรยาน
เนื่องด้วยผมต้องเดินทางผ่านเส้นประดิฐมนูธรรม บ่อยมาก ในหลาย ๆ ช่วงเวลา ทั้งเช้า สาย บ่าย เย็น
และหลายครั้งที่ผมมักจะพบ พี่ ๆ ที่ปั่นจักรยาน และนี่เป็นต้นเหตุครับ
ต้องขอเล่าก่อนว่า เผื่อใครไม่เคยผ่านมาทางนี้ ถนนเส้นนี้จะมีทางจักรยานไว้ให้เฉพาะ โดยถัดจาก ถนน จะเป็นฟุตบาท และ ก็เป็นเลนจักรยาน
แต่หลายครั้งมากที่ผมมักจะพบว่า พี่ ๆที่ปั่นจักรยานลงมาปั่นในเลนถนนปกติ (แต่พี่ ๆ เค้าก็พยายามชิดขอบทางด้านซ้าย )
ผมเลยสงสัยว่า ทำไมไม่ขึ้นไปขับบนเลนจักรยาน เพราะน่าจะปลอดภัยกว่า มาก ๆ
ปล. ไม่น่าใช่ว่าพี่ ๆ ที่ขับจักรยานยนต์มาขัย เพราะหลายครั้งเช่นกันที่ผมพบก็เป็นช่วงสายมากแล้ว ไม่มีจักรยานยนต์วิ่งให้เห็นเลยในช่วงนั้น