ช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมานี้เห็นข่าวตามสื่อหลายสำนัก เกี่ยวกับเรื่องทางเชื่อมระหว่างห้างเซ็นทรัลชิดลม และห้างเซ็นทรัลแอมบาสซี่ ซึ่งสร้างคร่อมซอยสาธารณะ ถ้าใครยังไม่ทราบข่าวก็ตามนี้เลยครับ
http://www.thairath.co.th/content/478800
http://www.thairath.co.th/content/479935
http://www.banmuang.co.th/news/politic/8440
http://www.komchadluek.net/detail/20150209/201092.html
http://www.dailynews.co.th/Content/bangkok/299705/%E0%B8%88%E0%B8%B5%E0%B9%89_%E0%B8%9C%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%AF%E0%B8%81%E0%B8%97%E0%B8%A1._%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%9B%E0%B8%A1+%E0%B8%AA%E0%B8%B0%E0%B8%9E%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%A5
สรุปตามเนื้อข่าวนะครับ กลุ่มพิทักษ์กฎหมายเพื่อประโยชน์สาธารณะ (พปส.) เห็นว่า กทม.เอื้อประโยชน์ให้ห้างเซ็นทรัล เพราะ กทม.อนุญาตให้ก่อสร้างสะพานลอยเชื่อมระหว่าง 2 ห้างได้ ทั้งที่ซอยสาธารณะดังกล่าวเป็นซอยแคบกว้างแค่ 5-6 เมตร ไม่มีความจำเป็นต้องสร้างสะพานลอย แถมยังไม่เข้าหลักเกณฑ์ที่จะกำหนดเป็นจุดก่อสร้างได้อีกต่างหาก แสดงว่าที่อนุญาตให้ก่อสร้างก็เพื่อเอื้อประโยชน์และอำนวยความสะดวกให้กับห้างเซ็นทรัลชิดลม และห้างเซ็นทรัลแอมบาสซี่ เท่านั้น
เลยอยากถามชาวพันทิปว่าคิดเห็นกันอย่างไร ส่วนตัวผม ผมเห็นว่าการเอื้อประโยชน์แบบนี้ทำให้ห้างเซ็นทรัลมีมูลค่าเพิ่มมากเลยนะครับ ขายของได้แพงขึ้น บางคนว่าไม่กระทบอะไรกับเรา ผมกลับคิดว่ากระทบนะ ห้างขายของแพงขายอาหารแพง ขายอาหารตามสั่งจานละ 100 บาทอัพ พอแม่ค้าพ่อค้านอกห้างเห็นว่าขายแพงได้ ก็ขยับราคาบ้าง จาก 30-35 ก็ขายสัก 40 - 50 บาท บ้าง อีกอย่างสังเกตดูครับ เซ็นทรัลชิดลม กับเซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ ขายของคนละอย่างกันนะ (เอ็มบาสซี่มีแต่ส่วนพื้นที่เช่าขายของแบรนเนม ไม่มี TOP หรือ B2S ) พอมีสะพานเชื่อมแบบนี้ สบายเลยครับ อำนวยความสะดวกลูกค้าได้สุดๆ ผมว่าเป็นการเอาเปรียบคนอื่นนะ เอาที่สาธารณะมาเพิ่มมูลค่าให้ตัวเองได้ แล้วจากข่าวบอกว่าสะพานลอยปิดเปิดตามเวลาห้าง ผมนี่งงเลย สะพานลอยสาธารณะทำไมห้างมาควบคุมเวลาปิดเปิดได้ เฮ้อๆๆ
อยากทราบความเห็นชาวพันทิป เชิญแสดงความเห็นได้อย่างกว้างขวางนะครับ
สะพานทางเชื่อมห้างเซ็นทรัล สาธารณะประโยชน์ หรือเซ็นทรัลประโยชน์
http://www.thairath.co.th/content/478800
http://www.thairath.co.th/content/479935
http://www.banmuang.co.th/news/politic/8440
http://www.komchadluek.net/detail/20150209/201092.html
http://www.dailynews.co.th/Content/bangkok/299705/%E0%B8%88%E0%B8%B5%E0%B9%89_%E0%B8%9C%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%AF%E0%B8%81%E0%B8%97%E0%B8%A1._%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%9B%E0%B8%A1+%E0%B8%AA%E0%B8%B0%E0%B8%9E%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%A5
สรุปตามเนื้อข่าวนะครับ กลุ่มพิทักษ์กฎหมายเพื่อประโยชน์สาธารณะ (พปส.) เห็นว่า กทม.เอื้อประโยชน์ให้ห้างเซ็นทรัล เพราะ กทม.อนุญาตให้ก่อสร้างสะพานลอยเชื่อมระหว่าง 2 ห้างได้ ทั้งที่ซอยสาธารณะดังกล่าวเป็นซอยแคบกว้างแค่ 5-6 เมตร ไม่มีความจำเป็นต้องสร้างสะพานลอย แถมยังไม่เข้าหลักเกณฑ์ที่จะกำหนดเป็นจุดก่อสร้างได้อีกต่างหาก แสดงว่าที่อนุญาตให้ก่อสร้างก็เพื่อเอื้อประโยชน์และอำนวยความสะดวกให้กับห้างเซ็นทรัลชิดลม และห้างเซ็นทรัลแอมบาสซี่ เท่านั้น
เลยอยากถามชาวพันทิปว่าคิดเห็นกันอย่างไร ส่วนตัวผม ผมเห็นว่าการเอื้อประโยชน์แบบนี้ทำให้ห้างเซ็นทรัลมีมูลค่าเพิ่มมากเลยนะครับ ขายของได้แพงขึ้น บางคนว่าไม่กระทบอะไรกับเรา ผมกลับคิดว่ากระทบนะ ห้างขายของแพงขายอาหารแพง ขายอาหารตามสั่งจานละ 100 บาทอัพ พอแม่ค้าพ่อค้านอกห้างเห็นว่าขายแพงได้ ก็ขยับราคาบ้าง จาก 30-35 ก็ขายสัก 40 - 50 บาท บ้าง อีกอย่างสังเกตดูครับ เซ็นทรัลชิดลม กับเซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ ขายของคนละอย่างกันนะ (เอ็มบาสซี่มีแต่ส่วนพื้นที่เช่าขายของแบรนเนม ไม่มี TOP หรือ B2S ) พอมีสะพานเชื่อมแบบนี้ สบายเลยครับ อำนวยความสะดวกลูกค้าได้สุดๆ ผมว่าเป็นการเอาเปรียบคนอื่นนะ เอาที่สาธารณะมาเพิ่มมูลค่าให้ตัวเองได้ แล้วจากข่าวบอกว่าสะพานลอยปิดเปิดตามเวลาห้าง ผมนี่งงเลย สะพานลอยสาธารณะทำไมห้างมาควบคุมเวลาปิดเปิดได้ เฮ้อๆๆ
อยากทราบความเห็นชาวพันทิป เชิญแสดงความเห็นได้อย่างกว้างขวางนะครับ