หลักการโฆษณาเชิญชวน แบบตรงไปตรงมา vs แบบไม่บอก ทำให้สงสัย มีข้อดี ข้อเสีย ยังไงบ้างครับ

แบบตรงไปตรงมา
ก็ตรงตัวอยู่แล้ว บอกไปเลยว่า  ขายxxxx  ราคาxxxx ลดพิเศษ   พิเศษถึงเดือนxxxเท่านั้น  เป็นต้น

หรือ  เทปกาวยี่ห้อนึง เอาม้วนเทปกาวยักษ์ มาแปะลงป้าย ตรงๆไปเลย ไม่มีตัวหนังสือซักตัว มีแค่ยี่ห้อเขียนไว้  เป็นต้น อันนี้ก็ชัดเจน ว่าขายเทปกาว
** ชัดเจน ในที่นี้ หมายถึง บอกตรงๆว่าขายอะไร


vs

แบบไม่บอกตรงๆ ทำให้สงสัย
เช่น   ยี่ห้อนึงเคยทำ โฆษณาจัดงานมหกรรมสินค้า โดยทั้งป้ายมีแค่ข้อความ "งานนี้ไม่มาแล้วจะเสียใจ" โดยที่ไม่บอกว่าเสียใจเพราะอะไร?  

อีกซักตัวอย่าง โฆษณาบอกว่าโอกาสดีสำหรับคนชอบขับรถมาร่วมกับเราสิ  แต่ไม่บอกว่าให้ไปขับ taxi  

หรือ พวกโฆษณาชวนไปทำ MLM ต่างๆ เป็นต้น  พวกนี้ โฆษณาแบบทำให้สงสัยทั้งสิ้น

คำถาม
อยากทราบว่า

1.ทั้งสองแบบมี ข้อดี ข้อเสีย ยังไงบ้าง  

2.กลยุทธแต่ละแบบ เจ้าของสินค้า มีความคาดหวังจากมัน แตกต่างกันยังไงบ้าง

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่