มีเรื่องเล่าฮาๆ ของศูนย์ฮอนด้า
กรณีแรกคือศูนย์ที่อยู่แถวๆรามฯ... คือเราเอารถไปเครมทำสีใหม่ทั้งคัน รวมถึงล้อแม็กด้วยเหตุจากไปถูเล่นกับฟุตบาทเป็นรอยใหญ่และลึกมาก... ใบเครมระบุไว้ชัดเจน
ผ่านไป เกือบ 3 อาทิตย์ ศูนย์ฯโทรมาให้ไปรับรถ.... เราก็ตรวจดูรอบคัน เอะใจตรงล้อแม็กที่เครมเนื่องจากยังปรากฏรอยอยู่แต่รอบแค่จางไปคงเหลือประมาณ 30% เราเลยถามว่าล้อนี่ยังไม่เรียบร้อยนะ จนท.บอกว่าคนละล้อกันครับ
ล้อที่เครมเป็นล้อด้านคนขับ แต่ล้อที่เห็นเป็นล้อด้านผู้โดยสาร(ซ้าย) เรายืนยันว่าเป็นลักษณะรอยเดียวกัน จนท.ก็ยืนยันว่าคนละล้อกัน เถียงกันอยู่ 10 กว่านาที เราเลยถามว่าถ้างั้นขอดูใบรับรถเข้าศูนย์หน่อยว่ามีรอยที่แม็กอีกแห่ง ครานี้ จนท.ตอบไม่ถูกแระเริ่มมั่วเพราะตอนรับรถเข้าศูนย์ฯ มีรอยเดียว
เรายืนยันว่าถ้ายอมรับว่าทำไม่เรียบร้อยเราก็ จะเซ็นต์รับรถออกไปโดยไม่สนใจกับล้อแม็กที่ไม่ได้ทำ แต่ จนท.ยังยืนยันอีกว่าทำเรียบร้อยแล้ว แต่จะทำการซ่อมล้อที่เป็นเหตุให้เป็นกรณีพิเศษ.... หน่ายจิงๆ พ่อยอดแถ ขำๆ เรื่องแรก
กรณีที่สองเป็นศูนย์แถวๆถนนนวมินทร์.... เราเอาเข้าตรวจเช็คตามระยะ โดยโทรจองล่วงหน้าและเราก็ไปคันแรกของศูนย์ประมาณ 6 โมงครึ่ง ก่อนจนท. มาอีก.... งง มาก โทรฯมาให้รับรถตอนหกโมงเย็น... ทำได้ไงนี่ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะไม่ใช่ส่งซ่อม... ที่สำคัญ จนท. บอกว่ายางปัดน้ำฝนเสื่อมแล้วควรเปลี่ยน เราถามว่าแน่ใจหรือ จนท. พูดว่าช่างแจ้งมาควรเปลี่ยน
เราเลยบอกให้ จนท. มาตรวจที่รถ จนท. ยกยางปัดน้ำฝนมาดู แล้วบอกว่าใหม่ครับ ใช่อยู่แล้วเพราะเราเพิ่งเปลี่ยนเองเมื่อวานนี้ ขำๆ เรื่องที่สอง
บร้าไปแล้ว รถเข้า ก่อนเจ็ดโมงได้รับหกโมงเย็นทั้งที่เป็นการโทรจองและลำดับที่ 1
การบริหารจัดการของฮอนด้าเป็นไงกันนี่ ซึ้งเลย
ปูลู.... ลืมบอกไปเราเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเองเป็นนะ ไม่โง่ เคยเปลี่ยนมาเกินสิบครั้งแล้วสมัยอยู่ ตปท. จร้า
เรื่องขำๆ ของศูนย์ฮอนด้า
กรณีแรกคือศูนย์ที่อยู่แถวๆรามฯ... คือเราเอารถไปเครมทำสีใหม่ทั้งคัน รวมถึงล้อแม็กด้วยเหตุจากไปถูเล่นกับฟุตบาทเป็นรอยใหญ่และลึกมาก... ใบเครมระบุไว้ชัดเจน
ผ่านไป เกือบ 3 อาทิตย์ ศูนย์ฯโทรมาให้ไปรับรถ.... เราก็ตรวจดูรอบคัน เอะใจตรงล้อแม็กที่เครมเนื่องจากยังปรากฏรอยอยู่แต่รอบแค่จางไปคงเหลือประมาณ 30% เราเลยถามว่าล้อนี่ยังไม่เรียบร้อยนะ จนท.บอกว่าคนละล้อกันครับ ล้อที่เครมเป็นล้อด้านคนขับ แต่ล้อที่เห็นเป็นล้อด้านผู้โดยสาร(ซ้าย) เรายืนยันว่าเป็นลักษณะรอยเดียวกัน จนท.ก็ยืนยันว่าคนละล้อกัน เถียงกันอยู่ 10 กว่านาที เราเลยถามว่าถ้างั้นขอดูใบรับรถเข้าศูนย์หน่อยว่ามีรอยที่แม็กอีกแห่ง ครานี้ จนท.ตอบไม่ถูกแระเริ่มมั่วเพราะตอนรับรถเข้าศูนย์ฯ มีรอยเดียว
เรายืนยันว่าถ้ายอมรับว่าทำไม่เรียบร้อยเราก็ จะเซ็นต์รับรถออกไปโดยไม่สนใจกับล้อแม็กที่ไม่ได้ทำ แต่ จนท.ยังยืนยันอีกว่าทำเรียบร้อยแล้ว แต่จะทำการซ่อมล้อที่เป็นเหตุให้เป็นกรณีพิเศษ.... หน่ายจิงๆ พ่อยอดแถ ขำๆ เรื่องแรก
กรณีที่สองเป็นศูนย์แถวๆถนนนวมินทร์.... เราเอาเข้าตรวจเช็คตามระยะ โดยโทรจองล่วงหน้าและเราก็ไปคันแรกของศูนย์ประมาณ 6 โมงครึ่ง ก่อนจนท. มาอีก.... งง มาก โทรฯมาให้รับรถตอนหกโมงเย็น... ทำได้ไงนี่ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะไม่ใช่ส่งซ่อม... ที่สำคัญ จนท. บอกว่ายางปัดน้ำฝนเสื่อมแล้วควรเปลี่ยน เราถามว่าแน่ใจหรือ จนท. พูดว่าช่างแจ้งมาควรเปลี่ยน
เราเลยบอกให้ จนท. มาตรวจที่รถ จนท. ยกยางปัดน้ำฝนมาดู แล้วบอกว่าใหม่ครับ ใช่อยู่แล้วเพราะเราเพิ่งเปลี่ยนเองเมื่อวานนี้ ขำๆ เรื่องที่สอง บร้าไปแล้ว รถเข้า ก่อนเจ็ดโมงได้รับหกโมงเย็นทั้งที่เป็นการโทรจองและลำดับที่ 1
การบริหารจัดการของฮอนด้าเป็นไงกันนี่ ซึ้งเลย
ปูลู.... ลืมบอกไปเราเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเองเป็นนะ ไม่โง่ เคยเปลี่ยนมาเกินสิบครั้งแล้วสมัยอยู่ ตปท. จร้า