คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
เกียร์ CVT เหมาะกับคนที่ขับรถแบบผู้ดีครับ ถ้าขับแบบบ้าพลังยังไงก็พังเร็วแน่นอน(จะเกียร์อะไรก็มีสิทธิ์พังเร็วทั้งนั้น) แต่หลายคนที่เค้าก็ขับแบบไปเรื่อยๆ ไม่ได้ขับแบบบ้าระห่ำอะไรมาก ก็เห็นเค้าใช้กันได้ยาวๆถึงแสนโลโดยที่ไม่มีปัญหาอะไรก็มีเยอะแยะครับ
ข้อดีของมันคือเป็นเกียร์ที่มีความนุ่มนวลที่สุดในบรรดาเกียร์ทั้งหมด และเนื่องจากแทบไม่มีการสูญเสียอัตราเร่ง(หรือมีก็น้อยมาก)เพราะใช้ระบบสายพานแปรผันตามรอบ เลยทำให้ประหยัดน้ำมันมากกว่าเกียร์ออโต้ปกติอีกด้วย(แต่ก็ยังไม่สู้เกียร์ธรรมดา)
แต่ข้อเสียคือเปราะที่สุดในบรรดาเกียร์ทั้งหมดครับ โดยเฉพาะพวกนักขับบ้าพลัง เท้าหนัก หรือเน้นบรรทุกของเยอะๆ อันนี้เกียร์พังเร็วแน่นอน
เอาเป็นว่าคุณต้องถามตัวเองก่อนว่าคุณเป็นนักขับประเภทไหน ถ้าเป็นประเภทไปเรื่อยๆชิวๆ ไม่คิดไรมาก เน้นความสะดวกสบาย เกียร์ CVT ตอบโจทย์คุณได้ดีแน่นอน แต่ถ้าคุณเป็นประเภทนักขับบ้าพลัง เท้าหนัก ขับแบบบู้ล้างผลาญ เน้นความสนุกในการขับ ให้เลี่ยง CVT ไว้เลยครับ พังเร็วแน่นอน
ข้อดีของมันคือเป็นเกียร์ที่มีความนุ่มนวลที่สุดในบรรดาเกียร์ทั้งหมด และเนื่องจากแทบไม่มีการสูญเสียอัตราเร่ง(หรือมีก็น้อยมาก)เพราะใช้ระบบสายพานแปรผันตามรอบ เลยทำให้ประหยัดน้ำมันมากกว่าเกียร์ออโต้ปกติอีกด้วย(แต่ก็ยังไม่สู้เกียร์ธรรมดา)
แต่ข้อเสียคือเปราะที่สุดในบรรดาเกียร์ทั้งหมดครับ โดยเฉพาะพวกนักขับบ้าพลัง เท้าหนัก หรือเน้นบรรทุกของเยอะๆ อันนี้เกียร์พังเร็วแน่นอน
เอาเป็นว่าคุณต้องถามตัวเองก่อนว่าคุณเป็นนักขับประเภทไหน ถ้าเป็นประเภทไปเรื่อยๆชิวๆ ไม่คิดไรมาก เน้นความสะดวกสบาย เกียร์ CVT ตอบโจทย์คุณได้ดีแน่นอน แต่ถ้าคุณเป็นประเภทนักขับบ้าพลัง เท้าหนัก ขับแบบบู้ล้างผลาญ เน้นความสนุกในการขับ ให้เลี่ยง CVT ไว้เลยครับ พังเร็วแน่นอน
แสดงความคิดเห็น
อยากถามเรื่องระบบเกียร์ CVT อะครับ
ข่าวลือที่ว่าเกียร์ตัวนี้พังง่าย มันจริงไหมครับ CVT นี้ สามารถเร่ง แซงได้หรือเปล่าครับ ?
เราจำเปนตัวออกตัวแบบนิ่มๆ ทุกครั้งเลยไหมอะครับ? เพราะกลัวเกียร์เสีย
ถ้าต้องรู้สึกว่าเกียร์จะเสียตลอดเวลา จะขับได้อย่างมีความสุขไหมอะครับ?
ระบบเกียร์ CVT ตอนนี้ พัฒนาไปมากขึ้นแล้วรึเปล่าครับ ได้ข่าวว่าเปลี่ยนจากสายพานเหล็กเป็น โซ่ ทำให้พังยากขึ้นจริงไหมครับ?