คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 11
จากความคิดเห็นของผม
กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ คือ
- คนมีอายุ เพราะทนทาน ดูแลง่าย ประหยัด ถังน้ำมันใหญ่ไม่ต้องเติมบ่อย
- วัยรุ่นผู้รักความแตกต่าง ก็ตามชื่อรักความแตกต่าง แต่ต้องไม่เน้นเร็ว *
- กลุ่มผู้ประกอบการ เงื่อนไขเดียวกับผู้มีอายุ
*เพราะดูในยูทูบแล้วระยะแรงบิดคือ 80 km/hr
แมสเซนเจอร์จะเลือกอะไร
- เลือกรถออโต้ในตลาดทั้งหลายแหล่ครับ เหตุผลเพราะ
- suzuki ขึ้นชื่อเรื่องศูนย์น้อย อะไหล่หายาก แม้แต่อะไหล่เทียมก็ตาม
- เป็นรถมีคลัช วิ่งในเมืองรถติดเป็นหลัก เมื่อยมือ และไม่สะดวก
ค่ายอื่นจะส่งสายคลาสสิคมาลงแข่งหรือไม่
- ไม่รู้ครับ
- อย่าง honda ถ้าส่งลงผมก็ไม่สนใจเพราะ ก็คงจะใช้ระบบหัวฉีดแน่ๆ ผมศรัธทาคาร์บูฯ
- ตลาดตรงนี้ยังก้ำกึ่ง(ในสายตาผม) เพราะตอนนี้เท่ากับมี 2 เจ้าลงสนาม stallion กับ suzuki
ซึ่งเจ้าอื่น(ที่คุณก็รู้ว่าใคร) ก็จะได้ใช้ประโยชน์จาก 2 เจ้านั้นเป็นหัวหอกแนวหน้าในการนำ
ซึ่งถ้าได้รับความนิยมก็ค่อยมาลงสนามตีกินตลาดทีหลัง หลังหัวหอกเป็นแนวหน้านำทางให้แล้ว
ส่วนตลาดที่ผมบอกว่าก้ำกึ่งในสายตาผม คือ ยอดขายของ stallion ในสายตาผมจัดว่าเป็นกราฟขึ้นรึไม่ก็คงที่
แต่กราฟไม่ตกแน่นอน ซึ่งประจวบเหมาะกับข่าวที่ผมได้รับว่างานรถเดือนมีนาคมจะตัวรถรุ่นใหม่
ที่จับมือกับสำนักแต่งรถสาย cafe ในการออกแบบ นั่นชี้ให้เห็นถึงการประสบความสำเร็จในการขายของ stallion
จึงได้จะออกรุ่นใหม่เพื่อกระตุ้นตลาดต่อไป
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
นอกเรื่องเกี่ยวกับ suzuki gd 110
ตัวที่ suzuki นำมาแต่งโชว์ทั้ง 2 คันนั้น ผมว่ามันออกมาแนว sport-naked มากกว่าจะ cafe
ซึ่งถ้าจะทำ cafe ต้องทำพอสมควรเลย เช่น
- ตีถังน้ำมันใหม่ได้เลย ถังเดิม cafe ไม่ขึ้น
- ตัด ต่อ เจียร ชุดท้าย(เรียกไม่ถูก) ใหม่ได้เลยของเดิมทำองศาเฉียงขึ้น cafe ต้องขนาดพื้น
- เบาะ ทำใหม่แน่ๆ สำหรับ cafe
- แฮนต่ำ (อันนี้ไม่มีปัญหา สามารถหาได้ทั่วไป)
ที่เหลือก็ตามแต่ปรารถนา และ ทุนทรัพย์
หลักๆที่ต้องทำใหญ่ๆเลยคือ 2 ด้านบนสุดที่เหลือพอถูไถไปได้
แต่ถ้าชอบแนว naked อันนี้ขึ้นง่ายตามตัวโชว์คันน้ำเงินได้เลย ไม่ต้องทำเยอะด้วย
เรื่องความเร็วรถ
ใครหวังความเร็ว ระดับ 100 กรุณาอย่ามาคาดหวัง นอกจากจะเอาไปโมดิฟายกันเอง
เพราะคอนเซปการออกแบบรถคันนี้ไม่ใช่เรื่องความเร็ว ลองไปหาดูในยูทูปได้
แค่ขึ้น 90 ก็แทบจะขาดใจ 100 รอไหลเถอะครับ ระยะแรงบิดมีถึงแค่ 80
ซึ่งเหมาะไว้ขี่กินลมชมวิวขนานแท้ รึไม่ก็บรรทุกของใช้งานในเมืองเน้นแรงบิดรอบต่ำ
ซึ่งเรื่องความเร็วนี่แหละที่ทำให้ผมลังและสับสนกับรถคันนี้ เพราะที่เหลือมันเข้าคอนเซปผมทุกอย่าง
- ทนทาน
- คาร์บู
- ดูแลง่าย
- ถังน้ำมันขนาดใหญ่ ไม่ต้องเติมบ่อย
- สตาร์ทเท้า (ไม่ง้อแบตและระบบไฟอันซับซ้อนแล้วโว้ย) (จริงๆผมพึ่งโดนแบตทรยศ เมื่อไม่กี่วันก่อน โครตเจ็บใจเลย)
แต่มาสะดุดกับเรื่องความเร็วเรื่องเดียวนี่แหละอย่างน้อยขอวิ่งถึง 100 สบายๆก็ยังดี หรือจะเอามาโมฯดีแต่ก็เสียดาย
จบดีกว่า
ขอบคุณครับ
กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ คือ
- คนมีอายุ เพราะทนทาน ดูแลง่าย ประหยัด ถังน้ำมันใหญ่ไม่ต้องเติมบ่อย
- วัยรุ่นผู้รักความแตกต่าง ก็ตามชื่อรักความแตกต่าง แต่ต้องไม่เน้นเร็ว *
- กลุ่มผู้ประกอบการ เงื่อนไขเดียวกับผู้มีอายุ
*เพราะดูในยูทูบแล้วระยะแรงบิดคือ 80 km/hr
แมสเซนเจอร์จะเลือกอะไร
- เลือกรถออโต้ในตลาดทั้งหลายแหล่ครับ เหตุผลเพราะ
- suzuki ขึ้นชื่อเรื่องศูนย์น้อย อะไหล่หายาก แม้แต่อะไหล่เทียมก็ตาม
- เป็นรถมีคลัช วิ่งในเมืองรถติดเป็นหลัก เมื่อยมือ และไม่สะดวก
ค่ายอื่นจะส่งสายคลาสสิคมาลงแข่งหรือไม่
- ไม่รู้ครับ
- อย่าง honda ถ้าส่งลงผมก็ไม่สนใจเพราะ ก็คงจะใช้ระบบหัวฉีดแน่ๆ ผมศรัธทาคาร์บูฯ
- ตลาดตรงนี้ยังก้ำกึ่ง(ในสายตาผม) เพราะตอนนี้เท่ากับมี 2 เจ้าลงสนาม stallion กับ suzuki
ซึ่งเจ้าอื่น(ที่คุณก็รู้ว่าใคร) ก็จะได้ใช้ประโยชน์จาก 2 เจ้านั้นเป็นหัวหอกแนวหน้าในการนำ
ซึ่งถ้าได้รับความนิยมก็ค่อยมาลงสนามตีกินตลาดทีหลัง หลังหัวหอกเป็นแนวหน้านำทางให้แล้ว
ส่วนตลาดที่ผมบอกว่าก้ำกึ่งในสายตาผม คือ ยอดขายของ stallion ในสายตาผมจัดว่าเป็นกราฟขึ้นรึไม่ก็คงที่
แต่กราฟไม่ตกแน่นอน ซึ่งประจวบเหมาะกับข่าวที่ผมได้รับว่างานรถเดือนมีนาคมจะตัวรถรุ่นใหม่
ที่จับมือกับสำนักแต่งรถสาย cafe ในการออกแบบ นั่นชี้ให้เห็นถึงการประสบความสำเร็จในการขายของ stallion
จึงได้จะออกรุ่นใหม่เพื่อกระตุ้นตลาดต่อไป
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
นอกเรื่องเกี่ยวกับ suzuki gd 110
ตัวที่ suzuki นำมาแต่งโชว์ทั้ง 2 คันนั้น ผมว่ามันออกมาแนว sport-naked มากกว่าจะ cafe
ซึ่งถ้าจะทำ cafe ต้องทำพอสมควรเลย เช่น
- ตีถังน้ำมันใหม่ได้เลย ถังเดิม cafe ไม่ขึ้น
- ตัด ต่อ เจียร ชุดท้าย(เรียกไม่ถูก) ใหม่ได้เลยของเดิมทำองศาเฉียงขึ้น cafe ต้องขนาดพื้น
- เบาะ ทำใหม่แน่ๆ สำหรับ cafe
- แฮนต่ำ (อันนี้ไม่มีปัญหา สามารถหาได้ทั่วไป)
ที่เหลือก็ตามแต่ปรารถนา และ ทุนทรัพย์
หลักๆที่ต้องทำใหญ่ๆเลยคือ 2 ด้านบนสุดที่เหลือพอถูไถไปได้
แต่ถ้าชอบแนว naked อันนี้ขึ้นง่ายตามตัวโชว์คันน้ำเงินได้เลย ไม่ต้องทำเยอะด้วย
เรื่องความเร็วรถ
ใครหวังความเร็ว ระดับ 100 กรุณาอย่ามาคาดหวัง นอกจากจะเอาไปโมดิฟายกันเอง
เพราะคอนเซปการออกแบบรถคันนี้ไม่ใช่เรื่องความเร็ว ลองไปหาดูในยูทูปได้
แค่ขึ้น 90 ก็แทบจะขาดใจ 100 รอไหลเถอะครับ ระยะแรงบิดมีถึงแค่ 80
ซึ่งเหมาะไว้ขี่กินลมชมวิวขนานแท้ รึไม่ก็บรรทุกของใช้งานในเมืองเน้นแรงบิดรอบต่ำ
ซึ่งเรื่องความเร็วนี่แหละที่ทำให้ผมลังและสับสนกับรถคันนี้ เพราะที่เหลือมันเข้าคอนเซปผมทุกอย่าง
- ทนทาน
- คาร์บู
- ดูแลง่าย
- ถังน้ำมันขนาดใหญ่ ไม่ต้องเติมบ่อย
- สตาร์ทเท้า (ไม่ง้อแบตและระบบไฟอันซับซ้อนแล้วโว้ย) (จริงๆผมพึ่งโดนแบตทรยศ เมื่อไม่กี่วันก่อน โครตเจ็บใจเลย)
แต่มาสะดุดกับเรื่องความเร็วเรื่องเดียวนี่แหละอย่างน้อยขอวิ่งถึง 100 สบายๆก็ยังดี หรือจะเอามาโมฯดีแต่ก็เสียดาย
จบดีกว่า
ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
อยากรู้อนาคต GD 110 คับ?
-กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มไหน คนรักคลาสสิค กลุ่มผู้เล่นJX CG GL WING CB SS ส่งแก๊ส เมสเซนเจอร์ วัยรุ่น เด็กแนว ส่งพิซซ่า บลาๆๆ
-ค่ายอื่นมีสิทธิ์จะลงตัวไหนมาแข่งไหมครับ
-แล้วเพื่อนๆคิดว่ากลุ่มคนที่ใช้รถจริงๆอย่างเมสเซนเจอร์หรือวินที่วิ่งรถแทบจะทั้งวันเค้าจะเลือกเวฟหรือGD110 แล้วเลือกเพราะอะไร
อยากให้เพื่อนๆลองคาดการณ์ดูครับ
ถึงแม้ตัวรถจะยังไม่มาวิ่งบนถนนจริงๆ