ผมได้ซื้อ True Smart Tab 7.0 Quadcore มาใช้งานครับ ซื้อวันที่ 25/01/58 เวลา 23:16 ที่ 7-11 ยึดเวลาตามใบเสร็จ ทีนี้มันระทึกตรงที่วันนี้ผมออกมาทำงานตอน 6 โมง (วันที่ 28/01/2556) เครื่องยังใช้ได้ปกติทุกอย่างครับ แต่พอลงจากรถกดเปิดเครื่อง (ตอนนั้น 8 โมงกว่า) พบว่าเครื่องดับครับ เปิดไม่ติด ผมเลยคิดว่าลองเอาไปชาร์จแบตเตอรี่ดูเผื่อช่วยอะไรได้บ้าง
ก็เลยรีบกลับเข้ามาที่ออฟฟิศทำการชาร์จแบตเตอรี่แล้วลองเปิดดูว่ามันจะเวิร์คไหม ผลออกมาคือเปิดไม่ติดเหมือนเดิมครับ อายุเครื่องยังไม่ถึง 3 วันเต็มเลย เปิดไม่ติดแล้วครับ ผมไม่อยากเคลมครับมันเสียเวลา.. กะว่าตอนพักเที่ยงผมจะเอาเครื่องเข้าศูนย์เพื่อขอเปลี่ยนเครื่อง (ใจอยากจะขอ refund เงินคืนด้วยซ้ำ แต่คิดว่าคงไม่ได้หรอก) เลยกะว่าถ้าได้เครื่องใหม่รอบนี้เพื่อความแฟร์ของผมเองคงต้องมานั่งเขียนบทความรีวิวแล้ว ถ้าพังอีกรอบคงต้องอัปโหลดขึ้น facebook แล้วยิง ads ให้ด้วยแหละครับ ผมว่าถ้าเสียซ้ำแบบนี้ผมไม่โอเคนะ ผมก็ผู้บริโภคคนนึง
ผมเจอกระทู้ที่พบปัญหาลักษณะนี้มาเหมือนกันครับ อาการเดียวกันเลย ใช้ได้ไม่ถึงสัปดาห์เปิดไม่ติดแถมรายนี้เคลมสองรอบด้วย (รอบที่สองต้องซ่อม) สมมุติถ้าผมเจอกรณีนี้ผมต้องซื้อเครื่องใหม่ใช่ไหมครับ ต้องซื้อซ้ำซ้อนอีก ทำแบบนี้เสียแบรนด์นะผมว่า
http://ppantip.com/topic/33071253
ผมอัปโหลดบทความสำเนาไว้บนบล็อกด้วยนะครับ
http://www.yochuwa.com/true-smat-tab-7-0-problem/
ถ้าหากเพื่อน ๆ มีแผนจะซื้อรุ่นนี้ผม “ไม่แนะนำ True Smart Tab 7.0 Quadcore” นะครับ ยกเว้นอยากลุ้นเจอแบบผม
เมล์ : y.smarome@gmail.com
เผื่อมี จนท. จะแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมครับ ขอบคุณครับ
#####################################
Update : 29/01/2015
เมื่อวานหลังจากเลิกงานผมก็รีบเอาเครื่องไปที่ร้านสาขาเพื่อแจ้งปัญหาและขอเปลี่ยน และก็ได้เครื่องใหม่มา โดยคนที่เปลี่ยนต้องนำอุปกรณ์ที่อยู่ในเครื่องไปให้ครบ รวมถึงซิมการ์ดด้วยครับ น้องพนักงานคุยดีมากครับพยายามฟังเราตลอดไม่มีปัญหาอะไรผมต้องขอบคุณน้องทางร้านด้วย.. แต่มีข้อสงสัย
- ถ้าผมเกิดปัญหาอีก ผมต้องกลับไปที่ร้านและแก้ปัญหาด้วยวิธีเดิมหรือเปล่า คือขอเปลี่ยน/ซ่อม โดยยึดเวลาตามใบรับประกัน (ผมเกรงใจน้องที่ร้านนะ ตอนนั้นพนักงานส่งสินค้าเข้าร้านด้วย เป็นช่วงคนเยอะด้วย ต้องมาคุยกับผมอีก ขอบคุณน้อง ๆ มาก)
- อีกอย่างคือ เรื่องซิมการ์ด นี่ถ้าผมเอาไปลงทะเบียนรายเดือน แล้วทางร้านขอซิมคืน คงเจอปัญหาตามมาพอสมควรเลยครับ
ฝากสุดท้าย
ผมชอบแท็บเล็ตเครื่องนี้มากครับ ราคาเป็นมิตรมาก สเปคดี แต่ติดเรื่องที่เจอปัญหาเครื่องดับ 3 วันแรกเลย และไม่ผมคนเดียว แถมในกระทู้อ้างอิงที่ผมเอามาให้ดู เขาเปลี่ยนเครื่องแล้วเจอกรณีเดิมอีก 2 รอบ แบบนี้เสียเวลาและความรู้สึก อยากให้แก้ปัญหาตรงนี้ครับ ผมยังหลอน ๆ เลยนะ ถ้าเจออีกคงนำไปแจ้งทางร้านครับ ถ้าเปลี่ยนได้หรือซ่อมได้ก็จะทำตามนั้น แต่ถ้าไม่ผมคงต้องขออนุญาตบอกปัญหานี้กับเพื่อน ๆ เพื่อไม่ให้เจอปัญหาเดียวกับผมครับ
ซื้อ True Smart Tab 7.0 Quadcore ไม่เกิน 3 วัน เครื่องดับ เปิดไม่ติด
ผมได้ซื้อ True Smart Tab 7.0 Quadcore มาใช้งานครับ ซื้อวันที่ 25/01/58 เวลา 23:16 ที่ 7-11 ยึดเวลาตามใบเสร็จ ทีนี้มันระทึกตรงที่วันนี้ผมออกมาทำงานตอน 6 โมง (วันที่ 28/01/2556) เครื่องยังใช้ได้ปกติทุกอย่างครับ แต่พอลงจากรถกดเปิดเครื่อง (ตอนนั้น 8 โมงกว่า) พบว่าเครื่องดับครับ เปิดไม่ติด ผมเลยคิดว่าลองเอาไปชาร์จแบตเตอรี่ดูเผื่อช่วยอะไรได้บ้าง
ก็เลยรีบกลับเข้ามาที่ออฟฟิศทำการชาร์จแบตเตอรี่แล้วลองเปิดดูว่ามันจะเวิร์คไหม ผลออกมาคือเปิดไม่ติดเหมือนเดิมครับ อายุเครื่องยังไม่ถึง 3 วันเต็มเลย เปิดไม่ติดแล้วครับ ผมไม่อยากเคลมครับมันเสียเวลา.. กะว่าตอนพักเที่ยงผมจะเอาเครื่องเข้าศูนย์เพื่อขอเปลี่ยนเครื่อง (ใจอยากจะขอ refund เงินคืนด้วยซ้ำ แต่คิดว่าคงไม่ได้หรอก) เลยกะว่าถ้าได้เครื่องใหม่รอบนี้เพื่อความแฟร์ของผมเองคงต้องมานั่งเขียนบทความรีวิวแล้ว ถ้าพังอีกรอบคงต้องอัปโหลดขึ้น facebook แล้วยิง ads ให้ด้วยแหละครับ ผมว่าถ้าเสียซ้ำแบบนี้ผมไม่โอเคนะ ผมก็ผู้บริโภคคนนึง
ผมเจอกระทู้ที่พบปัญหาลักษณะนี้มาเหมือนกันครับ อาการเดียวกันเลย ใช้ได้ไม่ถึงสัปดาห์เปิดไม่ติดแถมรายนี้เคลมสองรอบด้วย (รอบที่สองต้องซ่อม) สมมุติถ้าผมเจอกรณีนี้ผมต้องซื้อเครื่องใหม่ใช่ไหมครับ ต้องซื้อซ้ำซ้อนอีก ทำแบบนี้เสียแบรนด์นะผมว่า
http://ppantip.com/topic/33071253
ผมอัปโหลดบทความสำเนาไว้บนบล็อกด้วยนะครับ
http://www.yochuwa.com/true-smat-tab-7-0-problem/
ถ้าหากเพื่อน ๆ มีแผนจะซื้อรุ่นนี้ผม “ไม่แนะนำ True Smart Tab 7.0 Quadcore” นะครับ ยกเว้นอยากลุ้นเจอแบบผม
เมล์ : y.smarome@gmail.com
เผื่อมี จนท. จะแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมครับ ขอบคุณครับ
#####################################
Update : 29/01/2015
เมื่อวานหลังจากเลิกงานผมก็รีบเอาเครื่องไปที่ร้านสาขาเพื่อแจ้งปัญหาและขอเปลี่ยน และก็ได้เครื่องใหม่มา โดยคนที่เปลี่ยนต้องนำอุปกรณ์ที่อยู่ในเครื่องไปให้ครบ รวมถึงซิมการ์ดด้วยครับ น้องพนักงานคุยดีมากครับพยายามฟังเราตลอดไม่มีปัญหาอะไรผมต้องขอบคุณน้องทางร้านด้วย.. แต่มีข้อสงสัย
- ถ้าผมเกิดปัญหาอีก ผมต้องกลับไปที่ร้านและแก้ปัญหาด้วยวิธีเดิมหรือเปล่า คือขอเปลี่ยน/ซ่อม โดยยึดเวลาตามใบรับประกัน (ผมเกรงใจน้องที่ร้านนะ ตอนนั้นพนักงานส่งสินค้าเข้าร้านด้วย เป็นช่วงคนเยอะด้วย ต้องมาคุยกับผมอีก ขอบคุณน้อง ๆ มาก)
- อีกอย่างคือ เรื่องซิมการ์ด นี่ถ้าผมเอาไปลงทะเบียนรายเดือน แล้วทางร้านขอซิมคืน คงเจอปัญหาตามมาพอสมควรเลยครับ
ฝากสุดท้าย
ผมชอบแท็บเล็ตเครื่องนี้มากครับ ราคาเป็นมิตรมาก สเปคดี แต่ติดเรื่องที่เจอปัญหาเครื่องดับ 3 วันแรกเลย และไม่ผมคนเดียว แถมในกระทู้อ้างอิงที่ผมเอามาให้ดู เขาเปลี่ยนเครื่องแล้วเจอกรณีเดิมอีก 2 รอบ แบบนี้เสียเวลาและความรู้สึก อยากให้แก้ปัญหาตรงนี้ครับ ผมยังหลอน ๆ เลยนะ ถ้าเจออีกคงนำไปแจ้งทางร้านครับ ถ้าเปลี่ยนได้หรือซ่อมได้ก็จะทำตามนั้น แต่ถ้าไม่ผมคงต้องขออนุญาตบอกปัญหานี้กับเพื่อน ๆ เพื่อไม่ให้เจอปัญหาเดียวกับผมครับ