ผมใช้ภาษา c++ กับ glut เป็นตัวแสดงผลครับ โปรแกรม Visual Studio 2008
ผมดูโค้ดแล้วไม่น่าจะมีปัญหา แต่หน้าจอออกมาขาวซะอย่างนั้น
ไม่รู้ว่าลงอะไรตรงไหนผิดรึเปล่า (ไม่มี error)
ทำเส้นทาง path ผ่านที่ C/C++ ชี้ไปในโฟล์เดอร์ \Microsoft Visual Studio 9.0\VC\include แล้ว
ทำเส้นทาง path ผ่านที่ Linker ชี้ไปในโฟล์เดอร์\Microsoft Visual Studio 9.0\VC\lib
เพิ่ม opengl32.lib glu32.lib glut32.lib ที่ input ใน Linker ก็แล้วก็ยังจอขาวเหมือนเดิม
รูปประกอบ
http://upic.me/i/d6/op4zp.png
http://upic.me/i/ha/j2fud.png
http://upic.me/i/2u/u0zln.png
http://upic.me/i/bw/xez7e.png
โค้ด
[open_code]#include <GL/glut.h>
void initlizeGL(){
glClearColor(0.0, 0.0 ,0.0 ,1.0);
glColor3f(0.7, 1.0, 1.0);
glMatrixMode(GL_PROJECTION);
glLoadIdentity();
gluOrtho2D(-1.0,1.0,-1.0,1.0);
}
void myDisplay(){
glClear(GL_COLOR_BUFFER_BIT);
glBegin(GL_POLYGON);
glVertex2f(-0.5,-0.5);
glVertex2f(-0.5,0.5);
glVertex2f(0.5,0.5);
glVertex2f(0.5,-0.5);
glEnd();
glFlush();
}
int main(int argc, char** argv){
glutInit(&argc,argv);
glutInitDisplayMode(GLUT_RGB);
glutInitWindowSize(500,500);
glutInitWindowPosition(0,0);
glutCreateWindow("Test");
glutDisplayFunc(myDisplay);
initlizeGL();
glutMainLoop();
return 0;
}
[/close_code]
EDIT: แก้โค้ดใหม่
visual studio 2008 opengl c++ glut หน้าจอขาว
ผมดูโค้ดแล้วไม่น่าจะมีปัญหา แต่หน้าจอออกมาขาวซะอย่างนั้น
ไม่รู้ว่าลงอะไรตรงไหนผิดรึเปล่า (ไม่มี error)
ทำเส้นทาง path ผ่านที่ C/C++ ชี้ไปในโฟล์เดอร์ \Microsoft Visual Studio 9.0\VC\include แล้ว
ทำเส้นทาง path ผ่านที่ Linker ชี้ไปในโฟล์เดอร์\Microsoft Visual Studio 9.0\VC\lib
เพิ่ม opengl32.lib glu32.lib glut32.lib ที่ input ใน Linker ก็แล้วก็ยังจอขาวเหมือนเดิม
รูปประกอบ
http://upic.me/i/d6/op4zp.png
http://upic.me/i/ha/j2fud.png
http://upic.me/i/2u/u0zln.png
http://upic.me/i/bw/xez7e.png
โค้ด
[open_code]#include <GL/glut.h>
void initlizeGL(){
glClearColor(0.0, 0.0 ,0.0 ,1.0);
glColor3f(0.7, 1.0, 1.0);
glMatrixMode(GL_PROJECTION);
glLoadIdentity();
gluOrtho2D(-1.0,1.0,-1.0,1.0);
}
void myDisplay(){
glClear(GL_COLOR_BUFFER_BIT);
glBegin(GL_POLYGON);
glVertex2f(-0.5,-0.5);
glVertex2f(-0.5,0.5);
glVertex2f(0.5,0.5);
glVertex2f(0.5,-0.5);
glEnd();
glFlush();
}
int main(int argc, char** argv){
glutInit(&argc,argv);
glutInitDisplayMode(GLUT_RGB);
glutInitWindowSize(500,500);
glutInitWindowPosition(0,0);
glutCreateWindow("Test");
glutDisplayFunc(myDisplay);
initlizeGL();
glutMainLoop();
return 0;
}
[/close_code]
EDIT: แก้โค้ดใหม่