สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ถ้าเป็นรถ CUV แบบ CRV CX5 Captiva ที่มันเป็นระบบ 4WD ปลอมๆ หรือจะเรียก AWD ปลอมๆก็แล้วแต่
บอกเลยว่ามันไม่ได้มีประโยชน์อะไรสักเท่าไหร่
เพราะล้อคู่หลัง มันจะออกแรงขับเคลื่อน ก็ต่อเมื่อ ล้อหน้ามีการหมุนฟรีแล้ว
มันก็เป็นแค่ตัวช่วยเฉยๆ ถ้าขับสองไปเกือบรอด ระบบนี่มันก็จะช่วยให้ไปได้
แต่ถ้าไปเจอหนัก ระบบนี่มันก็ช่วยไม่ไหวอยู่ดี
ส่วนพวกที่บอกว่า มันช่วยให้มั่นใจตอนวิ่งทางเปียกๆ ผมบอกเลยว่าคนพวกนั้นรู้สึกไปเอง
เพราะล้อคู่หน้ายังไม่ได้ลื่นไถลอะไรเลย ล้อคู่หลังมันก็ยังไม่ได้ทำงาน
ถ้าบอกว่ามั่นใจ อันนี้คงต้องไปถามอีกทีว่า มั่นใจจากอะไร เพราะระบบมันยังไม่ทำงาน
แล้วถ้าไปเจอเหตุการณ์ ที่ล้อคู่หน้าลื่นจริงๆ และระบบมันถ่ายแรงไปล้อหลัง ตอนอยู่บนโค้ง
โดยที่รถไม่มีพวกระบบ Traction Control และ Electronic Stability Control
คนขับจะต้องไปแก้อาการดิ้นของรถเพิ่มเข้าไปอีก
สำหรับรถประเภทนี้ ถ้าไม่คิดจะวิ่งทางดินเลย
ผมแนะนำให้ซื้อตัวขับสอง แล้วเลือกรุ่นที่มันมีระบบ Electronic Stability Control
มันจะดีกว่าไปซื้อ ตัว 4WD ปลอมๆ หรือ AWD ปลอมๆ แล้วไม่มีระบบ Electronic Stability Control
บอกเลยว่ามันไม่ได้มีประโยชน์อะไรสักเท่าไหร่
เพราะล้อคู่หลัง มันจะออกแรงขับเคลื่อน ก็ต่อเมื่อ ล้อหน้ามีการหมุนฟรีแล้ว
มันก็เป็นแค่ตัวช่วยเฉยๆ ถ้าขับสองไปเกือบรอด ระบบนี่มันก็จะช่วยให้ไปได้
แต่ถ้าไปเจอหนัก ระบบนี่มันก็ช่วยไม่ไหวอยู่ดี
ส่วนพวกที่บอกว่า มันช่วยให้มั่นใจตอนวิ่งทางเปียกๆ ผมบอกเลยว่าคนพวกนั้นรู้สึกไปเอง
เพราะล้อคู่หน้ายังไม่ได้ลื่นไถลอะไรเลย ล้อคู่หลังมันก็ยังไม่ได้ทำงาน
ถ้าบอกว่ามั่นใจ อันนี้คงต้องไปถามอีกทีว่า มั่นใจจากอะไร เพราะระบบมันยังไม่ทำงาน
แล้วถ้าไปเจอเหตุการณ์ ที่ล้อคู่หน้าลื่นจริงๆ และระบบมันถ่ายแรงไปล้อหลัง ตอนอยู่บนโค้ง
โดยที่รถไม่มีพวกระบบ Traction Control และ Electronic Stability Control
คนขับจะต้องไปแก้อาการดิ้นของรถเพิ่มเข้าไปอีก
สำหรับรถประเภทนี้ ถ้าไม่คิดจะวิ่งทางดินเลย
ผมแนะนำให้ซื้อตัวขับสอง แล้วเลือกรุ่นที่มันมีระบบ Electronic Stability Control
มันจะดีกว่าไปซื้อ ตัว 4WD ปลอมๆ หรือ AWD ปลอมๆ แล้วไม่มีระบบ Electronic Stability Control
แสดงความคิดเห็น
ถามคนขับรถ 4WD ว่าได้ใช้ประโยชน์จากมันมากและบ่อยแค่ไหนครับ