สืบเนื่องจากก่อนสิ้นปีที่แล้วผมไปถอย CBR250 มือสองมาครับ
จากที่ขับมีคลัชไม่ค่อยคล่อง ตอนนี้ผ่านมาเกือบเดือนดีขึ้นเยอะแล้วครับ (คิดเอาเอง 55+)
เริ่มจากหัดขับอยู่หน้าบ้าน --> ซอยแถวบ้าน --> ถนนแถวบ้าน --> บิดไม่เกิน 80 --> ตอนนี้คล่องขึ้นเยอะแล้วครับ ทางยาวๆ รถไม่เยอะมากบิด 100-130
ตอนนี้เริ่มรู้สึกว่ามันไม่ค่อยได้อย่างใจครับ คือรู้สึกต้องใช้ความพยายามในแต่ละช่วงความเร็วแบบนี้ครับ
ระดับ1: 0-100 --> บิดเรื่อยๆ เดี๊ยวก็ถึง
ระดับ2: 101-110 --> ใช้ความพยายามนิดหน่อย
ระดับ3: 111-120 --> ใช้ความพยายามเพิ่มขึ้นอีก สัมผัสได้ถึงอาการสั่นของรถเล็กน้อยถึงปานกลาง
ระดับ4: 121-130 --> ใช้ความพยายามเพิ่มขึ้นมาก สัมผัสได้ถึงอาการสั่นของรถจนไม่อยากจะบิดต่อ
แบบนี้รึเปล่าครับที่เค้าเรียกไม่พอมือ อยากอัพซีซีครับ (หาเรื่องเสียตังค์
)
แล้วถ้าผมอยากได้แบบ 0-120 บิดเรื่อยๆ 650 จะตอบโจย์ไหมครับ(Ninja 650, CBR650F) วานผู้มีปสกแนะนำทีครับ
แก้ไขนิดนึง ที่ผมบอกว่า "ผมอยากได้แบบ 0-120 บิดเรื่อยๆ" --> อันนี้ไม่ได้หมายถึงความเร็วยืนพื้นนะครับ ผมหมายถึงบิดเรื่อยๆ ก็ถึง 120 โดยไม่ต้องเค้นอะครับ(ระดับ1)
แบบนี้รึเปล่าครับที่เค้าเรียกว่า "ไม่พอมือ"
จากที่ขับมีคลัชไม่ค่อยคล่อง ตอนนี้ผ่านมาเกือบเดือนดีขึ้นเยอะแล้วครับ (คิดเอาเอง 55+)
เริ่มจากหัดขับอยู่หน้าบ้าน --> ซอยแถวบ้าน --> ถนนแถวบ้าน --> บิดไม่เกิน 80 --> ตอนนี้คล่องขึ้นเยอะแล้วครับ ทางยาวๆ รถไม่เยอะมากบิด 100-130
ตอนนี้เริ่มรู้สึกว่ามันไม่ค่อยได้อย่างใจครับ คือรู้สึกต้องใช้ความพยายามในแต่ละช่วงความเร็วแบบนี้ครับ
ระดับ1: 0-100 --> บิดเรื่อยๆ เดี๊ยวก็ถึง
ระดับ2: 101-110 --> ใช้ความพยายามนิดหน่อย
ระดับ3: 111-120 --> ใช้ความพยายามเพิ่มขึ้นอีก สัมผัสได้ถึงอาการสั่นของรถเล็กน้อยถึงปานกลาง
ระดับ4: 121-130 --> ใช้ความพยายามเพิ่มขึ้นมาก สัมผัสได้ถึงอาการสั่นของรถจนไม่อยากจะบิดต่อ
แบบนี้รึเปล่าครับที่เค้าเรียกไม่พอมือ อยากอัพซีซีครับ (หาเรื่องเสียตังค์ )
แล้วถ้าผมอยากได้แบบ 0-120 บิดเรื่อยๆ 650 จะตอบโจย์ไหมครับ(Ninja 650, CBR650F) วานผู้มีปสกแนะนำทีครับ
แก้ไขนิดนึง ที่ผมบอกว่า "ผมอยากได้แบบ 0-120 บิดเรื่อยๆ" --> อันนี้ไม่ได้หมายถึงความเร็วยืนพื้นนะครับ ผมหมายถึงบิดเรื่อยๆ ก็ถึง 120 โดยไม่ต้องเค้นอะครับ(ระดับ1)