เรื่องเล่า Refund Air Asia ช้าเกิน 30 วันทำการ

สวัสดีค่ะ ขอเริ่มเล่าเรื่องเลยนะคะ

เราซื้อตั๋วของสายการบิน AIR ASIA เมื่อประมาณปีที่แล้ว ช่วงเดือนกันยายน

ต้นทาง ดอนเมือง
ปลายทาง อินชอน
เดินทางวันที่ 12 เมษายน 2015
กลับ 17 เมษายน 2015
ได้รหัส Booking มาพร้อม เพียงแต่พอช่วงเดือนตุลาคม เข้าไปเช็คเวลาบินอีกทีนึง
(เนื่องจากขากลับจากอินชอน มาลงดอนเมือง จะต้องบินต่อไปสิงคโปร์)

เวลาไฟลท์กลับเปลี่ยนจากช่วงเช้า 10 โมง กลายเป็นตี 1 ของวันเดียวกัน (เวลาเดินทางเร็วขึ้น)
คือมีการเปลี่ยนเวลาเดินทาง โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า
เราจึงโทรไปขอแจ้ง Refund เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2014
ซึ่งทาง Air Asia ก็บอกว่า ในกรณีนี้สามารถ Refund ได้โดยจะได้คืนเต็มจำนวน "และใช้เวลาทำการประมาณ 30 วัน ไม่รวมวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์"

ซึ่งเมื่อสัปดาห์ก่อน เราก็ได้โทรไปตามเรื่อง
ทาง Air Asia ก็บอกว่า ได้คืนเงินให้กับทางบัตรเครดิต (เราซื้อผ่านเว็บ ใช้บัตรกสิกร) ที่ซื้อเข้ามา ตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคมแล้ว หลังจากนี้ ต้องไปตรวจสอบกับทางธนาคารเอง

เราจึงต้องโทรไปสอบถามกับทางธนาคาร ซึ่งทางธนาคารบอกว่า "เงินยังไม่เข้า"
นับตั้งแต่วันที่แจ้ง Refund เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว จนถึงตอนนี้
นับตามปฏิทินโดยไม่รวมเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ก็ผ่านมาเดือนกว่าๆ แล้ว
เราก็ได้แต่โทรตามสลับไปสลับมาระหว่าง Air Asia และธนาคารกสิกร ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่มีวี่แววเงินเข้า

แต่ทางพนักงาน Call Center ก็พยายามประสานงานโดยตามหลักฐานการโอนเงินให้ เพื่อเอาไปยื่นกับธนาคาร
พอเราถามว่าจะได้เมื่อไร คำตอบที่ได้คือ ไม่ทราบชัดเจน ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ ต้องโทรมาตามเองเรื่อยๆ..

เราคิดว่าถ้ามีการโอนเงินให้กับธนาคารแล้วจริง มันน่าจะมีหลักฐานที่เช็คได้อยู่ในมือแล้วหรือเปล่า?

มีเพื่อนสมาชิกท่านไหนเคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้บ้างหรือเปล่าคะ?
แล้วกรณีที่ได้หลักฐานการตรวจสอบการโอนเงินอยู่ในมือแล้ว สามารถเบิกเงินสดได้หรือเปล่า? (ในกรณีที่โอนเงินคืนเข้าบัตรเครดิต)

ขอผู้รู้รบกวนช่วยตอบด้วยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่