สวัสดีครับ
ขอคำแนะนำจากผู้รู้/ผู้มีประสบการณ์ คือผมจะขยายกิจการ เพิ่มสาขาไปต่างอำเภอ/จังหวัด
โดยไปเปิดร้านเพิ่มแต่ไม่ได้เป็นคนไปคุมเอง แต่ไปเช็คสต๊อคสินค้าเอง สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ดูรายงานบัญชีเองหมด
ที่ร้านก็จะมีโปรแกรมคอยเป็นตัวช่วยครับ เรากลับมาตรวจสอบย้อนหลังได้
ร้านมีพนักงาน 2 คน ผู้ช่วยผู้จัดการอีก 1 คน พนักงานผมก็คัดเลือกเอง รับสมัครเอง รวมไปถึงผู้ช่วยผู้จัดการด้วย
แต่ที่ยังคิดไม่ออกคือ เงินสดหลังจากเก็บร้าน ปกติจะให้ ผู้ช่วยเป็นคนเอาเงินไปเข้าให้ โดยผมจะตรวจเช็คบัญชีย้อนหลัง
แล้วเงินที่เข้าก็จะมีข้อความเด้งให้ทราบ วิธีการที่ผมใช้ก็บอกตรงๆครับ รู้สึกค่อนข้างหละหลวม แต่จะให้เก็บไว้ที่ร้านก็จะอันตรายกว่า
เลยจะขอคำแนะนำครับ ว่าเราควรมีวิธีป้องกันอย่างไร ควรระบุสัญญาตอนรับสมัครพนักงานว่าอย่างไร ควรจะมีเงินประกันมั้ย?
หรือมีวิธีการตรวจสอบอย่างไรครับ
ขอบคุณครับ
ทำไงดีครับ อยากขยายสาขา แต่ไม่ได้คุมเอง เงินสดหลังเก็บร้านจะทำไงดีครับ?
ขอคำแนะนำจากผู้รู้/ผู้มีประสบการณ์ คือผมจะขยายกิจการ เพิ่มสาขาไปต่างอำเภอ/จังหวัด
โดยไปเปิดร้านเพิ่มแต่ไม่ได้เป็นคนไปคุมเอง แต่ไปเช็คสต๊อคสินค้าเอง สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ดูรายงานบัญชีเองหมด
ที่ร้านก็จะมีโปรแกรมคอยเป็นตัวช่วยครับ เรากลับมาตรวจสอบย้อนหลังได้
ร้านมีพนักงาน 2 คน ผู้ช่วยผู้จัดการอีก 1 คน พนักงานผมก็คัดเลือกเอง รับสมัครเอง รวมไปถึงผู้ช่วยผู้จัดการด้วย
แต่ที่ยังคิดไม่ออกคือ เงินสดหลังจากเก็บร้าน ปกติจะให้ ผู้ช่วยเป็นคนเอาเงินไปเข้าให้ โดยผมจะตรวจเช็คบัญชีย้อนหลัง
แล้วเงินที่เข้าก็จะมีข้อความเด้งให้ทราบ วิธีการที่ผมใช้ก็บอกตรงๆครับ รู้สึกค่อนข้างหละหลวม แต่จะให้เก็บไว้ที่ร้านก็จะอันตรายกว่า
เลยจะขอคำแนะนำครับ ว่าเราควรมีวิธีป้องกันอย่างไร ควรระบุสัญญาตอนรับสมัครพนักงานว่าอย่างไร ควรจะมีเงินประกันมั้ย?
หรือมีวิธีการตรวจสอบอย่างไรครับ
ขอบคุณครับ