เหตุที่ผมทำบัญชีรายจ่ายแยกต่างๆหากเนื่องจากอยากลงข้อมูลเป็นช่วงทุกๆ 10 วัน
และได้รู้ว่าช่วงต้นเดือน กลางเดือน และปลายเดือน เราใช้จ่ายเป็นอย่างไร
(ทุกวันก็จดลงสมุดไว้ แล้วทุกๆ 10 วันก็ลงข้อมูลใน Excel ทีนึง)
ผมแนบตัวอย่างข้อมูลในไฟล์(ซึ่งมีข้อมูลเก่าในปี 2014 และสร้าง sheet ใหม่ปี 2015 ให้แล้ว)
และตัวอย่างที่ผมจดลงในสมุดมาให้ดูกันครับ
Download File
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://www.upload-thai.com/dl/ced4b28bd7526f1e0345b241074deb27
PS.อาจมีคนสงสัยว่าทำไมถึงไม่มีส่วนของบัญชีรายรับ ผมไม่ได้ทำเนื่องจากมีรายได้ส่วนใหญ่จากเงินเดือน
(พวกเงินปันผลยังน้อยอยู่ อีกอย่างคือผมทำสรุป Asset ว่าแต่ละปีมีความเคลื่อนไหวเป็นอย่างไรไว้แล้วครับ)
สุดท้ายขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการทำงาน สุขภาพแข็งแรง ร่ำรวยเงินทอง มีสติปัญญารู้เท่าทันตนเองครับ
[Share]บัญชีรายจ่ายที่ผมทำเองครับ
และได้รู้ว่าช่วงต้นเดือน กลางเดือน และปลายเดือน เราใช้จ่ายเป็นอย่างไร
(ทุกวันก็จดลงสมุดไว้ แล้วทุกๆ 10 วันก็ลงข้อมูลใน Excel ทีนึง)
ผมแนบตัวอย่างข้อมูลในไฟล์(ซึ่งมีข้อมูลเก่าในปี 2014 และสร้าง sheet ใหม่ปี 2015 ให้แล้ว)
และตัวอย่างที่ผมจดลงในสมุดมาให้ดูกันครับ
Download File
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
PS.อาจมีคนสงสัยว่าทำไมถึงไม่มีส่วนของบัญชีรายรับ ผมไม่ได้ทำเนื่องจากมีรายได้ส่วนใหญ่จากเงินเดือน
(พวกเงินปันผลยังน้อยอยู่ อีกอย่างคือผมทำสรุป Asset ว่าแต่ละปีมีความเคลื่อนไหวเป็นอย่างไรไว้แล้วครับ)
สุดท้ายขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการทำงาน สุขภาพแข็งแรง ร่ำรวยเงินทอง มีสติปัญญารู้เท่าทันตนเองครับ