สวัสดีค่ะ ทุกท่าน
ขอรบกวนสอบถาม เรื่องเวลาเราจัดงาน Event แล้วต้องให้ลูกค้าลงทะเบียนหน้างานค่ะ ว่าควรทำโฟลอย่างไร ไม่ให้คนติดหน้างานกันเยอะค่ะ
ในงานเราจะต้องมีขั้นตอนแบบนี้ค่ะ
ก่อนงาน
- เราจะส่งการ์ดเชิญให้ลูกค้าค่ะ
- ลูกค้าที่จะเข้างานได้ต้องมีการ์ดที่เราส่งให้ หรือ ถ้าไม่ได้รับการ์ดแต่ Walk In เข้ามา ขอให้มีเอกสารแสดงตัว หรือ บัตรประชาชนที่แสดงว่าเป็นลูกค้าเรา เราก็ให้เข้างานค่ะ
วันงาน
1. ลูกค้าต้องทะเบียน คือ จากระบบเดิม ๆ เราจะนำคอมฯ ไปด้วย เพื่อให้ลูกค้าแจ้งชื่อหรือโชว์การ์ด และเราหาในระบบ ว่าเป็นลูกค้าเราจริง และจะปั๊มมือลูกค้าด้วยค่ะ เผื่อเดินเข้า เดินออกจากงานเรา เราจะได้ไม่ต้องเช็คใหม่
2. เราจะให้แบบสอบถาม (ชุดที่ 1) แก่ลูกค้า ซึ่งเป็นแบบสอบถามเเก็บข้อมูล เพื่อ Update ข้อมูลลูกค้าค่ะ (มีน้อง ๆ ช่วยเก็บข้อมูลค่ะ ไม่ได้ให้ลูกค้าอ่านหรือทำเอง เนื่องจากลูกค้าเป็นกลุ่มที่อาจจะอ่านหนังสือไม่เก่งค่ะ)
3. ให้ของที่ระลึกค่ะ นำแบบสอบถามมาแลกของที่ระลึก
4. แจกคูปองให้ลูกค้า ในงานเราจะมี อาหาร น้ำ เกมส์ ต่าง ๆ ให้คูปองลูกค้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว
5. ก่อนออกจากงาน จะให้ตอบแบบสอบถาม (ชุดที่ 2) ถามในเรื่องความพึงพอใจด้านต่าง ๆ ในงานที่เราจัด และ การรับรู้เรื่องที่เราจะสื่อสารค่ะ
รูปแบบข้างต้น เราเคยทำปีที่แล้ว ซึ่งเกิดปัญหาตอนลงทะเบียนคนแน่นมาก ไม่ดีเลยค่ะ ลูกค้ามาร้อน ๆ หิว ๆ ต้องมาต่อคิวยาว ๆ อีก เพื่อน ๆ พอมีคำแนะนำในการจัดระบบการลงทะเบียนมั้ยค่ะ
- เริ่มต้นเราคิดไว้ว่า จะมีจุดลงทะเบียนให้ 3 แถว (+1)
- เราอยากยกเลิก แบบสอบถาม ชุดที่ 1 ค่ะ (ไม่รู้นายยอมป่าว)
เรารบกวนเพื่อน ๆ ใครเคยมีประสบการณ์มาแชร์กันได้นะคะ
ขอบคุณมากค่ะ
ขอคำแนะนำเรื่องการจัดกิจกรรมให้ลูกค้าค่ะ
ขอรบกวนสอบถาม เรื่องเวลาเราจัดงาน Event แล้วต้องให้ลูกค้าลงทะเบียนหน้างานค่ะ ว่าควรทำโฟลอย่างไร ไม่ให้คนติดหน้างานกันเยอะค่ะ
ในงานเราจะต้องมีขั้นตอนแบบนี้ค่ะ
ก่อนงาน
- เราจะส่งการ์ดเชิญให้ลูกค้าค่ะ
- ลูกค้าที่จะเข้างานได้ต้องมีการ์ดที่เราส่งให้ หรือ ถ้าไม่ได้รับการ์ดแต่ Walk In เข้ามา ขอให้มีเอกสารแสดงตัว หรือ บัตรประชาชนที่แสดงว่าเป็นลูกค้าเรา เราก็ให้เข้างานค่ะ
วันงาน
1. ลูกค้าต้องทะเบียน คือ จากระบบเดิม ๆ เราจะนำคอมฯ ไปด้วย เพื่อให้ลูกค้าแจ้งชื่อหรือโชว์การ์ด และเราหาในระบบ ว่าเป็นลูกค้าเราจริง และจะปั๊มมือลูกค้าด้วยค่ะ เผื่อเดินเข้า เดินออกจากงานเรา เราจะได้ไม่ต้องเช็คใหม่
2. เราจะให้แบบสอบถาม (ชุดที่ 1) แก่ลูกค้า ซึ่งเป็นแบบสอบถามเเก็บข้อมูล เพื่อ Update ข้อมูลลูกค้าค่ะ (มีน้อง ๆ ช่วยเก็บข้อมูลค่ะ ไม่ได้ให้ลูกค้าอ่านหรือทำเอง เนื่องจากลูกค้าเป็นกลุ่มที่อาจจะอ่านหนังสือไม่เก่งค่ะ)
3. ให้ของที่ระลึกค่ะ นำแบบสอบถามมาแลกของที่ระลึก
4. แจกคูปองให้ลูกค้า ในงานเราจะมี อาหาร น้ำ เกมส์ ต่าง ๆ ให้คูปองลูกค้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว
5. ก่อนออกจากงาน จะให้ตอบแบบสอบถาม (ชุดที่ 2) ถามในเรื่องความพึงพอใจด้านต่าง ๆ ในงานที่เราจัด และ การรับรู้เรื่องที่เราจะสื่อสารค่ะ
รูปแบบข้างต้น เราเคยทำปีที่แล้ว ซึ่งเกิดปัญหาตอนลงทะเบียนคนแน่นมาก ไม่ดีเลยค่ะ ลูกค้ามาร้อน ๆ หิว ๆ ต้องมาต่อคิวยาว ๆ อีก เพื่อน ๆ พอมีคำแนะนำในการจัดระบบการลงทะเบียนมั้ยค่ะ
- เริ่มต้นเราคิดไว้ว่า จะมีจุดลงทะเบียนให้ 3 แถว (+1)
- เราอยากยกเลิก แบบสอบถาม ชุดที่ 1 ค่ะ (ไม่รู้นายยอมป่าว)
เรารบกวนเพื่อน ๆ ใครเคยมีประสบการณ์มาแชร์กันได้นะคะ
ขอบคุณมากค่ะ