การบริการยอดแย่ ของธนาคารไทยพาณิชย์

กระทู้คำถาม
วันนี้ 20-1-58 เวลาก่อนเที่ยง  ได้ไปใช้บริการธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาโชตนา เชียงใหม่  ซึ่งเป็นสาขาที่ใช้บริการเป็นประจำ  เข้าไป มักจะงง กับการจัดคิว และปฏิบัติหน้าที่ของพนักงาน  ซึ่งปกติ ธนาคารอื่นๆ เขาจะให้บริการ โดยมีบัตรคิว  แต่ทีนี้การให้บริการของธนาคารนี้ คือใครมาก่อนได้ก่อน  ซึ่งมีการลัดคิวกันเกิดขึ้นบ่อย  ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในนั้น ซึ่งผมก็เป็นคนจนคนหนึ่งที่ใช้บริการ  เรื่องมีอยู่ว่า  ผมนั่งรอที่จะฝากเงิน แต่ทุกเค้าเตอร์มีการให้บริการหมด  ผมก็นั่งรอที่เก้าอี้  เสร็จแล้วก็มีลูกค้าท่านอื่นๆ  เดินเข้ามารอใช้บริการ ซึ่งคิวต่อไปที่จะได้ใช้บริการ มันคือคิวของผม  และก็มีป้าอีกคนมานั่งข้างๆ เพื่อรอคิวเหมือนกัน  พอมาถึง พนักงานที่นั่งด้านหน้าก็ยกมือไหว้สวัสดี  และหลังจากนั้นพนักงานหญิงที่ยกมือไหว้ ก็บริการเสร็จ  และคิวต่อไป  ซึ่งมันเป็นคิวบริการของผม ป้าคนนั้นก็บอกให้ผมเข้าไปใช้บริการ โดยการพยักหน้าว่า ถึงคิวคุณแล้ว ผมก็ลุกขึ้นเพื่อจะไปใช้บริการ  แต่พนักงานหญิงคนนั้นก็บอกว่า เป็นคิวของป้าคนนั้น ให้ป้าคนนั้นมาใช้บริการก่อน ซึ่งอาจจะเป็นลูกค้า VIP  เข้าไปใช้บริการ  ดังนั้นผมจึงเกิดอารมณ์โมโห คือ จากที่ผมได้ศึกษาเล่าเรียนจบมาแล้ว โรงเรียนเขาก็สอนให้มีการต่อคิว  แต่ผมไม่เข้าใจ ว่า พนักงานเขาจบจากที่ไหนมา ถึงได้สอนให้มีการลัดคิว หรือแซงคิว  ดังนั้นผมจึงได้ลุกขึ้นกลางธนาคาร แล้วตะโกนถามว่า ผู้จัดการสาขาอยู่ไหน ทั้งแบ้งค์เงียบกริป  แล้วก็มีผู้จัดการตอบมาว่า ว่าไร ผมก็ตอบไปว่า “การจัดการของแบ้งค์นี้ ไม่ได้มีการจัดคิวให้ลูกค้าหรอครับ  ปกติคิวคือ ใครมาก่อนได้ก่อน แต่ทำไมปล่อยให้มีการลัดคิวโดยพนักงาน”  ผุ้จัดการก็ไม่ได้ขอโทษ และได้บอกให้เรานั่งลงก่อน ซึ่งทำให้ผมโมโหมาก  และเดินออกธนาคาร  โดยที่ได้เอาแฟ้มกระดาษหนังสือพิมพ์ ของธนาคาร ทิ้งลงพื้นอย่างแรง เป็นการบ่งบอกถึงความไม่พอใจ  และเดินออกจาก ธนาคาร และได้ยินเสียงผู้จัดการตะโกน ตอบกลับมา ซึ่งไม่ได้ยินชัดเจน ว่าเฮ้ย หรือเอ้ย ซึ่งผมไม่ฟัง เพราะไม่อยากมีเรื่องมากไปกว่านี้  ไม่มีไรมาก แค่อยากระบายว่า ทำไม การบริการของไทยพาณิชย์ มันแย่ลงทุกวัน  ตั้งแต่ scb easy net โดนแฮกซ์ และการบริการที่ไม่มีบัตรคิว  ทำให้ผมไม่อยากใช้บริการ ธนาคารแห่งนี้เลย  ถ้าไม่ติดต้องไปขึ้นเช็ค หรือทำธุรกรรม์อื่นๆ ผมจะไม่ใช้บริการเลยจริงๆ เพื่อนๆ คิดยังไงกันบ้างกับการจัดคิวแบบนี้ (คือไม่มีบัตรคิว ใครมาก่อนได้ก่อน)  มันทำให้การบริการไวขึ้น หรือยังไง
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ธนาคาร
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่