สั่งการบ้านนักเรียนแบบ "บูรณาการ"

ปัจจุบัน: (นำมาจากการบ้านจริงที่ครูสั่ง - ม.3 โรงเรียนชื่อดังในกทม.แห่งหนึ่ง)
# ภาษาไทย: ให้นักเรียนแต่ง/หาเรื่องสั้น มาวาดเป็นการ์ตูน(คล้ายๆนิทาน)ใส่ในกระดาษขนาดครึ่ง A4 อย่างน้อย 10 หน้า (10 คะแนน)
# คอมพิวเตอร์(การงานฯ): ให้นักเรียนทำนิทานสร้างสรรค์ด้วยโปรแกรม Scratch (เป็นโปรแกรมฝึกการคิด-เขียนโปรแกรมโดย MIT) (15 คะแนน)

เป็นไปได้ไหมครับที่จะนำมา "บูรณาการ" กัน คือนักเรียนทำงานงานเดียว คือ
"ให้นักเรียนแต่ง/หาเรื่องสั้นมาทำเป็นรูปแบบของนิทานบนโปรแกรม Scratch"
โดยได้คะแนนทั้งวิชาภาษาไทย 10 คะแนน(ซึ่งตรวจงานโดยดูที่เนื้อเรื่องเป็นหลัก) กับวิชาคอมพิวเตอร์ 15 คะแนน(ซึ่งดูการเขียนโปรแกรมเป็นหลัก)

ข้อดีเมื่อครูสั่งการบ้านแบบนี้:
- การบ้านน้อยลง
- นักเรียนมีเวลาว่างมากขึ้น (จากเดิมที่ผู้ปกครองเอาเด็กไปกวดวิชาเยอะๆจนไม่เหลือเวลาเลย)
- ครูสามารถสั่งงานที่ Creative-ใช้ความคิด-ใช้ฝีมือ ได้มากขึ้น (จากที่เวลานักเรียนมากขึ้น ในปัจจุบันครูมักจะสั่งงานใหญ่ๆได้ไม่เกิน 1 งาน/วิชา/ภาคเรียน)
- ครูก็มีเวลามากขึ้น ไปเตรียมการสอน-จัดทำเอกสารต่างๆให้นักเรียน (จากที่มีการบ้านให้ครูตรวจน้อยลง)

ฝากท่านทั้งหลายแสดงความคิดเห็นด้วยนะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่