สืบเนื่องจากกระทู้
http://ppantip.com/topic/31285126 เมื่อ ปลายปี 2013
ผ่านไป ปีเศษ...
เค้าบอกว่า มันจะแปลงร่างกันได้....
ตอนแรกก็ไม่เชื่อ เพราะว่าไอ้ที่เราซื้อมา มันก็สุดเยี่ยมแล้ว
เรามาดูกันดีกว่าว่า เกิดอะไรขึ้นกะมันบ้าง
รายการแรก - เบาะ / แบบที่มีรู น่าจะสบายกว่า....จัดไป Salle Italia SL-flow
ผล - ก้อโอเค โดยเฉพาะสีดำ ที่ดูไม่สกปรกแบบสีขาว มีรูด้วย สบายก้นดี
100โล 5 ชั่งโมง ก็พอไหวอยู่....แต่คาดว่า ตัวอักษร SLR carbon มันมีแรงดึงดูดยังไงไม่รู้.....
รายการต่อไป - ผ้าพันแฮนด์ / สีขาวมันสวยสุดยอด แต่มันก็ เป็นคราบเปื้อนได้ง่ายสุดเช่นกัน....
ใช้ผ้าพัน grip ไม้แบตนี่แหละ...ถูกดี.....
แต่สุดท้าย ก็ กลายเป็น Fi'ezi:k หนา 3.0mm. จนได้
ผล - หนานุ่ม กว่าเดิม และมองไม่เห็นคราบ
รายการต่อไป - โซ่ / เอา ultegra ติดรถออก ใส่ Duraace แทน
ผล - รู้สึกได้ถึงการเปลี่ยนแปลงว่ามันไต่ขึ้นเฟืองได้ดีกว่า จริงๆ
รายการต่อไป - ล้อ / เอา Fulcrum Racing Sport ที่ติดรถมาเก็บ แล้วหา Zonda มาเข้าชุดมักกะโรนี
ผล - สวยดี แล้วก็เบากว่าเดิม...เรื่อง เหวี่ยง - ไหล อะไรนั่น แยกไม่ออกว่ามันคืออะไร...
รายการต่อไป - เบรค / ถอด reparto course ออก แล้วใส่ Ultegra 6800 ให้เข้ากะ shifter
ผล - นุมนวล ชวนฝัน จนรู้สึกได้ และทีชอบมากๆ คือตัวหนังสือ Ultegra
รายการต่อไป - ใบจาน / ของเดิมเป็น FSA Gossamer 50-34 / 170 รู้สึกไม่ชอบหน้ามันแบบไม่มีเหตุผล
จึงต้องลอง Rotor Q-ring aero 52-36 bcd110
ผล - รอบขาเนียนขึ้นแบบจับต้องได้ โดยเฉพาะเวลาขึ้นสะพาน ไม่มีจังหวะล้าของกล้ามเนื้อให้รู้สึกเลย
แถมไล่เฟือง ได้หนักขึ้น 1 เฟือง....
แต่สิ่งทีเสียไป คือ คุณต้องจำจังหวะเปลี่ยนจานหน้า กะตำแหน่งขาคุณให้ได้.....
ถ้าไม่ใช่....โซ่ตกทันที...คุ้มมั้ยเนี่ย
รายการต่อไป - ไมล์ / cateye rd430rw มันตัวเล็กเหลือเกิน จนต้องจัด Garmin810 มาแทน
ผล - ได้ใช้ความสามารถของมันแค่ประมาณ 10% ของความสามารถที่มันทำได้ แต่ที่ชอบมากคือ
ได้เขี่ยหน้าจอเปลี่ยนไปเรื่อย เวลาเบื่อๆ กะ ใช้ live track แจ้งตำแหน่งให้แม่บ้านทราบได้
รายการต่อไป - เฟรม / เมื่อจังหวะเวลามาถึง เฟรม Intenso ก็ถูกถอดเก็บ ไปอยู่กะเพื่อนๆของมัน
และถูกแทนที่ด้วย I n f i n i t o CV 2014.........
ผล - มันคือ SUV ขนานแท้ ทางหินคลุก ที่เคยต้องหลบ หรือเอา MTB ไปแทน
กลายเป็นเรื่องชิลล์ ชิลล์ แต่บนทางเรียบๆ ที่ไม่มีรอบต่อ รอยปะ....
เนียนกว่า Intenso จิ้ดนึง...เรื่อง พุ่ง - stiff - ย้วย อะไรนั่น ยังไปไม่ถึงจุดนั้น...
แต่มีคำถามที่ยังตอบตัวเองไม่ได้คือ
ถ้าคุณจะไปในทางหินคลุก ขนาดนั้น...ทำไมเอา MTB ล้อ29 ที่มีอยู่แล้วไป
.....เอ่ออ...จริงเว้ยเฮ้ย
รายการต่อไป – กะโหลก / ตามมาจากเฟรม จากเดิม ของ Intenso เป็นกระโหลก BSA
( ซึ่งคุณภาพในเรื่องความงาม ห่วยประมาณนึงเลยทีเดียว สีดำลอกแบบน่าเกลียด )
แต่กระโหลกของ Infinito เป็น press fit 30 เลยจัดกระโหลก press fit ของ Rotor UBB24 มา
แต่ต้องเลือกรุ่นที่เป็น 24 เพราะว่าขาจาน FSA Gossamer เป็น 24....ไม่รู้อะไร 30 อะไร 24....ขนาดเอวมั้ง...
ผล - สวยดี ของใหม่สีไม่ลอก มีตัวหนังสือ Rotor ยิ่งชอบ วันแรกรู้สึกหนืดๆ แต่ความเร็วเท่าเดิม....คงต้องรอหน่อย
ลืมถ่ายรูป กระโหลก...
รายการต่อไป - stem / เพื่อให้อลังการ.... reparto course ของเดิมก็กลายเป็นของไม่ดีไปในทันที
โดนแทนที่ด้วย 3T ARX Team Stealth แบบไม่มีเหตุผล
ผล - สีดำด้าน กะ ตัวหนังสือ 3T สวยงามมาก นอกนั้นนึกไม่ออกว่าได้อะไรมาแทนเงินที่เสียไป....
อ้อ ลืมไปอย่าง...เปลี่ยนความยาวจาก 90mm.เป็น 80mm. รู้สึกจับ hood ถนัดขึ้น
รายการต่อไป - seat post / reparto course ที่เป็น อลูมิเนียม กลายเป็นจำเลยไปอีก
ถูกแทนที่ด้วย 3T Stylus-0 Team Stealth-carbon
ผล - จากเดิมที่เป็นหลักอานเยื้องหลัง ทำให้ต้องเลื่อนเบาะเดินหน้า มาจนสุดราง
หลังจากเปลี่ยนเป็นหลักอานตรง ทำให้ตำแหน่งเบาะดูดีขึ้น
และปรับเข้า sit bone ได้ดีกว่าเดิม ที่สำคัญที่สุด....
สีดำด้านกะตัวหนังสือ 3T มันสวยงามจริงๆ
โดยภาพรวม จากวันแรกที่ขี่หมอบ
ขอแค่ให้มันพาไปสัมผัสความเร็ว ที่25 km/h เท่านั้น
ซึ่งมันก็ทำให้เราได้ตามที่ตั้งใจ
มาวันนี้ มันทำให้เรารู้ว่า
ความเร็วที่ 35km/h ด้วยตัวเองล้วนๆ มีอยู่จริง...
ที่สำคัญ เค้าบอกว่า อย่าไปสนความเร็ว มันเป็นมายา
มาดูหัวใจกันดีกว่า เพราะมันเป็นของจริง...
หนึ่งปีผ่านไป มีความสุขมากที่หัวใจมันเต้นช้าลง ที่ความเร็วเท่าเดิม ( โซนอะไร ไม่ทราบเหมือนกัน...ยัง งงๆ อยู่ )
รายการในอนาคต
- ล้อคาร์บอน ขอบประมาณ 40-46mm. ยางงัด มีอยู่ในใจแล้ว รอจังหวะที่เหมาะสม
- เฟือง Duraace 11speed 11-23 มาเข้าคู่ กะโช่....จริงๆมานอนรอในคลังแสงแล้ว กะ รอลงพร้อมล้อคาร์บอนเลย
- แฮนด์ 3T Carbon Aeronova Team Stealth แบนๆ เหมือนฉลามหัวฆ้อน เรื่องลู่ลมไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่....
- ขาจาน มองๆ ชุดจาน Ultegra อยู่เหมือนกัน เพราะบางที่ก็รำคาญ ใบ Q-Ring รู้สึกว่ามันมีโลกส่วนตัวสูงเกิน อยากกลับมาคบกลับความนุ่มนวล ละมุนมือแบบญี่ปุนอีกครั้ง แต่ลาย Graphic ของ Rotor 3D มันดูทรงพลังจริงๆ ที่สำคัญ ดูจากลายแล้ว ความเร็วน่าจะเพิ่มขึ้น +3 +4 ที่เดียวเลย...ไสยศาสตร์ล้วนๆ
ทั้งหมด ทั้งหลายทั้งปวง พูดได้เต็มปากว่า เอาชอบ เอาสวย เอาแบรนด์ ล้วนๆ AV ความเร็วไม่ต้องพูดถึง เกาะตูด MTB ยังไม่ติด ( ไปเจอ MTB แถวคลองสิบสามเสื้อสีส้มๆ....ตามไม่เคยทัน...555 ) แต่มีความสุขทุกที ที่ได้ลูปไล้ ล้างรถ เคลือบสี ไขน็อต หยอดโซ่....ที่เหลือนอกจากนั้น กำไรล้วนๆแล้วครับ
ขอบคุณผู้สร้างจักรยาน และของแต่งต่างๆ ที่ทำให้พวกเรามีความสุข...
ซื้อจักรยานมาปีกว่าๆ ...ทุกวันนี้ เหลือแต่ขาจาน กะ แฮนด์
ผ่านไป ปีเศษ...
เค้าบอกว่า มันจะแปลงร่างกันได้....
ตอนแรกก็ไม่เชื่อ เพราะว่าไอ้ที่เราซื้อมา มันก็สุดเยี่ยมแล้ว
เรามาดูกันดีกว่าว่า เกิดอะไรขึ้นกะมันบ้าง
รายการแรก - เบาะ / แบบที่มีรู น่าจะสบายกว่า....จัดไป Salle Italia SL-flow
ผล - ก้อโอเค โดยเฉพาะสีดำ ที่ดูไม่สกปรกแบบสีขาว มีรูด้วย สบายก้นดี
100โล 5 ชั่งโมง ก็พอไหวอยู่....แต่คาดว่า ตัวอักษร SLR carbon มันมีแรงดึงดูดยังไงไม่รู้.....
รายการต่อไป - ผ้าพันแฮนด์ / สีขาวมันสวยสุดยอด แต่มันก็ เป็นคราบเปื้อนได้ง่ายสุดเช่นกัน....
ใช้ผ้าพัน grip ไม้แบตนี่แหละ...ถูกดี.....
แต่สุดท้าย ก็ กลายเป็น Fi'ezi:k หนา 3.0mm. จนได้
ผล - หนานุ่ม กว่าเดิม และมองไม่เห็นคราบ
รายการต่อไป - โซ่ / เอา ultegra ติดรถออก ใส่ Duraace แทน
ผล - รู้สึกได้ถึงการเปลี่ยนแปลงว่ามันไต่ขึ้นเฟืองได้ดีกว่า จริงๆ
รายการต่อไป - ล้อ / เอา Fulcrum Racing Sport ที่ติดรถมาเก็บ แล้วหา Zonda มาเข้าชุดมักกะโรนี
ผล - สวยดี แล้วก็เบากว่าเดิม...เรื่อง เหวี่ยง - ไหล อะไรนั่น แยกไม่ออกว่ามันคืออะไร...
รายการต่อไป - เบรค / ถอด reparto course ออก แล้วใส่ Ultegra 6800 ให้เข้ากะ shifter
ผล - นุมนวล ชวนฝัน จนรู้สึกได้ และทีชอบมากๆ คือตัวหนังสือ Ultegra
รายการต่อไป - ใบจาน / ของเดิมเป็น FSA Gossamer 50-34 / 170 รู้สึกไม่ชอบหน้ามันแบบไม่มีเหตุผล
จึงต้องลอง Rotor Q-ring aero 52-36 bcd110
ผล - รอบขาเนียนขึ้นแบบจับต้องได้ โดยเฉพาะเวลาขึ้นสะพาน ไม่มีจังหวะล้าของกล้ามเนื้อให้รู้สึกเลย
แถมไล่เฟือง ได้หนักขึ้น 1 เฟือง....
แต่สิ่งทีเสียไป คือ คุณต้องจำจังหวะเปลี่ยนจานหน้า กะตำแหน่งขาคุณให้ได้.....
ถ้าไม่ใช่....โซ่ตกทันที...คุ้มมั้ยเนี่ย
รายการต่อไป - ไมล์ / cateye rd430rw มันตัวเล็กเหลือเกิน จนต้องจัด Garmin810 มาแทน
ผล - ได้ใช้ความสามารถของมันแค่ประมาณ 10% ของความสามารถที่มันทำได้ แต่ที่ชอบมากคือ
ได้เขี่ยหน้าจอเปลี่ยนไปเรื่อย เวลาเบื่อๆ กะ ใช้ live track แจ้งตำแหน่งให้แม่บ้านทราบได้
รายการต่อไป - เฟรม / เมื่อจังหวะเวลามาถึง เฟรม Intenso ก็ถูกถอดเก็บ ไปอยู่กะเพื่อนๆของมัน
และถูกแทนที่ด้วย I n f i n i t o CV 2014.........
ผล - มันคือ SUV ขนานแท้ ทางหินคลุก ที่เคยต้องหลบ หรือเอา MTB ไปแทน
กลายเป็นเรื่องชิลล์ ชิลล์ แต่บนทางเรียบๆ ที่ไม่มีรอบต่อ รอยปะ....
เนียนกว่า Intenso จิ้ดนึง...เรื่อง พุ่ง - stiff - ย้วย อะไรนั่น ยังไปไม่ถึงจุดนั้น...
แต่มีคำถามที่ยังตอบตัวเองไม่ได้คือ
ถ้าคุณจะไปในทางหินคลุก ขนาดนั้น...ทำไมเอา MTB ล้อ29 ที่มีอยู่แล้วไป
.....เอ่ออ...จริงเว้ยเฮ้ย
รายการต่อไป – กะโหลก / ตามมาจากเฟรม จากเดิม ของ Intenso เป็นกระโหลก BSA
( ซึ่งคุณภาพในเรื่องความงาม ห่วยประมาณนึงเลยทีเดียว สีดำลอกแบบน่าเกลียด )
แต่กระโหลกของ Infinito เป็น press fit 30 เลยจัดกระโหลก press fit ของ Rotor UBB24 มา
แต่ต้องเลือกรุ่นที่เป็น 24 เพราะว่าขาจาน FSA Gossamer เป็น 24....ไม่รู้อะไร 30 อะไร 24....ขนาดเอวมั้ง...
ผล - สวยดี ของใหม่สีไม่ลอก มีตัวหนังสือ Rotor ยิ่งชอบ วันแรกรู้สึกหนืดๆ แต่ความเร็วเท่าเดิม....คงต้องรอหน่อย
ลืมถ่ายรูป กระโหลก...
รายการต่อไป - stem / เพื่อให้อลังการ.... reparto course ของเดิมก็กลายเป็นของไม่ดีไปในทันที
โดนแทนที่ด้วย 3T ARX Team Stealth แบบไม่มีเหตุผล
ผล - สีดำด้าน กะ ตัวหนังสือ 3T สวยงามมาก นอกนั้นนึกไม่ออกว่าได้อะไรมาแทนเงินที่เสียไป....
อ้อ ลืมไปอย่าง...เปลี่ยนความยาวจาก 90mm.เป็น 80mm. รู้สึกจับ hood ถนัดขึ้น
รายการต่อไป - seat post / reparto course ที่เป็น อลูมิเนียม กลายเป็นจำเลยไปอีก
ถูกแทนที่ด้วย 3T Stylus-0 Team Stealth-carbon
ผล - จากเดิมที่เป็นหลักอานเยื้องหลัง ทำให้ต้องเลื่อนเบาะเดินหน้า มาจนสุดราง
หลังจากเปลี่ยนเป็นหลักอานตรง ทำให้ตำแหน่งเบาะดูดีขึ้น
และปรับเข้า sit bone ได้ดีกว่าเดิม ที่สำคัญที่สุด....
สีดำด้านกะตัวหนังสือ 3T มันสวยงามจริงๆ
โดยภาพรวม จากวันแรกที่ขี่หมอบ
ขอแค่ให้มันพาไปสัมผัสความเร็ว ที่25 km/h เท่านั้น
ซึ่งมันก็ทำให้เราได้ตามที่ตั้งใจ
มาวันนี้ มันทำให้เรารู้ว่า
ความเร็วที่ 35km/h ด้วยตัวเองล้วนๆ มีอยู่จริง...
ที่สำคัญ เค้าบอกว่า อย่าไปสนความเร็ว มันเป็นมายา
มาดูหัวใจกันดีกว่า เพราะมันเป็นของจริง...
หนึ่งปีผ่านไป มีความสุขมากที่หัวใจมันเต้นช้าลง ที่ความเร็วเท่าเดิม ( โซนอะไร ไม่ทราบเหมือนกัน...ยัง งงๆ อยู่ )
รายการในอนาคต
- ล้อคาร์บอน ขอบประมาณ 40-46mm. ยางงัด มีอยู่ในใจแล้ว รอจังหวะที่เหมาะสม
- เฟือง Duraace 11speed 11-23 มาเข้าคู่ กะโช่....จริงๆมานอนรอในคลังแสงแล้ว กะ รอลงพร้อมล้อคาร์บอนเลย
- แฮนด์ 3T Carbon Aeronova Team Stealth แบนๆ เหมือนฉลามหัวฆ้อน เรื่องลู่ลมไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่....
- ขาจาน มองๆ ชุดจาน Ultegra อยู่เหมือนกัน เพราะบางที่ก็รำคาญ ใบ Q-Ring รู้สึกว่ามันมีโลกส่วนตัวสูงเกิน อยากกลับมาคบกลับความนุ่มนวล ละมุนมือแบบญี่ปุนอีกครั้ง แต่ลาย Graphic ของ Rotor 3D มันดูทรงพลังจริงๆ ที่สำคัญ ดูจากลายแล้ว ความเร็วน่าจะเพิ่มขึ้น +3 +4 ที่เดียวเลย...ไสยศาสตร์ล้วนๆ
ทั้งหมด ทั้งหลายทั้งปวง พูดได้เต็มปากว่า เอาชอบ เอาสวย เอาแบรนด์ ล้วนๆ AV ความเร็วไม่ต้องพูดถึง เกาะตูด MTB ยังไม่ติด ( ไปเจอ MTB แถวคลองสิบสามเสื้อสีส้มๆ....ตามไม่เคยทัน...555 ) แต่มีความสุขทุกที ที่ได้ลูปไล้ ล้างรถ เคลือบสี ไขน็อต หยอดโซ่....ที่เหลือนอกจากนั้น กำไรล้วนๆแล้วครับ
ขอบคุณผู้สร้างจักรยาน และของแต่งต่างๆ ที่ทำให้พวกเรามีความสุข...