เพิ่งรู้แอร์โฮสเตทของAir Asia ไม่มีหน้าที่บริการผู้โดยสาร

กระทู้สนทนา
เมื่อวานส่งคุณแม่วัย 17 เอ๊ย 70 ขึ้นเครื่องเที่ยวบิน ดอนเมือง-ขอนแก่น
ปกติทุกครั้งลูกๆจะไปด้วย
ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่แม่เดินทางคนเดียว แม่ลากกระเป๋าเสื้อผ้าใบย่อมๆขึ้นเครื่องไปด้วย อีกใบเป็นกระเป๋าถือ
หลังจากหาที่นั่งพบ แม่ก็หันไปหาแอร์แล้วขอให้แอร์ช่วยยกกระเป๋าขึ้นที่เก็บสัมภาระที่บนศีรษะที่นั่งผู้โดยสารให้ด้วย
ไม่น่าเชื่อแอร์โฮสเตทสาวสวยกลับพูดเสียงดังว่า
"ผู้โดยสารต้องบริการตัวเองนะคะ"
.
.
ตอนนั้นทุกคนที่นั่งบริเวณนั้นได้ยินกันหมด มีน้องผู้ชายคนหนึ่ง นั่งคาดเข็มขัดเรียบร้อยแล้ว ได้เห็นเหตุการณ์คงทนไม่ได้เลยพูดขึ้นมาว่า
"ทำไมคุณพูดไม่เอาอ่าวแบบนั้นล่ะ"
แล้วน้องก็มาช่วยคุณแม่ยกกระเป๋าขึ้น ผู้โดยสารคนอื่นๆก็มองไปทีแอร์สาวและรู้สึกไม่พอใจที่เห็นเธอพูดเช่นนั้น

อยากจะบอกว่า อย่าว่าแต่คุณเป็นพนักงานต้อนรับที่มีหน้าที่อำนวยความสะดวกเล็กๆน้อยๆให้แก่ผู้โดยสารทุกคนเลย แม้แต่คนไม่มีหน้าที่อะไร เห็นสตรีมีครรภ์ เด็ก และคนชรา by common sense เค้าก็มักจะมีน้ำใจช่วยเหลือกันอยู่แล้ว ไม่รู้ว่านางฟ้า Air Asia นางนี้เธอคิดอะไรถึงได้แสดงความไร้น้ำใจเช่นนี้ ฟังแม่เล่าแล้วรู้สึกหงุดหงิดมาก หรือเธออาจจะคิดว่า สายการบิน low cost ขายตั๋ว ไม่ขายการบริการด้านการอำนวยความสะดวกก็ไม่ทราบ หรือจะเป็นนโยบายของสายการบินที่ลดต้นทุนเลยลดการบริการด้วย ก็สุดจะเข้าใจ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่