ฟิตเนสเฟิร์ส พารากอน Fitness First "ล้มเหลว" ซ้ำรอย แคลิฟอร์เนีย ว้าว California Wow

กระทู้สนทนา
ผมมีโอกาสใช้บริการ ฟินเนสเฟิร์ส พารากอนครับ ในปีแรก ประสบปัญหา เสื้อผ้าออกกำลังกายไม่พอต่อการให้บริการ ถึงขนาดสมาชิกไม่สามารถเข้าใช้บริการได้ แล้วตำหนิทั้งเจ้าหน้าที่ ผู้จัดการ ได้รับการปฏิเสธความรับผิดชอบ ขณะที่พูดคุยตำหนิกับผู้จัดการ ผู้จัดการก็ทักทายสมาชิก ทำท่าทางเบื่อหน่าย ปฏิเสธความรับผิดชอบ จนกระทั่งผมตำหนิผ่านทางเว็บของบริษัท ผู้จัดการยื่นขอเสนอ ให้ Voucher ซื้อน้ำและของในคลับได้ ซึ่งผมปฏิเสธด้วยเหตุผลที่ว่า ผมไม่ได้มากินน้ำหวาน ผมอยากมาออกกำลังกาย สุดท้าย ทางบริษัทยินยอมต่อสัญญาให้ผมพิเศษ 1 วัน มันไม่ได้ยิ่งใหญ่ ผมให้อภัย ผมต้องการแค่สิทธิวันนั้นผมคืน

ผ่านมาปีที่สอง ขอเล่าก่อนว่า ผมสมัครสมาชิกด้วยเงินสดทั้งก้อน โดยได้รับแจ้งผ่านพนักงานว่า จะได้สิทธิเพิ่ม 1 เดือน และมีสิทธินำเพื่อนเข้าได้เสาร์อาทิตย์ วันอาทิตย์ที่ผ่านมาผมพาเพื่อนเข้าใช้บริการ ได้รับการปฏิเสธจากพนักงาน ผมถามว่า ใครยกเลิก ใครมีสิทธิยกเลิก เคยแจ้งสมาชิกหรือไม่ แจ้งด้วยวิธีการใด สมาชิกท่านใดได้ตกลงเพื่อให้ยกเลิกสิทธินั้น คำตอบจากของพนักงาน คือ เงียบ

วันต่อมา ผมเขียนเรื่องร้องเรียนผ่าน เว๊บไซด์ ไม่มีการติดต่อกลับ จนกระทั่งเข้าใช้บริการในตอนเย็น ผมติดต่อให้พนักงานเชิญผู้จัดการออกมาคุยครับ ผลคือ ผู้จัดการไม่ยอมออกมาเจอครับ ยืนยันให้ผมเดินเข้าไปในห้องผู้จัดการ ผมยืนยันว่าให้เชิญออกมาข้างนอก สุดท้ายเดินออกมาครับ ผมไม่ทราบว่าจริง ๆ  แล้วอาจเป็นแนวปฏิบัติที่ผู้จัดการของฟิตเนสถูกเทรนให้ปฏิบัติแบบนี้กับลูกค้าแบบนี้หรือเปล่า เพราะขอคุยทุกครั้ง เป็นแบบนี้ทุกครั้งครับ

ผู้จัดการไร้มารยาทคนเดิมเดินออกมา พร้อมคำชี้แจงว่า มันเป็นโปร โปรหมดไปแล้ว ผมชี้แจงว่า ขณะทำสัญญาผมได้รับแจ้งว่าจะได้สิทธิเข้าใช้เพิ่ม 1 เดือน และนำเพื่อนเข้าได้เสาร์ อาทิตย์ ผมถามว่าใครคิด ใครยกเลิก เคยแจ้งสมาชิกไหม ด้วยวิธีไหน สมาชิกท่านใดตกลง ได้รับคำตอบมาคำถามเดียวครับ แจ้งผ่านหน้าฟรอนท์ เป็นคน ๆ ไป (ดูน่าเชื่อถือ เป็นทางการ และมืออาชีพมากครับ)

ผมสอบถามว่าสมาชิกท่านอื่นทำยังไงกับกรณีนี้ ผู้จัดการไร้มารยาท ตอบว่า บอกคนก็ยอม บางคนก็ไม่พอใจไม่เข้าใช้เสาร์ อาทิตย์ นี้คือ คำตอบของผู้จัดการคลับพารากอนนะครับ ^^ ผมขอร้องให้เขาจัดการให้สิทธิเป็นเหมือนเดิม หากเป็นไปไม่ได้ขอยกเลิกและขอเงินสมาชิกคืนตามจำนวนวันที่เหลือ

วันถัดมาโทรมาแจ้งผมว่าทำไม่ได้ครับ และไม่มีทางออกอื่นให้สมาชิก

ผมสงสัยว่าบริษัทขนาดใหญ่ขนาดนี้ ทำไมมีวิสัยทัศน์แบบนี้ครับ ยกเลิกสิทธิที่ลูกค้ามีอยู่แล้ว แล้วยังโทรมาสอบถามว่าจะซื้อแพคเกตพาเพื่อนเข้าเสาร์อาทิตย์ไหม มันไม่มีช่องทางหากินแล้วเหรอครับ ถึงดำเนินธุรกิจแบบนี้ ฟิตเนสที่เคยดำเนินการในลักษณะนี้ ก็เจ๊งไป "ล้มเหลว" ไปก็มีให้เห็น  แทนที่บริษัทจะคิดพัฒนาการให้บริการกับลูกค้า กลับคิดวิธีขายด้วยการตัดสิทธิเดิมของสมาชิกแล้วมาเสนอขายสิทธิเดิม น่าอายนะครับรู้ไหม

ผมคงมีช่องทางดำเนินการต่อในส่วนของผม แต่อยากบอกเป็นอุทาหรณ์ให้ผู้ที่จะสมัครฟิตเนสเฟิร์ส Fitness First ทราบไว้ เพื่อประกอบการตัดสินใจ
"เราไม่ควรปล่อย ให้ คน หรือ บริษัท ที่เอาเปรียบมีที่ยืนในสังคมได้" เพราะเราก็จ่ายค่าสมาชิกครบทุกบาททุกสตางค์
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่