NISSAN - CEFIRO A33 ติดแก๊สดีรึปล่าว????

กระทู้คำถาม
NISSAN - CEFIRO  A33 (ปี2003) ติดแก๊สดีรึปล่าว????


สนใจจะซื้อรถ NISSAN - CEFIRO  A33 มือสองเพราะเห็นราคาดี จะเอามาติดLPGครับขอคำแนะนำจากพี่ๆทุกคนด้วยนะครับ
ผมใช้รถสำหรับวิ่งงานต่างจังหวัด
กรุงเทพ-ระยอง
กรุงเทพ-สระบุรี
ตีไปอาทิตย์ละประมาณ3วันครับ
ส่วนตัวชอบรูปทรงและห้องโดยสารครับยิ่งมาเจอราคายิ่งเพิ่มความต้องการขึ้นไปอีก

เพิ่มเติมนะครับหรือจะหันไปมอง
NISSAN - SUNNY - N16 NEO GL 1.6 AT (2003) ดีครับ

รบกวนทุกท่านด้วยครับ
ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
อ่ะแหม แฟนเครื่อง VQ นี่เยอะดีนะครับ อิ อิ

ติดก่อนประหยัดก่อนครับ

รถผม A33 2.0 สูบน้ำมันในเมือง 8 โล/ลิตร ตจว 10 โล/ลิตร ไม่ติดทนไม่ไหว 555+

ถ้าให้ดี หา 3000 ไปเลยครับ แดรก และ แรงสะใจกว่า 2.0 เยอะ

เครื่อง VQ ทนมาก เป็นโซ่ราวลิ้น ไม่ใช่สายพาน แถมทนแก๊สอีกตะหาก

จุดอ่อนรุ่นนี้ คือ กินคอยล์ครับ ใช้ คอยล์ตรง 6 ตัว เบิกใหม่ของแท้ ตัวละประมาณ 1900 แต่มันมี 6 ตัว 6 สูบ แสนโลเปลี่ยนที ราคาก็หมื่นนิด ๆ ไม่แนะนำของเทียบ

แล้วก็เรื่องความร้อน เป็นอะไรที่ต้องใส่ใจหน่อย เพราะ 6 สูบ สะสมความร้อนมากกว่ารถทั่วไป พวกท่อทางเดินน้ำจะไปไว

เอาง่าย ๆ คือ แสนโล เปลี่ยน ปั๊มน้ำ วาล์วน้ำ หม้อน้ำ ท่อทางเดินน้ำทั้งหมด รวมทั้งท่อฮีตเตอร์ด้วย รวม ๆ แล้วน่าจะหมื่นกลาง ๆ

สำคัญที่ไอ้ท่อฮีตเตอร์นี่แหละครับ มันเป็นทางเดินน้ำเอาไปควบคุมอุณหภูมิของแอร์ในรถ

ถ้าท่อตัวนี้แตก น้ำไหลออกเป็นท่อปะปาแตกเลย แปร๊บเดียว น้ำหาย เครื่องฮีต ฝาโก่งกันเยอะแยะ

ตัดปัญหาก็อุดเลยครับ ไม่ต้องต่อท่อน้ำร้อน ปลอดภัยไปอีก

แต่ถ้าเปลี่ยนตามระยะ ไม่มีปัญหาครับ

ต่อให้เครื่องพัง เกียร์พัง เครื่อง VQ ราคาไม่แพงครับ

เห็นพวกยก VQ25 ของ A32 มาใส่ได้เลย ไม่ต้องแปลงแท่นเครื่อง ยกวาง วายริ่งสายไฟอย่างเดียว ได้ 2500 ซีซี 190 ม้า ในราคาไม่เกิน 5 หมื่น แรงกว่า แถมประหยัดกว่า VQ20 เดิมอีกครับ

อะไหล่ช่วงล่าง ของแท้ ของเทียบ ของเชียงกง มีเพียบ เลือกใช้ตามสภาพคล่องทางการเงิน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่