เกริ่น นิดนึง...
หลังจากที่ผมตั้งกระทู้ถามพี่ๆเพื่อนๆในพันทิบ ตั้งแต่เดือน ก.ย. ปี 56 จักรยานไฮบริด หรือ เสือภูเขา ดี?
http://ppantip.com/topic/32532876 และ ไฮบริด หรือ หมอบแฮนด์ตรง
http://ppantip.com/topic/32650735 (ตอนนั้นยืมเสือภูเขา LA Terrano ของพ่อปั่นไปพลางๆก่อน)
แรกๆหาข้อมูล ก็เทใจไปภูเขา กับ ไฮบริด ()และตั้งงบไว้แค่ 7-8 พัน
หลังๆ ยิ่งหาข้อมูล ถ้าเพิ่มงบอีกเป็นหมื่นต้นๆ มียี่ห้อและรุ่นให้เลือกเยอะ และมันเยอะจริงๆ จนผมตาลาย สุดท้าย มาจบที่เจ้านี่ Infinite Spad Race เสือหมอบเริ่มต้น ได้ตะเกียบคาร์บอน ชุดเกียร์จาก ชิมาโน คลาริส 2x8 น้ำหนัก 10 โลนิดๆ (ที่เอาเสือหมอบเพราะกลัวไม่จบ มีโรคงอกตามที่เค้าบอกกัน อิๆ)
เริ่มกันเลย...
สเปก : ขอยืมภาพจากเว็บอินฟินิทมาล่ะกัน
ราคา :
ผมหาได้ 15k ต้นๆ (ไม่เอาของแถมอะไรเลย เพราะซื้อไว้แล้ว อิๆ) บางร้าน บอกลดเน็ตได้ 16,000 จังหวัดที่ผมอยู่บวกไปที่ 17,000 โอ้โห เลยไปหิ้วมาเองตอนปีใหม่
สี :
มีสีเดียว คือเทา-ดำ (ปีที่แล้วเหลืองดำ ใจจริงผมว่าเหลืองดำดูดีกว่า )
คู่แข่งสเปค/ราคาใกล้เคียงที่มองไว้ :
Optima Corsa : ราคาเน็น 13k ได้ชุดคลาริสเต็มเซ็ต แต่ไม่ได้ตะเกียบคาร์บอน ไม่ชอบรอยเชื่อม(ตะขาบไปนิด) และทรงของตะเกียบ
Hasa R4 : ตัวนี้แบรนใต้หวัน Made in Taiwan (แหล่งผลิตจักรยานชั้นนำของโลก) เฟรมดูดี น้ำหนักได้ ราคาพอๆกัน แต่ไม่ได้ตะเกียบคาร์บอน และรูปร่างดูธรรมดาไปหน่อย ไม่ค่อยมีคนเล่น
POLYGON HELIOS C2 2015 : ชุดคลาริสเหมือนกัน ราคาพอๆกัน ทรงสวย สีสวย แต่ไม่รู้จะเข้าไทยเมื่อไหร่ ขี้เกียจรอ
ตัวอื่น สเปคนี้บางตัวก็แพงไป(เช่นสเปฯ) บางตัวก็หาของยาก
จุดเด่นที่ตัดสินใจซื้อ : สเปค/ราคา ดีมากๆ ได้เฟรมซ่อนสาย Superlight Double Butted น้ำหนักเบา , ได้ตะเกียบคาร์บอน, ชิ้นส่วนคุณภาพทุกชิ้นเช่น เบาะ Prologo, โซ่ Shimano , ก้ามเบรค Tektro , แฮนโอเวอร์ไซต์ เฟืองหลัง 11-30และจานหน้า 50/34 ขึ้นเนินขึ้นเขาสบาย และอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญคือ size ได้ (ผมสูง 170 ได้ไซต์ 49 มา)
การขับขี่เทียบกับเสือภูเขา LA Terrano (Acera 24 speed): จากการใช้งานหลังปีใหม่มา 80 กว่ากิโล....
หน้าไวมาก ขึ้นเนิน สะพานสูงๆได้สบายๆ(สะพานศรีสุราษฯ) แต่แน่นอน แข็งกระด้างกว่าไม่นุ่มนวล (LA Terrano มีทั้งโช็คหน้าและหลัง) แต่ก็ทำความเร็วดีกว่ามากๆ แต่ระยะเอื้อมมากไปนิด ผมต้องแก้ไขโดยการกลับหัว Stem เอา ช่วยได้มากพอสมควร โดยรวมแล้วให้คะแนน 4.5/5 เบาแรงขามาก ทำให้ต้องเพิ่มระยะทาง หาเส้นทางปั่นใหม่ๆเลยล่ะครับ อิๆ
สรุปว่า ถูกใจที่ซื้อมา ใช้ของไทย แต่คุณภาพไม่เป็นรองใคร และอยากบอกคือ ถ้าใครไม่รีบ หาข้อมูลดีๆ เปรียบเทียบรุ่นต่อรุ่นดีๆ หาไซต์ที่เหมาะกับตัวเองให้ได้ครับ
รีวิว เสือหมอบเริ่มต้น Infinite Spad Race 2015 (ภาพเยอะ)
เกริ่น นิดนึง...
หลังจากที่ผมตั้งกระทู้ถามพี่ๆเพื่อนๆในพันทิบ ตั้งแต่เดือน ก.ย. ปี 56 จักรยานไฮบริด หรือ เสือภูเขา ดี? http://ppantip.com/topic/32532876 และ ไฮบริด หรือ หมอบแฮนด์ตรง http://ppantip.com/topic/32650735 (ตอนนั้นยืมเสือภูเขา LA Terrano ของพ่อปั่นไปพลางๆก่อน)
แรกๆหาข้อมูล ก็เทใจไปภูเขา กับ ไฮบริด ()และตั้งงบไว้แค่ 7-8 พัน
หลังๆ ยิ่งหาข้อมูล ถ้าเพิ่มงบอีกเป็นหมื่นต้นๆ มียี่ห้อและรุ่นให้เลือกเยอะ และมันเยอะจริงๆ จนผมตาลาย สุดท้าย มาจบที่เจ้านี่ Infinite Spad Race เสือหมอบเริ่มต้น ได้ตะเกียบคาร์บอน ชุดเกียร์จาก ชิมาโน คลาริส 2x8 น้ำหนัก 10 โลนิดๆ (ที่เอาเสือหมอบเพราะกลัวไม่จบ มีโรคงอกตามที่เค้าบอกกัน อิๆ)
เริ่มกันเลย...
สเปก : ขอยืมภาพจากเว็บอินฟินิทมาล่ะกัน
ราคา : ผมหาได้ 15k ต้นๆ (ไม่เอาของแถมอะไรเลย เพราะซื้อไว้แล้ว อิๆ) บางร้าน บอกลดเน็ตได้ 16,000 จังหวัดที่ผมอยู่บวกไปที่ 17,000 โอ้โห เลยไปหิ้วมาเองตอนปีใหม่
สี : มีสีเดียว คือเทา-ดำ (ปีที่แล้วเหลืองดำ ใจจริงผมว่าเหลืองดำดูดีกว่า )
คู่แข่งสเปค/ราคาใกล้เคียงที่มองไว้ :
Optima Corsa : ราคาเน็น 13k ได้ชุดคลาริสเต็มเซ็ต แต่ไม่ได้ตะเกียบคาร์บอน ไม่ชอบรอยเชื่อม(ตะขาบไปนิด) และทรงของตะเกียบ
Hasa R4 : ตัวนี้แบรนใต้หวัน Made in Taiwan (แหล่งผลิตจักรยานชั้นนำของโลก) เฟรมดูดี น้ำหนักได้ ราคาพอๆกัน แต่ไม่ได้ตะเกียบคาร์บอน และรูปร่างดูธรรมดาไปหน่อย ไม่ค่อยมีคนเล่น
POLYGON HELIOS C2 2015 : ชุดคลาริสเหมือนกัน ราคาพอๆกัน ทรงสวย สีสวย แต่ไม่รู้จะเข้าไทยเมื่อไหร่ ขี้เกียจรอ
ตัวอื่น สเปคนี้บางตัวก็แพงไป(เช่นสเปฯ) บางตัวก็หาของยาก
จุดเด่นที่ตัดสินใจซื้อ : สเปค/ราคา ดีมากๆ ได้เฟรมซ่อนสาย Superlight Double Butted น้ำหนักเบา , ได้ตะเกียบคาร์บอน, ชิ้นส่วนคุณภาพทุกชิ้นเช่น เบาะ Prologo, โซ่ Shimano , ก้ามเบรค Tektro , แฮนโอเวอร์ไซต์ เฟืองหลัง 11-30และจานหน้า 50/34 ขึ้นเนินขึ้นเขาสบาย และอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญคือ size ได้ (ผมสูง 170 ได้ไซต์ 49 มา)
การขับขี่เทียบกับเสือภูเขา LA Terrano (Acera 24 speed): จากการใช้งานหลังปีใหม่มา 80 กว่ากิโล....
หน้าไวมาก ขึ้นเนิน สะพานสูงๆได้สบายๆ(สะพานศรีสุราษฯ) แต่แน่นอน แข็งกระด้างกว่าไม่นุ่มนวล (LA Terrano มีทั้งโช็คหน้าและหลัง) แต่ก็ทำความเร็วดีกว่ามากๆ แต่ระยะเอื้อมมากไปนิด ผมต้องแก้ไขโดยการกลับหัว Stem เอา ช่วยได้มากพอสมควร โดยรวมแล้วให้คะแนน 4.5/5 เบาแรงขามาก ทำให้ต้องเพิ่มระยะทาง หาเส้นทางปั่นใหม่ๆเลยล่ะครับ อิๆ
สรุปว่า ถูกใจที่ซื้อมา ใช้ของไทย แต่คุณภาพไม่เป็นรองใคร และอยากบอกคือ ถ้าใครไม่รีบ หาข้อมูลดีๆ เปรียบเทียบรุ่นต่อรุ่นดีๆ หาไซต์ที่เหมาะกับตัวเองให้ได้ครับ