สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
จองรุ่นไหนไว้ครับ
ถ้าเป็น ตัว 2.0 S และ 2.0 E เครื่องยนต์ เกียร์ ไม่แตกต่าง ตัว MC จะเพิ่มขึ้นมาในส่วนของออฟชั่น
- MC เพิ่ม ถุงลมนิรภัยด้านข้าง 2 จุด (และเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของทุกรุ่นใน CRV)
- MC เพิ่ม ม่านนิรภัยด้านข้าง 2 จุด (และเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของทุกรุ่นใน CRV)
- MC เพิ่ม ระบบควบคุมการทรงตัว VSA (และเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของทุกรุ่นใน CRV)
- MC เพิ่ม ระบบควบคุมการบังคับพวงมาลัย MA-EPS (และเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของทุกรุ่นใน CRV)
- MC เพิ่ม ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน HSA (และเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของทุกรุ่นใน CRV)
- MC เพิ่ม ไฟฉุกเฉินขณะเบรกกระทันหัน ESS (และเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของทุกรุ่นใน CRV)
- MC เพิ่ม ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์อัจฉริยะ (และเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของทุกรุ่นใน CRV)
- MC เพิ่ม ระบบควบคุมประตูอัจฉริยะ (และเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของทุกรุ่นใน CRV)
- MC เพิ่ม จุดยึดเบาะนั่งเด็ก (และเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของทุกรุ่นใน CRV)
- MC 2.0S เพิ่มเบาะไฟฟ้าคนขับ ซึ่ง ตัวก่อน MC ตัว 2.0S จะเป็นเบาะธรรมดา
- MC เพิ่ม ไฟ DRL แบบ LED (และเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของทุกรุ่นใน CRV)
ในส่วนของ ตัว 2.0 E ที่เพิ่มขึ้นมา จะเป็นในส่วนของ ระบบ เครี่องเสียง ก็ ประมาณนี้ครับ
- MC เพิ่มระบบสั่งงานด้วยเสียง siri
- MC เพิ่มการรองรับการเชื่อมต่อ Smartphone
- MC เพื่ม ช่อง HDMI
- MC เพิ่ม USB อีก 1 ช่อง (จากเดิมมี USB 1 ช่อง)
- MC เพิ่ม กล้องถอยหลัง
คร่าว ๆ ประมาณนี้ครับ จริง ๆ มีจุดอื่นอีก แต่ไม่ได้พูดถึงครับ
ในส่วนของ ตัว 2.4 นั้น เครื่องยนต์ จะเป็น แบบ EARTHDREAM TECHNOLOGY พร้อมเปลี่ยนเกียร์เป็นแบบ CVT ทำให้ มีแรงม้า และแรงบิดเพิ่มขึ้น
ตัว ก่อน MC กำลังสูงสุด 170 PS ที่ 6,000 รอบ โดย ตัว MC เพิ่มขึ้นเป็น 175 PS 6,200 รอบ
ตัว ก่อน MC แรงบิดที่ 22.4 / 4,300 โดยตัว MC เพิ่มขึ้นเป็น 23.0 และรอบต่ำลง เหลือที่ 4,000 รอบ
ออฟชั่น แทบจะไม่ต่างกับตัว ก่อน MC เลย เพราะ ตัว 2.4 ก็มีออฟชั่นเต็มที่แล้ว จะต่างกันนิด ๆ หน่อย ๆ เช่น เพิ่ม เบาะผู้โดยสารปรับไฟฟ้าให้ สำหรับ ตัว 2.4 2WD
และก็คงเป็นออฟชั่นของ HONDA LANEWATCH ระบบแสดงภาพมุมอับขณะเปลี่ยนเลน
ทีนี้ ก็ต้องถามใจตัวเองแล้วหละครับว่า 100,000 บาทนั้น คุ้มหรือไม่ สำหรับส่วนลด
แต่ถ้าเป็นผมนะ ถ้าเทียบระหว่าง ตัว 2.0 S หรือ 2.0 E ก่อน และ หลัง MC นี่ผมแทบไม่คิดเลย เพราะ ตัว MC สิ่งที่เพิ่มขึ้นมา มันคุ้มมากกว่า ส่วนลด 100,000 นึงอีก (อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะ)
ส่วนถ้าเป็นตัว 2.4 ก็วัดใจว่า ชอบหรือไม่กับ เกียร์ CVT เพราะออฟชั่น แทบไม่ต่างจากเดิม ถ้าไม่ชอบเกียร์ CVT ก็เอาส่วนลด 100,000 ก็จบ แต่ถ้า อยากลองเทคโนโลยี EARTHDREAM และ CVT ซึ่ง มีกำลังมากขึ้น แรงบิดดีขึ้น มารอบต่ำลง ก็ไม่ต้องไปลังเลที่จะมองตัวเก่าเลยครับ
ถ้าเป็น ตัว 2.0 S และ 2.0 E เครื่องยนต์ เกียร์ ไม่แตกต่าง ตัว MC จะเพิ่มขึ้นมาในส่วนของออฟชั่น
- MC เพิ่ม ถุงลมนิรภัยด้านข้าง 2 จุด (และเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของทุกรุ่นใน CRV)
- MC เพิ่ม ม่านนิรภัยด้านข้าง 2 จุด (และเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของทุกรุ่นใน CRV)
- MC เพิ่ม ระบบควบคุมการทรงตัว VSA (และเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของทุกรุ่นใน CRV)
- MC เพิ่ม ระบบควบคุมการบังคับพวงมาลัย MA-EPS (และเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของทุกรุ่นใน CRV)
- MC เพิ่ม ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน HSA (และเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของทุกรุ่นใน CRV)
- MC เพิ่ม ไฟฉุกเฉินขณะเบรกกระทันหัน ESS (และเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของทุกรุ่นใน CRV)
- MC เพิ่ม ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์อัจฉริยะ (และเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของทุกรุ่นใน CRV)
- MC เพิ่ม ระบบควบคุมประตูอัจฉริยะ (และเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของทุกรุ่นใน CRV)
- MC เพิ่ม จุดยึดเบาะนั่งเด็ก (และเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของทุกรุ่นใน CRV)
- MC 2.0S เพิ่มเบาะไฟฟ้าคนขับ ซึ่ง ตัวก่อน MC ตัว 2.0S จะเป็นเบาะธรรมดา
- MC เพิ่ม ไฟ DRL แบบ LED (และเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของทุกรุ่นใน CRV)
ในส่วนของ ตัว 2.0 E ที่เพิ่มขึ้นมา จะเป็นในส่วนของ ระบบ เครี่องเสียง ก็ ประมาณนี้ครับ
- MC เพิ่มระบบสั่งงานด้วยเสียง siri
- MC เพิ่มการรองรับการเชื่อมต่อ Smartphone
- MC เพื่ม ช่อง HDMI
- MC เพิ่ม USB อีก 1 ช่อง (จากเดิมมี USB 1 ช่อง)
- MC เพิ่ม กล้องถอยหลัง
คร่าว ๆ ประมาณนี้ครับ จริง ๆ มีจุดอื่นอีก แต่ไม่ได้พูดถึงครับ
ในส่วนของ ตัว 2.4 นั้น เครื่องยนต์ จะเป็น แบบ EARTHDREAM TECHNOLOGY พร้อมเปลี่ยนเกียร์เป็นแบบ CVT ทำให้ มีแรงม้า และแรงบิดเพิ่มขึ้น
ตัว ก่อน MC กำลังสูงสุด 170 PS ที่ 6,000 รอบ โดย ตัว MC เพิ่มขึ้นเป็น 175 PS 6,200 รอบ
ตัว ก่อน MC แรงบิดที่ 22.4 / 4,300 โดยตัว MC เพิ่มขึ้นเป็น 23.0 และรอบต่ำลง เหลือที่ 4,000 รอบ
ออฟชั่น แทบจะไม่ต่างกับตัว ก่อน MC เลย เพราะ ตัว 2.4 ก็มีออฟชั่นเต็มที่แล้ว จะต่างกันนิด ๆ หน่อย ๆ เช่น เพิ่ม เบาะผู้โดยสารปรับไฟฟ้าให้ สำหรับ ตัว 2.4 2WD
และก็คงเป็นออฟชั่นของ HONDA LANEWATCH ระบบแสดงภาพมุมอับขณะเปลี่ยนเลน
ทีนี้ ก็ต้องถามใจตัวเองแล้วหละครับว่า 100,000 บาทนั้น คุ้มหรือไม่ สำหรับส่วนลด
แต่ถ้าเป็นผมนะ ถ้าเทียบระหว่าง ตัว 2.0 S หรือ 2.0 E ก่อน และ หลัง MC นี่ผมแทบไม่คิดเลย เพราะ ตัว MC สิ่งที่เพิ่มขึ้นมา มันคุ้มมากกว่า ส่วนลด 100,000 นึงอีก (อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะ)
ส่วนถ้าเป็นตัว 2.4 ก็วัดใจว่า ชอบหรือไม่กับ เกียร์ CVT เพราะออฟชั่น แทบไม่ต่างจากเดิม ถ้าไม่ชอบเกียร์ CVT ก็เอาส่วนลด 100,000 ก็จบ แต่ถ้า อยากลองเทคโนโลยี EARTHDREAM และ CVT ซึ่ง มีกำลังมากขึ้น แรงบิดดีขึ้น มารอบต่ำลง ก็ไม่ต้องไปลังเลที่จะมองตัวเก่าเลยครับ
แสดงความคิดเห็น
สอบถามเกี่ยวกับ Cr-v ครับ