เมื่อเซลล์ honda ทำแบบนี้กับคุณ คุณคิดอย่างไร?

เริ่มเรื่องคือผมจองรถกับ honda ในช่วงงาน motor expo ที่ผ่านมา (จ่ายค่าจอง 10,000) เซลล์แจ้งว่ารถจะได้ในเดือนธันวา แต่ผมขอเลื่อนไปต้นเดือนมกรา เซลล์รับคำอย่างมั่นเหมาะว่าสามารถทำได้ ปลายเดือนธันวาผมเข้าไปติดต่อเซลล์เพื่อเลือกสีฟิล์มที่แถมให้ พร้อมกับแจ้งฤกษ์ออกรถที่แน่นอน เซลล์รับทราบพร้อมยืนยันวันรับรถดังกล่าว

ก่อนวันรับรถ 2 วันเซลล์แจ้งว่ารถไม่ส่งมาที่โชว์รูมแต่ให้ผมไปรับรถกับโชว์รูมอีกที่ (ซึ่งอยู่คนละมุมของกรุงเทพ) ที่เซลล์ประสานงานไว้ให้โดยให้โอนค่าจองไปโชว์รูมดังกล่าว 5,000 ส่วนค่าจองที่จ่ายให้ในวันจอง 10,000 จะโอนคืนเข้าบัญชีผมภายใน 10 วัน ผมไม่มีปัญหาแต่เริ่มไม่พอใจ

ตอนเย็นวันเดียวกัน เซลล์แจ้งยอดแคชเชียร์เช็คเป็นยอดรถ และยอดอื่นๆ เป็นเงินสด พร้อมบอกว่าตนเองจะไปช่วยประสานงานในโชว์รูมที่ไปรับรถด้วย

วันรุ่งขึ้น (ก่อนวันรับรถ 1 วัน) มีคนอ้างว่าเป็นเจ้านายเซลล์คนนั้นบอกว่าเซลล์ไม่อาจไปประสานงานวันนั้นได้เนื่องจากติดอบรมรถรุ่นใหม่ แล้วต้องการให้ผมโอนเงินสดค่าอื่นๆเข้าบัญชีเซลล์

ช่วงเย็น เจ้านายเซลล์คนดังกล่าวแจ้งว่าเงินสดค่าอื่นๆต้องจ่ายเป็น 2 ยอดคือค่าป้ายแดงจ่ายกับโชว์รูมที่จะไปออกรถ ส่วนต่างที่เหลือให้โอนเข้าบัญชีเซลล์

อยากถามว่าในกรณีแบบนี้คือเซลล์จะไม่ประสานงานอะไรให้ผมเลยใช่มั้ยครับ และผมสามารถไปร้องเรียนกับผู้จัดการโชว์รูมที่จองรถครั้งแรกได้หรือไม่

ปล.สำหรับชื่อโชว์รูมจะแจ้งหลังจากที่รับรถแล้วมีปัญหาเพิ่มจากนี้นะครับ ตอนนี้ยีงไม่อยากประจานกลัวมีปัญหาในตอนรับรถ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่