[CR] โรงภาพยนตร์ Major เดี๋ยวนี้พนักงานบริการแย่มาก !!

ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์ที่ได้รับมาจากพนักงาน "อย่างแย่" ของ Major หน่อยนะครับ....คาดว่าหลายๆท่านก็คงอาจจะประสบปัญหามาเช่นกัน ไม่มากก็น้อย
เรื่องที่เกิดขึ้นคือ....วันที่ 4/1/2015 ได้มีโอกาสไปดูหนังเรื่องหนึ่งที่ "เมเจอร์รังสิต" มา เวลาประมาณ 14.10 น.
ก่อนหน้านั้นเราได้จองผ่าน App ของ Major และเราก็ไปรับตั๋วหนังก่อนเวลา 1 ชั่วโมง
ก็ต่อแถวเข้าปกติที่ช่องซ้ายสุด....ซึ่งควรจะเป็นช่องรับตั๋วที่จองมา ไม่ยังงั้นจะไม่ทันเวลาที่เราจอง.....แต่กลับไม่เป็นอย่างนั้น !!

ประเด็นแรก....ช่องนั้นมีไว้สำหรับคนจะซื้อหรือเติมบัตร M-Cash เท่านั้น ไม่มีช่องสำหรับทำรายการจองมาอีกต่อไปแล้ว
คนที่จองมาต้องไปเข้าแถวปกติซึ่งยาวเหยียด....และแน่นอนไม่ทันเวลาแน่ เพราะในเคาท์เตอร์เปิดแค่ 1 เคาท์เตอร์เท่านั้น
นอกนั้น....เป็นการออกตั๋วแบบ E-Tick (Self-Service)
ซึ่ง....เข้าใจได้กับการที่จะเปลี่ยนแปลงให้ลูกค้าดำเนินการเอง เพื่อความรวดเร็วไม่ต้องรอต่อแถวแบบเดิมๆ นั่นคือ 1 การบริการ
แต่....การบริการที่หน้าเคาท์เตอร์ก็ยังคงต้องมีอยู่และควรจะบริการให้ดีเหมือนเดิม สำหรับบัตรพิเศษอื่นๆและการโทรมาจอง ไม่ใช่หรือครับ


ประเด็นที่สอง....เมื่อไปเข้าแถวปกติ....โชคยังดีที่ยังทันเวลาในการรับตั๋วที่จองมา (อีก 2 นาทีก็จะไม่ทันละ เพราะต้องต่อแถวยาวๆ)
พนง. หน้าเคาท์เตอร์แจ้งทันที :: "คุณจองมาใช่มั้ยครับ....ต้องเสียค่าทำบัตรด้วยครับ 40 บาทเป็นค่าธรรมเนียมการเปิดบัตรใหม่"....พูดน้ำเสียงแข็งๆ
ผม :: "อ้าว...ค่าบัตรอะไรครับ"....คือผมไม่ได้ต้องการเปิดบัตรอะไรใหม่ไง !!
พนง. :: "บัตร M-Cash"....พูดน้ำเสียงห้วนๆเช่นเดิม
ผม :: "ผมไม่เอาบัตรครับ"
พนง. :: "ต้องเปิดครับ แล้วจะไปออกตั๋วที่ตู้ให้ครับ มีค่าบัตร"....แหนะยังจะตื้อให้เปิดอีก
ผม :: "ทำไมต้องเปิดครับ ผมมีบัตร M-Card ที่คุณเป็นคนแนะนำให้ ซึ่งมันมีส่วนลดให้ผมด้วย"....เริ่มมีน้ำโหมานิดๆ
พนง. :: "มันคนละตัวกัน บัตรนี้เป็นบัตรเงินสด ถ้าเปิดจะไปกดที่ตู้ได้เลย ตรงนี้รับแต่บัตรสิทธิพิเศษเท่านั้น".....ยังตอบแบบเสียงแข็งๆและแจ้งบัตรให้ผมแบบ งงๆ อยู่
ผม :: "อ่าว....ก็บัตรนี้เปฺดบัตรสิทธิพิเศษเหมือนกันนี่ครับ มันมีส่วนลดกับสะสมแต้ม แล้วไม่ใช่บัตรสิทธิพิเศษยังไงครับ"....ถามกลับไปแบบเสียงเริ่มแข็งบ้างละ เพราะทนไม่ไหว
พนง. :: "ใช่ครับ แต่คุณต้องไปออกตั๋วที่เครื่องได้เหมือนกัน แล้วเปิดบัตรกับพนักงานตรงนั้น"....ชี้มือ ไปทางนู่น
ผม :: "ผมไม่เอาบัตร ผมจะใช้ส่วนลดตรงนี้และซื้อตั๋วตรงนี้ ได้รึป่าวล่ะ"....กระแทกเสียงใส่บ้างละ เพราะเริ่มไม่พอใจละ
พนง. :: "ได้ครับ....รอสักครู่"....แล้วก็หายไปประมาณเกือบครึ่ง ชม. เพื่อทำรายการให้ ซึ่ง พนง. คนนี้ทำหน้าตาไม่พอใจใส่ด้วย ซึ่งสาบานได้ว่าไม่ได้คิดไปเองแน่นอนครับ
นี่คือบริการที่ได้รับมา.....โมโหมาก !!


ประเด็นที่สาม....หลังจากที่เจอการบริการหน้าเคาท์เตอร์แย่ๆมาแล้ว ก็ต้องมาเจอกับการบริการด้านในก่อนเข้าโรงภาพยนตร์อีก
เราก็ไปนั่งรอหน้าโรงหนังก่อน 15 นาที เพราะที่นั่งข้างหน้าไม่มีแล้วเลยต้องขอเข้าไปนั่ง ที่นั่งด้านใน
มีประตูโรงถูกเปิดออกมาประมาณ 2-3 โรง รู้สึกว่าจะเห็นมีแค่ พนง. แค่ 1 คนที่นั้น และมีเสียงหนังแต่ละเรื่องเล็ดลอดออกมาตีกัน เสียงค่อนข้างดัง
นี่เกิดอะไรขึ้นกันครับ....ทำไมถึงเปิดประตูทิ้งไว้....กรณีนี้คาดว่าหนังคงใกล้จะจบแล้ว แต่การบริการแบบนี้คือ มันไม่ควรเปิดประตูทิ้งไว้ เป็น 10-15 นาทีแบบนี้นี่ครับ


และประเด็นที่สี่สุดท้ายละ.....เมื่อผมเข้าไปนั่งดูหนัง พอหนังตัวอย่างเริ่มฉาย ผมสังเกตว่าสปอตไลท์ในโรงหนังยังไม่ถูกปิด ยังคงสว่างจ้าอยู่
อ่ะ....เราก็นึกว่าเด๋วก็คงมาปิด.....ตัวอย่างหนังจะประมาณ 25-30นาที รวมโฆษณาแล้ว
นั่งไปสัก 10 นาที....เอ้ะ ทำไมยังไม่มาปิด
นั่งไปสัก 15 นาที....อ้าว ยังสว่างอยู่
พอนั่งไปถึงตอนเพลงสรรเสริญพระบารีมี.....ก็ยังคงสว่างอยู่
เข้าสู่ช่วงต้นเรื่องของหนัง.....นั่นแหละ ไฟถึงจะปิดลง.....เห้ย....นี่มันใช่หรอ เกือบ 30 นาทีที่สว่างวาบขนาดนั้น


จริงๆแล้วไม่ใช่แค่ที่ เมเจอร์รังสิตนี้เท่านั้น เคยเจอ พนง. แบบนี้ อยู่หลายสาขาเหมือนกัน
พอลองไปดูที่ SF แล้ว....ถึงแม้ว่าการบริการจะไม่ดีเด่อะไรนัก แต่ก็รู้สึกว่า พนง. ของ SF ให้ความสำคัญกับ ลูกค้ามากกว่าเมเจอร์อีก และมีความเป็นมาตรฐานค่อนข้างสูงกว่าด้วยซ้ำ

คงต้องพิจารณาไปดูหนังที่ SF น่าจะดีกว่าเมเจอร์ซะละมั้ง
ชื่อสินค้า:   Major Cineplex
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่