ถามหน่อยครับจะออกกระบะตอนเดียว เครื่องเบนซินเอาไว้ใช้ในธุรกิจบรรทุกของประมาณ 500-700 กก. ส่งภายใน กทม. ปัจจุบันมี Honda Mobilio S อยู่สองคันแต่เริ่มไม่พอกับออเดอร์อยากได้รถเพิ่ม พอดีเห็นในเว็บแล้วโทรไปสอบถามเซลล์ Mitsu มาว่าตอนเดียว เบนซิน เหลือ 391,000 บาทแถม ประกันชั้น 1+พ.ร.บ นั่งคำนวนแล้วน่าจะคุ้มเงินดี แต่ปรึกษาคนส่วนมากมีแต่บอกว่าจะออกกระบะต้องดีเซล เลยอยากจะสอบถามหน่อยว่า
1. ถ้าคำนวนต้นทุนเพียงอย่างเดียวไทรทันเบนซิน ราคาต่างกับไทรทันดีเซลตอนเดียวตัวล่างสุด ประมาณ 60,000 บาท ถ้าไม่ติดแก๊สก็วิ่ง กิโลเมตรละประมาณ 4 บาท ถ้าติด LPG ก็ตกเกือบ 2 บาท ถ้าเป็นดีเซลตกเกือบ 3 บาทแต่ยาวค่าบำรุงรักษาดีเซลน่าจะประหยัดกว่า ถ้ามองแต่ทางด้านต้นทุน เบนซินหรือดีเซลดีกว่าครับ???
2. ถ้าบางครั้งต้องขับเอง ช่วงล่างการเกาะถนนมันแย่มากไหมแล้วก้ห่วงตรงไม่มี ABS ด้วย (จะพยายามไม่ขับเกิน 100 กม./ชม.)
รบกวนด้วยครับ
ขอบคุณมาก
กระบะตอนเดียว เบนซิน Mitsu ใช้ในธุรกิจ ขับเองบางครั้ง ขอความเห็นหน่อยครับ
1. ถ้าคำนวนต้นทุนเพียงอย่างเดียวไทรทันเบนซิน ราคาต่างกับไทรทันดีเซลตอนเดียวตัวล่างสุด ประมาณ 60,000 บาท ถ้าไม่ติดแก๊สก็วิ่ง กิโลเมตรละประมาณ 4 บาท ถ้าติด LPG ก็ตกเกือบ 2 บาท ถ้าเป็นดีเซลตกเกือบ 3 บาทแต่ยาวค่าบำรุงรักษาดีเซลน่าจะประหยัดกว่า ถ้ามองแต่ทางด้านต้นทุน เบนซินหรือดีเซลดีกว่าครับ???
2. ถ้าบางครั้งต้องขับเอง ช่วงล่างการเกาะถนนมันแย่มากไหมแล้วก้ห่วงตรงไม่มี ABS ด้วย (จะพยายามไม่ขับเกิน 100 กม./ชม.)
รบกวนด้วยครับ
ขอบคุณมาก