การคัดลอกข้อมูลใน Excel จาก อีกไฟล์

สวัสดีครับ
ผมอยากจะรู้ว่าเราจะสามารถคัดลอกข้อมูลใน excel จากไฟล์ สมมติชื่อ kkk.xls
ซึ่งมีหลาย sheet โดยจะ copy เฉพาะไฟล์ที่อยู่ใน cell A3 ของทุก sheet ในไฟล์ kkk.xls


ไปวางไว้ใน sheet1 ของอีกไฟล์ โดยวางไว้ที่ collum B ตามรูป


จะทำยังไงได้บ้างครับ กรณี มีข้อมูลเยอะมากๆ ทำยังไงถึงจะทำได้เร็วที่สุด
รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
1. ในทุก Sheet ไม่ทราบว่าชื่อ Sheet เรียงกันไหม (ถ้าเรียงกันไปข้อ 2)
2. ถ้าทุกอันเรียงกันเช่น Sheet1,Sheet2,Sheet3 แบบนี้ให้ Create Sheet ใหม่ขึ้นมา 1 อันชื่อ "all" ก็ได้
3. ให้ทำ series ของเลขใน Sheet "all" เป็น 1 2 3 4 5 6 เท่ากับจำนวน Sheet ที่จะดึงค่ามาเช่นมี 20 Sheet ผมก็ทำ all แล้วมีเลข 1-20 ไว้ที่คอลัมน์ A

4. ที่คอลัมน์ B ให้ใส่สูตรตามนี้ B1 คือ =INDIRECT(CONCATENATE("Sheet",A1,"!$A$3"))

5. ทำการคัดลอกสูตร B1 และวาง B2 ถึง B(ตามจำนวน Sheet) เช่นในกรณีนี้คือ B20


เท่าที่ลองทำดู ต่อให้มี 1000 sheet น่าจะใช้เวลาประมาณ 1 นาทีเสร็จ
ถ้าใช้ได้ผล ก็ยินดีด้วยผมให้เป็นของขวัญปีใหม่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่