จอง รร ตอนปีใหม่ล่วงหน้าเป็นเดือน แล้วโดนบอกยกเลิกกระทันหัน

จอง รร ตอนปีใหม่ล่วงหน้าเป็นเดือน แล้วโดนบอกยกเลิกกระทันหัน

สวัสดีครับ ปีใหม่ที่กำลังจะถึง ในวันพรุ่งนี้ หลายๆคนคงเตรียมที่เที่ยวไว้หมดแล้ว แต่ผมดันมาเจอปัญหากับการจองโรงแรม ซึ่งทำให้เกิดความลำบากมาก เลยมา share ประสบการณ์ให้ทุกคน

ผมวางแผนจะไปลาวครับ ส่วนแรกของทริป วันที่ 31 ธันวาคม - 2 มกราคม จะไปนอนที่วังเวียง เคยไปหลายรอบ และเคยไปช่วงปีใหม่แล้ว ปีนั้นจำได้ว่า ต้องนอนเต๊นบนระเบียงโรงแรมเพราะเต็มทุกที่ ปีนี่จะไปอีกกับเพื่อน ก็เลยจองโรงแรมล่วงหน้าซะเลย คิดกันและจองตั้งแต่เดือน พฤษจิกายน ต้นเดือน โดยประมาณ ผ่านทางเว็ปไซต์จองโรงแรม ที่สามารถจ่ายเงินเมื่อเข้าพักได้ ไม่หักบัตร (แต่จะมีการสำรองยอดไว้ก่อน โดยขอเลขบัตรไป) ผมเคยใช้บริการแล้วตั้งแต่ตอนไปสิงคโปร์ เห็นว่าไม่มีปัญหาอะไร จองแล้วก็ไปจ่ายเงินที่ รร ได้เลย ก็เลยจอง รร ไป สองคืน ประมาณ 1600 บาท แล้วก็ไม่ได้คิดอะไรว่าจะมีปัญหา

เงื่อนไขตามที่เว็ปกำหนดคือ สามารถยกเลิกได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียม

ยกเลิกการจองฟรี ก่อน 23 ธันวาคม 2014 23:59 [วังเวียง]

ค่าธรรมเนียมการยกเลิก: จาก 24 ธันวาคม 2014 0:00 [วังเวียง] : US$ 50

ผมก็ไม่ได้จะยกเลิกอะไร ก็ปล่อยเวลามาเรื่อยๆ

จนวันที่ 25 ธันวาคม ที่ผ่านมา เลยวันยกเลิกได้ 1 วันพอดี มีเมลจากเว็ป ระบุว่า

เราต้องการความช่วยเหลือสำหรับการจองหมายเลข 32477XXXX ที่ XXXAAAA Guest House‏

เรียน คุณ AA
เราได้รับการติดต่อจาก XXXAAAA Guest House‏ เนื่องจากข้อมูลบัตรเครดิตที่ท่านระบุไม่สามารถใช้การได้สำหรับรักษาสถานะการจองของท่าน

ผมก็งง เพราะก็ใช้งานบัตรปกติ ไม่มีปัญหาอะไร ตรวจสอบใน Click KTC ก็ไม่มียอดอะไรประหลาดหรือวงเงินจะเต็มอะไร เค้าให้ใส่ข้อมูลบัตรใหม่ ผมก็เลยใส่ไปอีกรอบ

วันที่ 26 ก็มีเมลมา โดยระบุว่า
เราขอยืนยันการจองห้องพักที่ได้รับการเปลี่ยนแปลงใหม่ของท่าน

วันที่ 27 มีเมลมาใหม่ แบบเดิม ว่า

เราได้รับการติดต่อจาก XXXAAAA Guest House‏ เนื่องจากข้อมูลบัตรเครดิตที่ท่านระบุไม่สามารถใช้การได้สำหรับรักษาสถานะการจองของท่าน

ผมก็ใส่ไปเหมือนเดิม

วันที่ 28 ก็มีเมลยืนยันมาเหมือนเดิม

วันที่ 29 เมลเข้าเหมือนเดิม ผมก็ใส่เหมือนเดิม คราวนี้วันที่ 29 เลย มีเมลลยืนยันกลับมาอีกรอบ

ผมจำรายระเอียดเรื่องวันไม่ได้ แต่ผมได้ติดต่อ รร ไปผ่านเว็ปในช่วงที่เขียนมาว่าบัตรมีปัญหา

I saw mail that you have problem with my credit card?
i already confirmed with bank and there is no problem with it. Could you please confirm the booking ASAP before travelling date.

และได้โทรไปหา CC ของเว็ปที่จอง (ที่ไม่โทรหา รร เพราะเบอร์ที่ลงเป็นเบอร์ลาว ผมโทรหา 02 ให้เค้าตามให้น่าจะสะดวกกับผมมากกว่า) CC เป็นชาวต่างชาติ (ตอนนั้นโทรดึก คาดว่าคงเข้ากะและคิดว่าคนไทยไม่น่าโทรเวลานี้) ก็ฝากเรื่องไว้ เค้าบอก เห็นที่ส่งหา รร แล้ว ก็รอ รร ตอบละกัน แล้วจะตามเรื่องให้

วันที่ 29 บ่ายๆ มีเมลแจ้งมา

เรียน คุณ AAA

เราได้ติดต่อ  XXXAAAA Guest House เกี่ยวกับคำขอพิเศษของท่านสำหรับการจองหมายเลข ABC
คำขอพิเศษ: I saw mail that you have problem with my credit card?
i already confirmed with bank and there is no problem with it. Could you please confirm the booking ASAP before travelling date.

เราใคร่ขอแจ้งให้ท่านทราบว่า ที่พักไม่สามารถดำเนินการได้ตามคำขอนี้เมื่อท่านเข้าพัก
ข้อความจากที่พัก: the last mail from you still no have new credit detail we have to cancel your booking please look for new accommodations
หากท่านมีข้อซักถามใด ๆ โปรดติดต่อ  XXXAAAA Guest House โดยตรงที่หมายเลข +85623511130

ผมก็งงเป็นไก่ตาแตกเลย แต่ก็ช่างมัน รีบจะจองที่ใหม่ให้เร็วที่สุดเพราะจะถึงวันเดินทางแล้ว

แต่ พอมาอ่านเงื่อนไขดีๆ ปรากฏว่า

ถ้าผมไม่ไปปรากฏตัว ที่ รร ในวันที่จอง ผมต้องเสียเงินเหมือนผมเข้าพัก

และผมตรวจสอบ ปรากฏว่า ระบบก็ยังยืนยันว่า ผมจะเข้าพักที่นี่ (รร ส่งเมลมาว่าจะ reject แต่เค้าก็ยังไม่ได้กด reject)

ผมเริ่มรู้สึกแปลกๆแล้ว แบบนี้ผมจองที่ใหม่ได้ ผมก็มีโอกาสจะถูก charge จาก รร เก่าได้ เพราะเค้ายังไม่ reject (ถ้า charge ได้ แปลว่าข้อมูลบัตรก็ถูกแล้ว ถึง charge ได้ และผมมั่นใจว่าข้อมูลที่ให้ไปถูกต้อง ผมเลยคิดว่า ยังไงเค้าก็ charge ได้)

จำ Timeline ไม่ได้ แต่ได้โทรหา CC ของ KTC แจ้งเค้าว่าบัตรมีอะไรรึปล่าว เค้าบอก ผมใส่ expire date ของบัตรตอนจองผิด !! ผมแน่ใจว่า สามรอบ ไม่น่าจะเป็นผมพิมพ์ผิด และหลังโทรผมก็แจ้งทางเว็ป ใส่ข้อมูลบัตรใหม่ ก็ยังโดนตีกลับมาทางเมลว่าใส่ผิด

เมื่อคืน คืนวันที่ 29 ผมตอบเมลกลับไปในเมลที่เค้าส่งมาว่าจะยกเลิก และส่งไปหา CC ตรงด้วย

Hi XXX or hotel owner

I have no idea what happen but my credit card still active, confirmed with bank and I still use it. BTW, I will find new hotel ASAP due to they said they will reject my booking.

Please, reject this booking in the system, not just wording from e mail due to it still confirmed in my status and I will be charged for sure if I am not present on that day. And I am not going to click cancel by myself due to I don't want to cancel this but hotel reject my booking.

To tell you the truth, really feel bad and annoy with this, I have made this booking maybe a month ago for my new year trip. The trip is going to be the next day and they said they cancel my booking.

Regards,

ซึ่งก็ยังเงียบฉี่ ถึงปัจจุบันตอนนี้  เมื่อกี้ตอนเก้าโมงเช้า ได้โทรไปหา CC อีกรอบ คราวนี้เป็นคนไทยรับ ผมเลยบอกข้อมูลไปทั้งหมด ด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวนั่นหละ เค้าว่า จะติดต่อ รร ให้ รอก่อน ประมาณ 10 โมง (ตอนที่เริ่มเขียนนี่หลังจากวางสายเลย ประมาณเก้าโมงกว่าๆ)

ผมเลยถามไปว่า ตอนนี้ผมจะจอง รร ใหม่เลยนะ เพราะพรุ่งนี้ผมก็จะเข้าพักแล้ว CC บอกยังจองไม่ได้ ให้รอ รร confirm ก่อน !!!

ผมเข้าใจนะครับ และผมก็รู้หละว่าไม่ควรจองตอนนี้ เพราะถ้า รร พลิกขึ้นมาว่า เอ้ามาพักได้ แต่ผมจองที่อื่นไปแล้ว ผมจะกลายเป็นเสีย 2 ที่ในทันที

ตอนนี้ก็ได้แต่นั่งรอ ให้เค้าติดต่อกลับมา T_T (ตอนนี้ เสียใจ ว้าวุ่น และหงุดหงิดครับ)

เท่าที่วิเคราะห์ เอาแบบโลกไม่สวยสุดๆ
1. ปัญหา รร  >> ผมคิดว่า รร อาจจะเห็นว่า ผมจองล่วงหน้านาน และได้ราคาค่อนข้างถูก เลยจะยกเลิกการจองผม
2. ปัญหาจากผมเอง >> บัตรผมอาจมีปัญหาจริงๆ แต่ผมก็เพิ่งใช้งานบัตรไป และเคยจองกับเว็ปนี้ ข้อมูลบัตรก็ข้อมูลเดิม
3. ปัญหาจากเว็ปที่จอง >> อันนี้นึกไม่ออกว่าจะโกงยังไง เพราะจริงๆเค้าก็แค่ dealer ระหว่าง รร กับผม

ตอนนี้ ได้แต่นั่งรอครับ คืบหน้ายังไงจะมารายงานนะครับ
ใครมีที่พักแนะนำที่ วังเวียง ที่ยังว่าตอนนี้ สำหรับ 31 - 2 มกรา แนะนำก็ดีครับ เท่าที่ดู แบบดีหน่อย แทบจะไม่เหลือแล้ว T_T
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  โรงแรมรีสอร์ท เที่ยวต่างประเทศ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่