คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
มาตรฐานการบินเท่ากันเกือบทั่วโลก จริง
แต่โลวคอสจะทำแค่ "คาบเส้น" ขณะที่พวกทุนหนาจะลอยตัว "เหนือเส้น"
ยกตัวอย่างอย่างเช่น มาตรฐานความปลอดภัยกำหนดให้เปลี่ยนจารบีหล่อลื่นหางเสือทุก ๆ 30 เที่ยวบิน
โลวคอส ก็จะทำตามนั้นเป๊ะ ๆ
แต่พวกทุนหนา อาจจะมีช่างเข้าไปตรวจทุก ๆ 20 - 25 เที่ยวบินก็ได้ เพื่อดูว่าควรเติมหรือยัง
มีเคสที่การบินในสภาพอากาศต่าง ๆ กันทำให้จารบีแห้งเร็วกว่าที่กำหนด 30 เที่ยวบินก็ได้
ไม่ว่าจะแค่ คาบเส้น หรือ เหนือเส้น ก็ล้วน "ได้มาตรฐานโลก" เหมือนกันทั้งหมด
ผู้โดยสาร ไม่มีวันรู้ได้เลยว่าพวกเขาทำอะไรเพื่อลดต้นทุนบ้าง
"มาตรฐานกำหนดให้ทำขั้นต่ำเท่านี้ ฉันก็จะทำเท่านี้ มีไรมะ?" ประมาณนั้น
แต่โลวคอสจะทำแค่ "คาบเส้น" ขณะที่พวกทุนหนาจะลอยตัว "เหนือเส้น"
ยกตัวอย่างอย่างเช่น มาตรฐานความปลอดภัยกำหนดให้เปลี่ยนจารบีหล่อลื่นหางเสือทุก ๆ 30 เที่ยวบิน
โลวคอส ก็จะทำตามนั้นเป๊ะ ๆ
แต่พวกทุนหนา อาจจะมีช่างเข้าไปตรวจทุก ๆ 20 - 25 เที่ยวบินก็ได้ เพื่อดูว่าควรเติมหรือยัง
มีเคสที่การบินในสภาพอากาศต่าง ๆ กันทำให้จารบีแห้งเร็วกว่าที่กำหนด 30 เที่ยวบินก็ได้
ไม่ว่าจะแค่ คาบเส้น หรือ เหนือเส้น ก็ล้วน "ได้มาตรฐานโลก" เหมือนกันทั้งหมด
ผู้โดยสาร ไม่มีวันรู้ได้เลยว่าพวกเขาทำอะไรเพื่อลดต้นทุนบ้าง
"มาตรฐานกำหนดให้ทำขั้นต่ำเท่านี้ ฉันก็จะทำเท่านี้ มีไรมะ?" ประมาณนั้น
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
นั่นสิเจ้าคะ คาบเส้นคืออะไร
คุณมีรถยนต์ คู่มือกำหนดให้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุกๆ 5,000 โล
คุณดันทะลึ่งเปลี่ยนทุกๆ 3,000 โล แล้วมาโพนทะนาว่า
รถคนอื่นดูแลไม่ได้เรื่อง รถคุณได้รับการดูแลดีกว่า
มันใช่เรื่องรึเจ้าคะ
โลว์คอสแอร์ไลน์ เขาลดต้นทุนด้านการดำเนินงาน เช่น
ช่องทางจำหน่ายผ่านหน้าเว็บ แทนที่จะต้องมีเอเย่นต์จำหน่าย
อาหารไม่เสริฟ์บนเครื่อง คิดเงินเพิ่มเมื่อเช็คอินกระเป๋า
ลดระยะเวลาที่เครื่องจอดอยู่กับพื้น จอดไม่เกิน30นาทีต้องขึ้นบิน
แอร์เป็นพนักงานจ้าง ใช้เด็กๆรับใหม่ๆหน้าตาสดใส เงินเดือนไม่แพง
ไม่ใช่ใช้แอร์แก่เงินเดือนสูงๆ ฯลฯ
ถึงแม้เขาจะบินหนัก ต้องทำรอบให้ครบตามกำหนด
แต่ทางด้านความปลอดภัย เขาไม่ได้โลว์คอส
ถึงกำหนดเปลี่ยนเขาก็เปลี่ยน ถึงกำหนดซ่อมเขาก็ซ่อม
เพราะนักบินก็มีลูกมีเมียเหมือนกัน
เด้อค่ะเด้อ
คุณมีรถยนต์ คู่มือกำหนดให้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุกๆ 5,000 โล
คุณดันทะลึ่งเปลี่ยนทุกๆ 3,000 โล แล้วมาโพนทะนาว่า
รถคนอื่นดูแลไม่ได้เรื่อง รถคุณได้รับการดูแลดีกว่า
มันใช่เรื่องรึเจ้าคะ
โลว์คอสแอร์ไลน์ เขาลดต้นทุนด้านการดำเนินงาน เช่น
ช่องทางจำหน่ายผ่านหน้าเว็บ แทนที่จะต้องมีเอเย่นต์จำหน่าย
อาหารไม่เสริฟ์บนเครื่อง คิดเงินเพิ่มเมื่อเช็คอินกระเป๋า
ลดระยะเวลาที่เครื่องจอดอยู่กับพื้น จอดไม่เกิน30นาทีต้องขึ้นบิน
แอร์เป็นพนักงานจ้าง ใช้เด็กๆรับใหม่ๆหน้าตาสดใส เงินเดือนไม่แพง
ไม่ใช่ใช้แอร์แก่เงินเดือนสูงๆ ฯลฯ
ถึงแม้เขาจะบินหนัก ต้องทำรอบให้ครบตามกำหนด
แต่ทางด้านความปลอดภัย เขาไม่ได้โลว์คอส
ถึงกำหนดเปลี่ยนเขาก็เปลี่ยน ถึงกำหนดซ่อมเขาก็ซ่อม
เพราะนักบินก็มีลูกมีเมียเหมือนกัน
เด้อค่ะเด้อ
แสดงความคิดเห็น
เครื่องบินตก โลว์คอสปลอดภัยน้อยกว่าบินธรรมดาหรือเปล่า
ปกติบินในประเทศและประเทศอาเซียนใกล้ๆ เราก็ใช้แอร์เอชีย
มกราคมหน้าก็จะไปเสียมราฐ โอยยย กลัวอ่ะ