เรื่องแย่ๆกับฝาปิดน้ำมันเครื่องวันหยุด (แชร์ประสบการณ์)

วันหยุดก่อนปีใหม่ เช้านี้อากาศดีๆ  เลยขอจัดการบำรุงรักษารถอันเป็นที่รักกับอีคาร์เก่าๆอายุ 20 ปี   ด้วยการจัดการถ่ายน้ำหม้อน้ำเป็นอย่างแรก  และก็สำเร็จลุล่วงเป็นอย่างดี เยี่ยม

ลำดับต่อมาตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่อง  แต่เอ๊ะ ทำไมน็อตฝาน้ำมันเครื่อง มันดูต่ำๆ  เลยจัดการไปหยิบไขควงไปจัดการขันซะ  โผ๊ะ....อมยิ้ม20   น็อตทั้งดุ้น หายเข้าไปในเครื่องยนต์ที่กำลังติดเครื่องอยู่ (ติดเครื่องให้ร้อนเพื่อไล่อากาศหลังจากเติมน้ำในหม้อน้ำ)   รีบวิ่งไปดับเครื่องยนต์ อารมณ์ตอนนั้นมันยิ่งกว่าคำว่ามึนตึบ อมยิ้ม08 ไม่รู้สรรหาคำอะไรมาใช้ดี

แล้วคิดสารพัดวิธีที่จะเอามันออกมาทั้งที่มองไม่เห็น  เช่น เอาแม่เหล็กโดโซะแหย่ ก็ไม่มีอะไรออกมา  วันอาทิตย์อู่ก็ปิดอีก โว้วว....  เลยตัดสินใจเป็นงัยเป็นกัน  เอาบล็อกมาขัน  ถอดสายหัวเทียน กระชากฝากครอบวาล์วเพราะแน่นมาก     ยังมีความโชคดีหลงเหลืออยู่บ้าง  น็อตที่หลุดไป อยู่บริเวณมุมสุดของเครื่องยรต์ไม่ก่อให้เกิดความเสียหายใดๆ   คงเพราะวาล์วดีดให้มันกระเด็นออกไป  แล้วจัดการใส่กลับทุกอย่างเข้าที่ กับหาฝาปิดน้ำมันเครื่องเก่าๆมาปิดไว้ตามรูป

คำถามครับ
- ถ้าผมไม่ทาประเก็นเหลวทาที่ประเก็น  น้ำมันเครื่องจะรั่วซึมไหมครับ
- แปลกใจที่ตัวน็อตกับฝาน้ำมันยึดกันด้วยดุ้นยาง มีใครเคยเจอแบบนี้ไหมครับ

วันนี้เลยเอามาแชร์ประสบการณ์งานเข้าวันหยุด


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่